• 10:38 | 20/04/2024

Luật Internet mới của Nga vừa được ban hành nhằm mục đích gì?

15:00 | 04/05/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

M.C

Tin liên quan

  • Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

    Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

     09:00 | 31/01/2019

    Là một quốc gia nhỏ thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 1,3 triệu người, nhưng Estonia đang là một trong những quốc gia hàng đầu về ứng dụng chính phủ điện tử và bảo đảm an ninh mạng. Một trong những lý do để có được tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Âu và cả thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng là do Estonia luôn có chiến lược ninh mạng (Cyber Security Strategy) quốc gia cho từng giai đoạn cụ thể. Bài báo này giới thiệu Các nguyên tắc và Các mục tiêu của Chiến lược an ninh mạng Estonia giai đoạn 2014 – 2017.

  • Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo mật, an toàn và an ninh mạng ban hành năm 2018

    Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo mật, an toàn và an ninh mạng ban hành năm 2018

     20:00 | 04/02/2019

    Năm 2018, tình hình mất an toàn, an ninh thông tin và lộ, lọt dữ liệu, bí mật nhà nước tiếp tục diễn ra phức tạp, khó lường. Trên không gian mạng, các thế lực thù địch không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá Việt Nam. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết tâm triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử các cấp. Trong đó, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin được Chính phủ hết sức đề cao. Để thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực bảo mật, an toàn và an ninh mạng, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng như: Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, Luật An ninh mạng… Bài báo này giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo mật, an toàn và an ninh mạng được ban hành năm 2018.

  • Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội trở thành quốc gia lớn mạnh về an ninh mạng

    Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội trở thành quốc gia lớn mạnh về an ninh mạng

     10:00 | 17/04/2019

    Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại phiên khai mạc Hội thảo - Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam 2019 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng trong hành trình chuyển đổi số”, diễn ra sáng ngày 17/4/2019, tại Hà Nội.

  • Internet và những thách thức trong thời đại 4.0

    Internet và những thách thức trong thời đại 4.0

     09:00 | 13/06/2019

    Khi nói đến Internet, là nói tới các kết nối trực tuyến và sự tiện lợi. Internet thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thậm chí đây còn được xem là cứu cánh cho các quốc gia đang phát triển. Internet thực sự là một trong những phát minh có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử loài người.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Mỹ, Anh công bố hợp tác đảm bảo sự phát triển an toàn trí tuệ nhân tạo

    Mỹ, Anh công bố hợp tác đảm bảo sự phát triển an toàn trí tuệ nhân tạo

     12:00 | 12/04/2024

    Ngày 1/4, Mỹ và Anh công bố một thỏa thuận hợp tác mới về bảo đảm sự phát triển an toàn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Trong khuôn khổ thỏa thuận, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy việc thử nghiệm các mô hình AI tiên tiến, đồng thời ứng phó với những rủi ro mà trí tuệ nhân tạo có thể gây ra cho an ninh quốc gia và cho xã hội nói chung.

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 1)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 1)

     09:00 | 27/12/2023

    Trong bối cảnh các mối đe dọa bảo mật trở nên phổ biến và ngày càng mang tính chất phá hoại nhiều hơn, việc bảo vệ email khỏi các tấn công trở nên cực kỳ quan trọng. Bài viết này giới thiệu về một khảo sát liên quan đến các tấn công email và hậu quả của nó cho các tổ chức, doanh nghiệp trong năm 2023, đồng thời giới thiệu một số giải pháp an toàn cho email hiện nay.

  • Phát huy vai trò của lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên trong công tác bảo mật, an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

    Phát huy vai trò của lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên trong công tác bảo mật, an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

     13:00 | 09/10/2023

    Trong bối cảnh đẩy mạnh phát triển Chính quyền số để thúc đẩy chuyển đổi kinh tế số, xã hội số, phát huy hiệu quả chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực trong hoạt động của bộ máy nhà nước ở địa phương, đòi hỏi lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động cơ yếu và những nội dung liên quan đến định hướng, chiến lược phát triển trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin.

  • Liên minh Châu Âu quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp ứng dụng AI

    Liên minh Châu Âu quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp ứng dụng AI

     13:00 | 15/08/2023

    Những tiến bộ công nghệ nhanh chóng của ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT đang thúc đẩy các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) nhanh chóng thống nhất các Đạo luật AI mang tính bước ngoặt. Vừa qua, các nhà lập pháp đứng đầu EU đã đàm phán về Đạo luật AI, trong đó đưa ra các nghĩa vụ quan trọng đối với các nhà cung cấp mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) như ChatGPT, Stable Diffusion (phần mềm AI chuyển đổi văn bản thành hình ảnh) và làm rõ trách nhiệm của bên cung cấp ứng dụng AI.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang