• 01:42 | 20/04/2024

Kinh nghiệm phòng chống tội phạm mạng của Đức

10:00 | 30/01/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Đỗ Hồng Huyền (Viện Nghiên cứu Châu Âu)

Tin liên quan

  • Dự đoán xu hướng kết hợp của các phương thức tấn công APT với tội phạm mạng năm 2023

    Dự đoán xu hướng kết hợp của các phương thức tấn công APT với tội phạm mạng năm 2023

     13:00 | 06/12/2022

    Fortinet - một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng đã công bố các dự đoán từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs về mối đe dọa mạng toàn cầu trong năm 2023.

  • Tấn công mạng: Hiểm họa lớn đối với các tổ chức, doanh nghiệp

    Tấn công mạng: Hiểm họa lớn đối với các tổ chức, doanh nghiệp

     08:00 | 17/04/2024

    Các chuyên gia bảo mật cảnh báo rằng thế giới đang phải đối mặt với sự phát triển của những công nghệ mới, mối đe dọa đang ngày càng gia tăng cả về phạm vi, lẫn cường độ của các cuộc tấn công.

  • Thực trạng tội phạm mạng ở Pháp những năm gần đây

    Thực trạng tội phạm mạng ở Pháp những năm gần đây

     07:00 | 03/04/2023

    Trong những năm gần đây, tội phạm mạng gia tăng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Pháp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng. Sự gia tăng không ngừng về mức độ tinh vi và cường độ của các cuộc tấn công mạng khiến Pháp cũng như các nước phát triển khác phải tăng cường khả năng chống chịu và áp dụng các biện pháp an ninh mạng cũng như chiến lược an ninh mạng quốc gia.

  • Tình hình an ninh mạng và xu hướng tội phạm mạng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023

    Tình hình an ninh mạng và xu hướng tội phạm mạng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023

     07:00 | 27/10/2022

    Những năm qua, Việt Nam đã có nhiều chủ trương đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin được xây dựng khá đồng bộ; hầu hết các ngành đang số hóa cơ sở dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu thủ tục hành chính. Kinh tế số được hình thành và phát triển nhanh, ngày càng trở thành bộ phận quan trọng của nền kinh tế; xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh, dịch vụ mới xuyên quốc gia, dựa trên nền tảng công nghệ số và Internet.

  • Telegram - web đen mới cho tội phạm mạng

    Telegram - web đen mới cho tội phạm mạng

     14:00 | 24/09/2021

    Cuộc điều tra mới đây của nhóm tình báo mạng Cyberint đã phát hiện ra một mạng lưới tin tặc chuyên chia sẻ công khai dữ liệu cá nhân của hàng triệu người trong các nhóm và kênh trên Telegram với hàng nghìn thành viên.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

     14:00 | 05/03/2024

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan (Military Intelligence and Security Service - MIVD) đóng vai trò là bức tường thành chống lại các mối đe dọa có thể làm suy yếu an ninh quốc gia. Trực thuộc Bộ Quốc phòng Hà Lan, MIVD đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên những phát hiện tình báo của mình. Nhiệm vụ chính của MIVD là thu thập thông tin tình báo để hỗ trợ các hoạt động quân sự và đóng góp cho an ninh quốc gia, trong đó các quy trình và thách thức mà cơ quan này phải giải quyết vô cùng phức tạp. Bài báo sẽ phân tích làm rõ các hoạt động, cơ cấu tổ chức và hợp tác của MIVD, cùng với những thách thức mà cơ quan này đang phải đối mặt hiện nay.

  • Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

    Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

     10:00 | 29/11/2023

    Trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, các hệ thống thông tin liên lạc (TTLL) đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì kết nối, truyền thông các thông tin chiến sự. Chính vì tầm quan trọng của nó, cả Nga và Ukraine đều cố gắng vô hiệu hóa, phá hủy cơ sở hạ tầng, hệ thống TTLL của đối phương. Phía Ukraine được sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây đã gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng TTLL đối với Nga bằng cách sử dụng với các hình thức tác chiến mạng khác nhau. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả các phương thức tấn công và tác động của hình thức tác chiến mạng Ukraine đối với hệ thống TTLL của Nga.

  • Quy định về Định danh điện tử và dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu - Sổ cái điện tử (Phần II)

    Quy định về Định danh điện tử và dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu - Sổ cái điện tử (Phần II)

     08:00 | 15/09/2023

    Trong phần I của bài báo đăng trên Tạp chí An toàn thông tin số 2 (072) 2023, tác giả đã giới thiệu quy định về định danh điện tử, dịch vụ tin cậy (eIDAS) và công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) của Liên minh châu Âu (EU). Trong phần II, tác giả sẽ thông tin đến độc giả những đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm đưa ra một định nghĩa mới về Sổ cái điện tử (Electronic ledger) và quy định pháp lý của EU khi áp dụng chúng dựa trên nền tảng công nghệ DLT.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang