• 10:56 | 19/04/2024

Estonia: Quốc gia duy nhất thực hiện 99% dịch vụ công trực tuyến

13:00 | 11/12/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Bích Thủy

Tin liên quan

  • Mô hình X-Road trong chính phủ điện tử tại Estonia

    Mô hình X-Road trong chính phủ điện tử tại Estonia

     15:00 | 21/10/2019

    X-Road là một hệ thống trao đổi dữ liệu an toàn trên môi trường mạng Internet, được sử dụng trong các tổ chức chính phủ từ năm 2000. Estonia đã phát triển X-Road đã trở thành trục xương sống của hệ thống chính phủ điện tử tại quốc gia này. Ngoài ra, giải pháp mô hình X-Road cũng đã được nhiều nước trên thế giới học hỏi và áp dụng thành công như Phần Lan, Azerbaijan, Namibia. Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, việc xây dựng Chính phủ điện tử đã được đặc biệt quan tâm, trong đó rất chú trọng tới nền tảng công nghệ liên kết các hệ thống thông tin X-Road. Bài báo này sẽ giới thiệu mô hình X-Road được sử dụng trong Chính phủ điện tử bao gồm kiến trúc và các thành phần xây dựng nên hệ thống X-Road.

  • Vì sao chính phủ điện tử ở ESTONIA phát triển vượt bậc

    Vì sao chính phủ điện tử ở ESTONIA phát triển vượt bậc

     15:00 | 30/12/2018

    Đầu năm 2016, Nhật Bản triển khai chương trình định danh số hoá MyNumber để giúp người dân truy cập và quản lý một loạt các dịch vụ chính phủ trực tuyến (từ an sinh xã hội cho tới thuế thu nhập cá nhân). Trong quá trình thiết kế hệ thống, Chính phủ Nhật Bản không học hỏi mô hình quản trị công nghệ cao của Hoa Kỳ, Singapore hay bất kỳ nước phát triển nào, mà họ tìm học kinh nghiệm của Estonia. Đất nước nhỏ bé với khoảng 1,3 triệu dân này lại là một trong những quốc gia dẫn đầu về các hoạt động Chính phủ điện tử (CPĐT).

  • Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

    Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

     09:00 | 31/01/2019

    Là một quốc gia nhỏ thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 1,3 triệu người, nhưng Estonia đang là một trong những quốc gia hàng đầu về ứng dụng chính phủ điện tử và bảo đảm an ninh mạng. Một trong những lý do để có được tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Âu và cả thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng là do Estonia luôn có chiến lược ninh mạng (Cyber Security Strategy) quốc gia cho từng giai đoạn cụ thể. Bài báo này giới thiệu Các nguyên tắc và Các mục tiêu của Chiến lược an ninh mạng Estonia giai đoạn 2014 – 2017.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Xu hướng và dự đoán bối cảnh an ninh mạng năm 2024

    Xu hướng và dự đoán bối cảnh an ninh mạng năm 2024

     14:00 | 23/02/2024

    Trong bối cảnh hiện nay, tình hình an ninh mạng đang có nhiều thay đổi nhanh chóng, khả năng dự đoán và thích ứng với các xu hướng mới nổi là điều bắt buộc đối với các tổ chức cũng như các chuyên gia bảo mật. Khi hướng tới năm 2024, các bước phát triển quan trọng sẽ góp phần định hình bối cảnh an ninh mạng, đòi hỏi các chiến lược chủ động và triển khai các giải pháp bảo mật phù hợp. Bài báo này sẽ đưa ra những xu hướng, dự đoán về an ninh mạng trong năm tới.

  • Ban hành cơ sở pháp lý về hoạt động Thanh tra Cơ yếu

    Ban hành cơ sở pháp lý về hoạt động Thanh tra Cơ yếu

     13:00 | 18/01/2024

    Ngày 11/01, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị định số 03/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành. Đáng lưu ý, Nghị định quy định rõ về nhiệm vụ và chức năng của Thanh tra Cơ yếu.

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

     13:00 | 29/12/2023

    Trước bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc tấn công và chi phí do vi phạm bảo mật email ngày càng tăng, các tổ chức cần đánh giá được thực trạng các giải pháp bảo mật email hiện nay. Phần 2 của bài báo sẽ tập đề xuất năm phương pháp bảo mật an ninh mạng tốt nhất mà tất cả các tổ chức nên áp dụng để giảm thiểu rủi ro các mối đe dọa mạng cũng như tác động của một cuộc tấn công.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang