• 12:27 | 25/04/2024

Chủ tịch nước công bố Luật An toàn thông tin mạng

15:17 | 21/12/2015 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

  • Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao ký Thỏa thuận phối hợp trong lĩnh vực Bảo mật và An toàn thông tin

    Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao ký Thỏa thuận phối hợp trong lĩnh vực Bảo mật và An toàn thông tin

     16:43 | 08/09/2015

    Sáng 04/9/2015 tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao đã ký Thỏa thuận phối hợp công tác trong lĩnh vực Bảo mật và An toàn thông tin giai đoạn 2015-2020. Đến dự có các đồng chí: Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

  • TV5Monde bị hack vì lộ mật khẩu trong chương trình thời sự

    TV5Monde bị hack vì lộ mật khẩu trong chương trình thời sự

     09:21 | 17/04/2015

    Tối 8/4 vừa rồi, kênh truyền hình TV5Monde của Pháp bị tin tặc chặn việc truyền tín hiệu nên không thể phát sóng trong vài giờ.

  • Internet tại VN được khôi phục sau 17 ngày

    Internet tại VN được khôi phục sau 17 ngày

     13:15 | 23/01/2015

    Ngày 22/1/2014, tuyến cáp quang biển AAG của Việt Nam đã được nối lại hoàn tất. Tốc độ kết nối đến các website quốc tế từ Việt Nam đã được khôi phục bình thường.

  • Phòng và chống phần mềm độc hại

    Phòng và chống phần mềm độc hại

     14:46 | 10/03/2014

    Ngày nay, các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng và phức tạp khi hacker sử dụng phần mềm độc hại kết hợp tinh vi với kỹ nghệ xã hội. Bởi vậy, tháng 7/2013, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) đã công bố tài liệu “Hướng dẫn ngăn chặn và xử lý sự cố phần mềm độc hại cho máy tính” phiên bản 800-83 r1. Dưới đây sẽ giới thiệu một số nội dung trong phần đầu của bản Hướng dẫn này, bao gồm: Hình thức của phần mềm độc hại, các công cụ của kẻ tấn công và một số biện pháp phòng, chống mã độc của tổ chức.

  • Nguy cơ về an toàn thông tin đối với thiết bị công nghệ đeo trên người

    Nguy cơ về an toàn thông tin đối với thiết bị công nghệ đeo trên người

     09:43 | 28/02/2014

    Trước khi quyết định đeo một vòng đeo tay theo dõi sức khỏe thông minh hay một chiếc đồng hồ thông minh, người dùng cần nghĩ đến những rủi ro an ninh mới liên quan tới lộ dữ liệu riêng tư cá nhân.

  • Hiện trạng triển khai và định hướng ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước

    Hiện trạng triển khai và định hướng ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước

     15:34 | 01/08/2012

    Tại Hội thảo quốc gia về Chính phủ Điện tử 2012 (tháng 7/2012, Hà Nội) với chủ đề “Phát triển chính phủ điện tử: minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn”, các báo cáo đã phân tích xu hướng phát triển, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho Chính phủ điện tử (CPĐT) trên thế giới và quá trình xây dựng và phát triển CPĐT tại Việt Nam.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

    Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

     09:00 | 28/02/2024

    Hiện nay, Mỹ đang đứng trước những thách thức và đe dọa trên không gian mạng bởi các nhóm tin tặc hoạt động tinh vi, có mức độ bao phủ rộng, chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng và hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, gây nguy hại đến tình hình an ninh mạng quốc gia. Do vậy, Chính phủ Mỹ bên cạnh việc thiết lập những chính sách và giải pháp ngăn chặn thì cũng đã giao trọng trách cho Bộ Quốc phòng Mỹ (Department of Defense - DoD) xây dựng, hoạch địch chiến lược an ninh mạng chống lại các mối đe dọa. Bài báo sẽ đưa ra những nội dung chính trong bản tóm tắt về Chiến lược không gian mạng 2023 của DoD.

  • Một số vấn đề an toàn và bảo mật cho hệ thống tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương

    Một số vấn đề an toàn và bảo mật cho hệ thống tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương

     13:00 | 26/02/2024

    Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, một bước tiến mới của tiền tệ đã xuất hiện, đó là tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (Central bank digital currency - CBDC), nhằm giải quyết những yêu cầu đặt ra trong kỷ nguyên số, nền kinh tế số cũng như thúc đẩy phổ cập tài chính, đổi mới sáng tạo và thanh toán xuyên biên giới. Đối với Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất của hệ thống tiền kỹ thuật số là “kiểm soát, làm chủ hoàn toàn” về mặt công nghệ, kỹ thuật, trong đó việc bảo đảm an toàn hệ thống là một trong những yêu cầu đặc biệt. Trên quan điểm này, thời gian qua Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về tiền kỹ thuật số sử dụng công nghệ sổ cái phân tán và chuỗi khối. Bài viết này nhóm tác giả sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến công nghệ và giải pháp bảo đảm an toàn, bảo mật cho hệ thống CBDC.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang