• 19:53 | 20/04/2024

Chủ động bảo vệ chủ quyền quốc gia, an toàn, an ninh trên không gian mạng

16:00 | 08/04/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tuệ Minh

(Theo Chinhphu.vn)

Tin liên quan

  • Bùng phát lừa đảo tài chính trên không gian mạng thời điểm cuối năm

    Bùng phát lừa đảo tài chính trên không gian mạng thời điểm cuối năm

     08:00 | 16/01/2023

    Thời điểm cận Tết luôn là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi.

  • Không gian mạng và chiến lược bảo vệ chủ quyền “vùng lãnh thổ đặc biệt” của quốc gia

    Không gian mạng và chiến lược bảo vệ chủ quyền “vùng lãnh thổ đặc biệt” của quốc gia

     14:00 | 19/05/2023

    Chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là một phần quan trọng của chủ quyền quốc gia. Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là bảo vệ hệ thống thông tin, các dữ liệu, tài nguyên số, đảm bảo tính toàn vẹn, bí mật, sẵn sàng của thông tin. Trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, việc bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, là yếu tố then chốt hình thành không gian mạng an toàn, ổn định của tất cả các quốc gia trong đó có Việt Nam.

  • Thủ tướng chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia

    Thủ tướng chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia

     17:00 | 27/11/2020

    Chiều ngày 24/11/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia đã ra mắt và họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo.

  • Bảo vệ an toàn, an ninh mạng là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên

    Bảo vệ an toàn, an ninh mạng là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên

     09:00 | 21/04/2022

    Chiều 7/4, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thứ nhất của Ban chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo.

  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng trong tình hình hiện nay

    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng trong tình hình hiện nay

     10:00 | 31/05/2022

    Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng của Đảng, cần được bảo vệ và phát huy trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng con người cách mạng và văn hóa cách mạng. Theo xu thế phát triển của lịch sử, không gian mạng đang phát triển mạnh mẽ, trở thành môi trường thuận lợi để lưu trữ, truyền đưa thông tin về nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao nhận thức cách mạng của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, không gian mạng còn là môi trường để các thế lực thù địch, phản động, chống đối ra sức chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Trước tình hình đó, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong tình hình hiện nay.

  • Nâng tầm an toàn, an ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số

    Nâng tầm an toàn, an ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số

     13:00 | 24/12/2019

    Đây là chủ đề chính của Hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” diễn ra tại Hà Nội ngày 29/11/2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và phát biểu tại Hội thảo.

  • Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

    Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

     18:00 | 16/08/2022

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Nội dung đáng chú ý của chiến lược là cần phải xây dựng hệ thống thế trận an ninh nhân dân trên không gian mạng có khả năng chỉ huy, kết nối, chia sẻ thông tin, tiếp nhận và xử lý sớm các thông tin gây hại tới không gian mạng quốc gia từ các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp viễn thông, Internet, dịch vụ nội dung số.

  • Cải thiện bình ổn xếp loại chỉ số an toàn không gian mạng toàn cầu

    Cải thiện bình ổn xếp loại chỉ số an toàn không gian mạng toàn cầu

     13:00 | 17/02/2021

    Bài báo giới thiệu về một số phương pháp, mức độ chuẩn bị an toàn không gian mạng của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Phương pháp tính chỉ số an toàn không gian mạng toàn cầu do liên minh viễn thông quốc tế đưa ra là một phương pháp khá phổ biến hiện nay. Trong những năm gần đây, căn cứ vào phương pháp tính chỉ số an toàn không gian mạng toàn cầu này, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực thực sự nằm nâng cao vị trí xếp hạng của mình để lọt vào danh sách những quốc gia xếp thứ hạng cao về mức độ chuẩn bị an toàn không gian mạng.

  • Đội thi của Việt Nam nằm trong Top 5 vòng Sơ khảo cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu năm 2020

    Đội thi của Việt Nam nằm trong Top 5 vòng Sơ khảo cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu năm 2020

     10:00 | 13/01/2020

    Sáng ngày 05/01/2020, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06. Sau 24 giờ thi đấu liên tục, không chỉ dẫn đầu bảng điểm, Mỹ còn là quốc gia có tới 3 đội lọt vào vòng Chung kết. Trong Top 10 vòng Sơ khảo còn có 2 đội của Việt Nam, 2 đội của Hàn Quốc và 3 đội khác đến từ Nga, Ấn Độ và Đức. Cuộc thi năm nay đã thu hút 739 đội tham dự đến từ 84 quốc gia.

  • Rà soát các hệ thống thông tin có xử lý dữ liệu cá nhân

    Rà soát các hệ thống thông tin có xử lý dữ liệu cá nhân

     13:00 | 06/01/2022

    Bộ TT&TT đã đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp rà soát, thống kê những hệ thống có xử lý thông tin cá nhân thuộc phạm vi quản lý và triển khai đảm bảo an toàn cho các hệ thống theo cấp độ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Đề xuất xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

    Đề xuất xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

     10:00 | 09/11/2023

    Chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an tại Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn sáng 7/11, đại biểu Đào Chí Nghĩa cho rằng, hiện nay tình hình thông tin cá nhân bị lộ lọt số điện thoại, họ tên, địa chỉ, số căn cước công ng dân, số tài khoản cá nhân của người dân đang rất phổ biến. Bên cạnh đó, người dân còn nhận các thông tin, tin nhắn lừa đảo, các đường link giả mạo, bị làm phiền vì các cuộc gọi mời chào, giới thiệu các loại dịch vụ khác nhau. Bộ Công an sẽ có giải pháp gì để giải quyết tình trạng này trong thời gian tới?

  • Giải pháp đảm bảo an ninh mạng ở Cộng hoà Séc hiện nay

    Giải pháp đảm bảo an ninh mạng ở Cộng hoà Séc hiện nay

     10:00 | 10/08/2023

    Vấn đề về an ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định môi trường an ninh của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Cộng hoà Séc. An ninh mạng bao gồm tổng thể các biện pháp về tổ chức, chính trị, luật pháp, kỹ thuật, giáo dục và các công cụ nhằm cung cấp không gian mạng an toàn, được bảo vệ linh hoạt ở Cộng hòa Séc, vì lợi ích của cả hai khu vực công và tư nhân.

  • Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

    Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

     14:00 | 26/07/2023

    Ngày 02/3/2023, Nhà Trắng đã công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm bảo đảm mọi người dân Mỹ được thừa hưởng những lợi ích đầy đủ của một hệ sinh thái số an toàn.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang