• 01:35 | 25/04/2024

Chiến lược tách rời công nghệ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc (phần II)

14:00 | 20/03/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Trần Văn Liệu

Tin liên quan

  • Trung Quốc tăng cường quản lý dịch vụ thông tin mạng

    Trung Quốc tăng cường quản lý dịch vụ thông tin mạng

     14:00 | 16/12/2022

    Tân Hoa xã ngày 11/12 đưa tin Cơ quan Quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC), Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin và Bộ Công an nước này mới đây đã công bố các quy định về quản lý dịch vụ thông tin mạng nhằm bảo vệ người dùng khỏi bị giả mạo dữ liệu bằng công nghệ “deepfake”.

  • Năng lực mạng cấp 2 Trung Quốc (Phần I)

    Năng lực mạng cấp 2 Trung Quốc (Phần I)

     23:00 | 02/09/2022

    Tuy có xuất phát điểm thấp, nhưng với sự phát triển vượt trội, ngày nay Trung Quốc đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về công nghệ. Mục tiêu trở thành cường quốc không gian mạng của nước này được phản ánh trong Chiến lược Quân sự công bố năm 2015 và Chiến lược An ninh mạng công bố năm 2016. Trung Quốc có tham vọng về việc sản xuất bản địa các công nghệ lõi Internet và quyết tâm dẫn đầu thế giới về lĩnh vực này vào năm 2030.

  • Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu về gia tăng xuất khẩu chip tới Mỹ

    Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu về gia tăng xuất khẩu chip tới Mỹ

     07:00 | 19/05/2023

    Theo báo cáo lĩnh vực công nghệ ICT của Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố đầu tháng 5/2023, Việt Nam đứng thứ ba châu Á về doanh số xuất khẩu chip bán dẫn sang Mỹ sau Malaysia và Đài Loan.

  • Chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu đảm bảo an ninh từ các nhà cung cấp phần mềm

    Chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu đảm bảo an ninh từ các nhà cung cấp phần mềm

     09:00 | 13/12/2022

    Trung tuần tháng 9, Nhà Trắng thông báo Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) đã ban hành hướng dẫn mới với mục đích đảm bảo rằng các cơ quan liên bang chỉ sử dụng phần mềm an toàn. Hướng dẫn có tên “Tăng cường bảo mật của chuỗi cung ứng phần mềm thông qua các thực tiễn phát triển phần mềm an toàn” được xây dựng theo lệnh hành pháp về an ninh mạng do Tổng thống Joe Biden ký vào tháng 5/2021.

  • Chiến lược tách rời công nghệ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc (phần I)

    Chiến lược tách rời công nghệ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc (phần I)

     10:00 | 14/03/2023

    Khác với chiến lược thắt chặt kiểm soát công nghệ của Tổng thống Donald Trump, chính quyền Tổng thống Joe Biden theo đuổi chính sách tách rời công nghệ với Trung Quốc theo chiến lược cạnh tranh “đa tầng, đa lĩnh vực, đa hướng”. Phần I bài báo sẽ giới thiệu quá trình hình thành chính sách tách rời công nghệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc và cách tiếp cận của Hoa Kỳ đối với việc tách rời công nghệ Trung Quốc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

    Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

     10:00 | 28/03/2024

    Tiền điện tử là một phát hiện đột phá trong thế giới tài chính, tuy ra đời muộn nhưng ảnh hưởng của nó vượt xa các hệ thống tiền tệ truyền thống. Tiền điện tử đã cách mạng hóa thế giới điều tra gian lận kỹ thuật số, mang lại cả những thách thức và cơ hội cho các cơ quan thực thi pháp luật. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, tội phạm mạng đã tìm ra những phương pháp mới để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, khiến các nhà điều tra phải thích nghi và phát triển các kỹ thuật của mình.

  • Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

    Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

     14:00 | 18/01/2024

    Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia” được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với sự tham dự của ông Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung chia sẻ thực trạng mất an toàn thông tin hiện nay đối với các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia và phân tích vai trò của công tác giám sát an toàn thông tin. Từ đó, bàn về cách nâng cao sức phòng thủ cho hệ thống mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  • Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

    Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

     14:00 | 05/07/2023

    Năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã giao nhiệm vụ cho Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ (DSIT) thực hiện sứ mệnh của đất nước là trở thành nền kinh tế đổi mới nhất trên thế giới và là một siêu cường về khoa học và công nghệ. Công nghệ lượng tử được xác định là cốt lõi của sứ mệnh này, là một trong năm công nghệ được ưu tiên, đó là lượng tử, trí tuệ nhân tạo, sinh học kỹ thuật, chất bán dẫn và viễn thông tương lai. Ngày 15/3/2023, Chiến lược Lượng tử quốc gia Vương quốc Anh đã được xuất bản. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu đến độc giả một số nội dung của bản Chiến lược này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang