• 07:38 | 20/04/2024

Chiến lược an toàn, an ninh mạng Nhật bản: Xây dựng các hệ thống IoT bảo đảm an toàn

08:00 | 15/06/2018 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Hồng Phương

Theo Cybersecurity Strategy tháng 9/2015

Tin liên quan

  • Bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu trong chiến lược an toàn, an ninh thông tin Nhật Bản

    Bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu trong chiến lược an toàn, an ninh thông tin Nhật Bản

     10:00 | 17/12/2018

    Ngày 04/9/2015, Chính phủ Nhật Bản đã công bố Chiến lược an toàn, an ninh mạng (Cybersecurity Strategy), trong đó thể hiện quan điểm về không gian mạng; an toàn, an ninh, lợi ích trên không gian mạng, cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh mạng mà Nhật Bản phải đối mặt. Từ đó, Chiến lược đề ra các giải pháp cần phải giải quyết trong thời gian tới. Mục tiêu của Chiến lược nhằm: “Đảm bảo một không gian mạng tự do, công bằng và an toàn; đóng góp vào việc cải thiện sự phát triển bền vững và sự tăng trưởng kinh tế - xã hội; tạo ra một xã hội mà mọi người có một cuộc sống bảo đảm, an toàn cùng với sự hoà bình và ổn định của cộng đồng quốc tế, cũng như bảo đảm an ninh quốc gia”.

  • Technical research of detection algorithmically generated malicious domain names using machine learning methods

    Technical research of detection algorithmically generated malicious domain names using machine learning methods

     22:00 | 22/02/2020

    CSKH-01.2018 - (Abstract) - In recent years, many malware use domain generation algorithm for generating a large of domains to maintain their Command and Control (C&C) network infrastructure. In this paper, we present an approach for detecting malicious domain names using machine learning methods. This approach is using Viterbi algorithm and dictionary for constructing feature of domain names. The approach is demonstrated using a range of legitimate domains and a number of malicious algorithmically generated domain names. The numerical results show the efficiency of this method.

  • Một số lưu ý khi thiết kế các thiết bị IoT có yêu cầu an toàn thông tin

    Một số lưu ý khi thiết kế các thiết bị IoT có yêu cầu an toàn thông tin

     09:00 | 25/09/2017

    Hiện nay, xu hướng máy tính liên kết máy tính (M2M) và Internet vạn vật (IoT) bùng nổ, dẫn đến ngày càng có nhiều kết nối giữa các thiết bị với nhau và với hệ thống mạng. Các kết nối này đem lại những lợi ích lớn như: khả năng thu thập dữ liệu, kiểm soát thông minh, phân tích.... Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu ATTT lớn nhất đối với thiết bị IoT.

  • 5 thất bại an toàn IoT lớn nhất năm 2018

    5 thất bại an toàn IoT lớn nhất năm 2018

     15:00 | 05/01/2019

    Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, loa thông minh và các thiết bị kết nối không dây trên toàn thế giới, những lỗi thiết kế và lỗ hổng an toàn IoT ngày càng xuất hiện nhiều. Trong năm 2018 đã chứng kiến rất nhiều thất bại an toàn thông tin, từ lỗi triển khai của các nhà cung cấp, các chính phủ can thiệp vào những sản phẩm hợp pháp, các nhà cung cấp dịch vụ bán dữ liệu cho bên thứ ba mà ít triển khai các biện pháp an toàn, cho đến các thất bại liên tiếp của hệ thống nhận dạng giọng nói. Dưới đây là 5 thất bại an toàn IoT lớn nhất trong năm 2018 theo nhận định của Tạp chí Tech Republic.

  • IoT và đảm bảo an toàn thông tin

    IoT và đảm bảo an toàn thông tin

     09:36 | 16/06/2017

    Chúng ta đang sống trong giai đoạn đầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là xu hướng kết hợp giữa các hệ thống ảo và thực thể, vạn vật kết nối Internet (IoT) và các hệ thống kết nối Internet (IoS). Cuộc cách mạng này đang làm biến đổi xã hội và nền kinh tế toàn cầu. Tác động của IoT rất đa dạng, trên các lĩnh vực: quản lý hạ tầng, y tế, xây dựng và tự động hóa, giao thông… Đến năm 2020, trên toàn cầu sẽ có 4 tỷ người kết nối với nhau, hơn 25 tỷ hệ thống nhúng và hệ thống thông minh; 50 ngàn tỷ Gigabyte dữ liệu và doanh thu ước tính IoT mang lại khoảng 4 nghìn tỷ USD. IoT là chìa khóa của thành công trong tương lai. Tuy nhiên, IoT và sự phát triển của thế giới siêu kết nối cũng tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật, an toàn thông tin, vì vậy, giải quyết vấn đề đảm bảo an toàn cho các

  • Mỹ công bố chiến lược an ninh mạng

    Mỹ công bố chiến lược an ninh mạng

     09:00 | 03/03/2023

    Chiến lược an ninh mạng mà Mỹ đưa ra là một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường an ninh mạng trong bối cảnh gia tăng các vụ tấn công mạng và tội phạm số nhằm vào nước này.

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh

    Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh

     09:56 | 16/05/2017

    Đây là chủ đề của hội thảo do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN phối hợp với Văn phòng Hội đồng Chính sách KH&CN Quốc gia, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư phát triển công nghệ TECHPRO và Tập đoàn Advantech tổ chức vào ngày 10/5/2017, tại TP.HCM. Hội thảo nhằm đưa ra góc nhìn toàn cảnh về xu thế và ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư với nền công nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thông minh.

  • Nga và Italy tạo ra nguồn năng lượng mới cho IoT

    Nga và Italy tạo ra nguồn năng lượng mới cho IoT

     09:00 | 25/05/2021

    Các nhà khoa học từ Đại học tổng hợp Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia MISIS Nga (NUST MISIS) cùng với các đồng nghiệp tại Đại học Rome Tor Vergata (Italy) đã đề xuất một loại tế bào quang điện mới để cung cấp năng lượng cho các thiết bị từ mặt trời và các nguồn sáng trong nhà.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Mỹ tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân

    Mỹ tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân

     09:00 | 19/03/2024

    Ngày 28/2, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố một Sắc lệnh hành pháp nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ trước nguy cơ có thể bị chuyển sang các quốc gia khác.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

     08:00 | 08/01/2024

    Ba nước Trung Quốc, Nga và Mỹ là những cường quốc hàng đầu về tiềm lực quân sự, trong đó bao gồm lĩnh vực tác chiến không gian mạng. Cả ba quốc gia này đều có những hoạt động tấn công mạng quy mô trên toàn cầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tổ chức, cơ quan chính phủ của các quốc gia đối lập, nổi bật gần đây là các chiến dịch tấn công mạng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Tiếp nối chuỗi nội dung về vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự, trong phần II của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về không gian mạng và những tác động của nó xoay quanh cuộc chiến Nga - Ukraine.

  • Thụy Điển giảm sử dụng màn hình điện tử tại trường học

    Thụy Điển giảm sử dụng màn hình điện tử tại trường học

     15:00 | 05/10/2023

    Nguyên nhân của động thái này là vì giáo viên phát hiện hiệu quả học tập của học sinh bị ảnh hưởng. Các con số thống kê của chính phủ cũng cho thấy, tỷ lệ biết chữ ở nước này giảm nhẹ.

  • Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

    Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

     14:00 | 26/07/2023

    Ngày 02/3/2023, Nhà Trắng đã công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm bảo đảm mọi người dân Mỹ được thừa hưởng những lợi ích đầy đủ của một hệ sinh thái số an toàn.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang