• 01:08 | 24/04/2024

Các mối đe dọa an ninh mạng hàng đầu năm 2023

17:00 | 29/12/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Phạm Bình Dũng

Tin liên quan

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  • Các mối đe dọa an ninh mạng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nửa đầu năm 2023

    Các mối đe dọa an ninh mạng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nửa đầu năm 2023

     08:00 | 10/02/2024

    Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đóng góp 50% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu và tạo thành trục xương sống của nền kinh tế của nhiều quốc gia. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và căng thẳng địa chính trị, các doanh nghiệp SMB đã cùng lúc phải đối mặt với những khủng hoảng về kinh tế và đặc biệt là các cuộc tấn công mạng. Bài báo sẽ trình bày về các mối đe dọa an ninh mạng chính đối với các doanh nghiệp SMB trong nửa đầu năm 2023, đồng thời đưa ra những khuyến nghị về cách đảm bảo an toàn thông tin, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Các cuộc tấn công tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn trên không giang mạng

    Các cuộc tấn công tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn trên không giang mạng

     09:00 | 21/01/2023

    Các cuộc tấn công mạng tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn đến an ninh mạng, khiến môi trường mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cả người dùng cá nhân trên toàn thế giới.

  • Ngăn chặn gần 50 triệu sự cố ngoại tuyến vào doanh nghiệp Đông Nam Á trong năm 2022

    Ngăn chặn gần 50 triệu sự cố ngoại tuyến vào doanh nghiệp Đông Nam Á trong năm 2022

     10:00 | 23/05/2023

    Số liệu mới nhất từ công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky cho thấy, trong năm 2022, đã có 49.042.966 mối đe dọa ngoại tuyến trong khu vực Đông Nam Á được giải pháp doanh nghiệp của công ty ngăn chặn.

  • Dự đoán các mối đe dọa trực tuyến năm 2023

    Dự đoán các mối đe dọa trực tuyến năm 2023

     10:00 | 03/03/2023

    Trong bối cảnh các mối đe dọa trực tuyến liên tục thay đổi và đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, với sự mở rộng của các hoạt động như mã độc tống tiền, lừa đảo tiền điện tử, các loại phần mềm gián điệp, trojan,… Trong năm 2022, thông qua các chiến dịch tấn công mạng, thị phần tội phạm đã và đang hình thành những loại hình mới, phương thức mới, với phần lớn theo đuổi các mục tiêu chung, đó là lợi nhuận tài chính hay các tác động đến chính trị. Tuy nhiên, cách thức thực hiện các cuộc tấn công mạng lại thay đổi theo từng năm, và việc hiểu được những thay đổi trong chiến thuật và công cụ của tin tặc có thể giúp các tổ chức cải thiện khả năng bảo mật. Bài báo sẽ đưa ra những dự đoán một số nội dung chính về bối cảnh mối đe dọa trực tuyến đối với người dùng vào năm 2023 dựa trên những báo cáo đánh giá và phân tích dự báo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Agenda - Mã độc tống tiền mới có khả năng tùy chỉnh trên từng nạn nhân

    Agenda - Mã độc tống tiền mới có khả năng tùy chỉnh trên từng nạn nhân

     09:00 | 12/09/2022

    Các nhà nghiên cứu của Công ty bảo mật Trend Micro (Nhật Bản) vừa lên tiếng cảnh báo về một dòng mã độc tống tiền mới có tên là Agenda, được sử dụng trong các cuộc tấn công vào các tổ chức ở châu Á và châu Phi.

  • Giải pháp đảm bảo an toàn ảo hóa trong điện toán đám mây

    Giải pháp đảm bảo an toàn ảo hóa trong điện toán đám mây

     08:00 | 25/02/2020

    Trong môi trường điện toán đám mây, các máy ảo và hình ảnh máy ảo, phần cứng và các tài nguyên được chia sẻ (để hỗ trợ đa thuê ảo hóa), phần mềm giám sát ảo hóa và mạng ảo liên lạc nội bộ với nhau tạo thành môi trường ảo hóa. Tuy nhiên, tất cả các thành phần này có các lỗ hổng liên quan và nhà cung cấp dịch vụ đám mây cần triển khai các biện pháp đối phó để đảm bảo an toàn. Bài báo này trình bày tóm lược các giải pháp đảm bảo an toàn ảo hóa trong điện toán đám mây đang được nghiên cứu hiện nay.

  • Nâng cao sức đề kháng trước vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, giả mạo tin nhắn các ngân hàng qua mạng

    Nâng cao sức đề kháng trước vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, giả mạo tin nhắn các ngân hàng qua mạng

     08:00 | 07/11/2022

    Trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội sáng 4/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, giả mạo tin nhắn các ngân hàng qua mạng rất nan giải, không chỉ ở Việt Nam mà cả nhiều nước trên thế giới. Để giải quyết vấn nạn này, thời gian vừa qua, việc đầu tiên Bộ TT&TT triển khai là hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, trong đó định nghĩa rõ các hành vi, quy định các quy trình xử lý hành chính, mức phạt và cơ chế để lực lượng công an xử lý.

  • 5 chiến lược bảo vệ các tổ chức doanh nghiệp khỏi mã độc tống tiền trong năm 2023

    5 chiến lược bảo vệ các tổ chức doanh nghiệp khỏi mã độc tống tiền trong năm 2023

     15:00 | 19/01/2023

    Sự gia tăng của các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền vào năm 2022 gây thiệt hại lớn trên toàn cầu, thậm chí sẽ còn trở nên phổ biến hơn vào năm 2023. Các chuyên gia tại Fortinet (một trong những công ty hàng đầu về giải pháp an ninh mạng của Mỹ) đã đưa ra khuyến nghị về 5 chiến lược bảo vệ các tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) và người dùng cá nhân khỏi mã độc tống tiền cho năm 2023.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Năm 2023: Kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo

    Năm 2023: Kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 16/01/2024

    Năm 2023, ChatGPT từ một cái tên phổ biến đã trở thành một trong những thành tựu nổi bật, đánh dấu kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo trong tương lai có ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các mặt của đời sống xã hội.

  • Nga đưa ra chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo

    Nga đưa ra chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo

     16:00 | 01/12/2023

    Tại Diễn đàn "Hành trình đến thế giới trí tuệ nhân tạo" vừa diễn ra tại thủ đô Moscow vào ngày 24/11 Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đã mở ra một trang mới trong lịch sử nhân loại, mà các lệnh cấm và biện pháp ngăn chặn trong lĩnh vực này là vô nghĩa.

  • Cắt giảm, đơn giản hóa 35 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng

    Cắt giảm, đơn giản hóa 35 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng

     08:00 | 06/11/2023

    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 1275/QĐ-TTg ngày 31/10/2023 phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Quốc phòng giai đoạn 2023 – 2025. Trong đó, giảm thời hạn giải quyết: thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự từ 30 ngày xuống còn 20 ngày

  • Kiểm tra hoạt động TikTok tại Việt Nam phát hiện hàng loạt vi phạm, trách nhiệm chính thuộc về TikTok Singapore

    Kiểm tra hoạt động TikTok tại Việt Nam phát hiện hàng loạt vi phạm, trách nhiệm chính thuộc về TikTok Singapore

     10:00 | 11/10/2023

    Chiều 5/10, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang