• 07:45 | 25/04/2024

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đệ trình lên Quốc hội Chiến lược không gian mạng năm 2023

10:00 | 06/06/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Minh Anh

Tin liên quan

  • Bảo đảm an ninh thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ

    Bảo đảm an ninh thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ

     08:00 | 11/01/2024

    Hoa Kỳ là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về chiến lược, quy định và triển khai các hoạt động cụ thể trong bảo vệ an ninh thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng. Dưới thời Tổng thống Biden, hàng loạt biện pháp được áp dụng đã nâng cao hiệu quả bảo đảm an toàn và khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng quan trọng.

  • Điều chỉnh trong lĩnh vực an ninh mạng của quân đội Mỹ nửa đầu năm 2023

    Điều chỉnh trong lĩnh vực an ninh mạng của quân đội Mỹ nửa đầu năm 2023

     14:00 | 18/07/2023

    Trong nửa đầu năm 2023, tình hình an ninh mạng trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Từ góc độ quân sự Mỹ đã có một số điều chỉnh trong lĩnh vực an ninh mạng trên các mặt như chiến lược, tổ chức, công nghệ,....

  • Chiến lược không gian mạng quốc gia Hoa Kỳ

    Chiến lược không gian mạng quốc gia Hoa Kỳ

     15:00 | 03/10/2019

    Chiến lược không gian mạng quốc gia Hoa Kỳ (National cyber strategy of the United States of America), được Nhà Trắng công bố vào tháng 9/2018, là bản cập nhật đầy đủ đầu tiên sau Chiến lược quốc gia đảm bảo an toàn an ninh không gian mạng (The national strategy to secure cyberspace) năm 2003. Chiến lược mới duy trì nhiều nguyên tắc và ý tưởng trong tài liệu ban đầu, có sự cập nhật về môi trường đe dọa không gian mạng, nghiên cứu và phát triển, bảo vệ hạ tầng mạng trọng yếu và một số chủ đề khác. Đặc biệt, Chiến lược mới định nghĩa “Không gian mạng” là một thành tố của sức mạnh quốc gia Hoa Kỳ và bao gồm cả chính sách Hoa Kỳ đã tuyên bố từ trước đến nay về các lựa chọn đáp trả đối với các tấn công không gian mạng từ các quốc gia đối địch.

  • Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

    Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

     14:00 | 26/07/2023

    Ngày 02/3/2023, Nhà Trắng đã công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm bảo đảm mọi người dân Mỹ được thừa hưởng những lợi ích đầy đủ của một hệ sinh thái số an toàn.

  • Không gian mạng và chiến lược bảo vệ chủ quyền “vùng lãnh thổ đặc biệt” của quốc gia

    Không gian mạng và chiến lược bảo vệ chủ quyền “vùng lãnh thổ đặc biệt” của quốc gia

     14:00 | 19/05/2023

    Chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là một phần quan trọng của chủ quyền quốc gia. Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là bảo vệ hệ thống thông tin, các dữ liệu, tài nguyên số, đảm bảo tính toàn vẹn, bí mật, sẵn sàng của thông tin. Trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, việc bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, là yếu tố then chốt hình thành không gian mạng an toàn, ổn định của tất cả các quốc gia trong đó có Việt Nam.

  • Giải pháp đảm bảo an ninh mạng ở Cộng hoà Séc hiện nay

    Giải pháp đảm bảo an ninh mạng ở Cộng hoà Séc hiện nay

     10:00 | 10/08/2023

    Vấn đề về an ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định môi trường an ninh của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Cộng hoà Séc. An ninh mạng bao gồm tổng thể các biện pháp về tổ chức, chính trị, luật pháp, kỹ thuật, giáo dục và các công cụ nhằm cung cấp không gian mạng an toàn, được bảo vệ linh hoạt ở Cộng hòa Séc, vì lợi ích của cả hai khu vực công và tư nhân.

  • Yêu cầu và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Yêu cầu và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

     19:00 | 07/07/2023

    Sáng 07/7/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ ký kết hợp đồng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia "Yêu cầu và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng".

  • Lầu Năm Góc công bố bản tóm tắt Chiến lược mạng năm 2023

    Lầu Năm Góc công bố bản tóm tắt Chiến lược mạng năm 2023

     15:00 | 04/10/2023

    Ngày 12/9 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố bản tóm tắt về Chiến lược mạng năm 2023, trong đó có phác thảo cả kế hoạch tấn công và phòng thủ mạng.

  • Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

    Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

     14:00 | 05/07/2023

    Năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã giao nhiệm vụ cho Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ (DSIT) thực hiện sứ mệnh của đất nước là trở thành nền kinh tế đổi mới nhất trên thế giới và là một siêu cường về khoa học và công nghệ. Công nghệ lượng tử được xác định là cốt lõi của sứ mệnh này, là một trong năm công nghệ được ưu tiên, đó là lượng tử, trí tuệ nhân tạo, sinh học kỹ thuật, chất bán dẫn và viễn thông tương lai. Ngày 15/3/2023, Chiến lược Lượng tử quốc gia Vương quốc Anh đã được xuất bản. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu đến độc giả một số nội dung của bản Chiến lược này.

  • Tin cùng chuyên mục

  • TikTok buộc phải bán mình nếu không sẽ bị cấm cửa tại Mỹ

    TikTok buộc phải bán mình nếu không sẽ bị cấm cửa tại Mỹ

     16:00 | 15/03/2024

    Hạ viện Mỹ vừa thông qua với tỷ lệ áp đảo dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi chủ sở hữu Trung Quốc, nếu không nền tảng này sẽ bị cấm hoạt động ở Mỹ.

  • Một số vấn đề an toàn và bảo mật cho hệ thống tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương

    Một số vấn đề an toàn và bảo mật cho hệ thống tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương

     13:00 | 26/02/2024

    Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, một bước tiến mới của tiền tệ đã xuất hiện, đó là tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (Central bank digital currency - CBDC), nhằm giải quyết những yêu cầu đặt ra trong kỷ nguyên số, nền kinh tế số cũng như thúc đẩy phổ cập tài chính, đổi mới sáng tạo và thanh toán xuyên biên giới. Đối với Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất của hệ thống tiền kỹ thuật số là “kiểm soát, làm chủ hoàn toàn” về mặt công nghệ, kỹ thuật, trong đó việc bảo đảm an toàn hệ thống là một trong những yêu cầu đặc biệt. Trên quan điểm này, thời gian qua Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về tiền kỹ thuật số sử dụng công nghệ sổ cái phân tán và chuỗi khối. Bài viết này nhóm tác giả sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến công nghệ và giải pháp bảo đảm an toàn, bảo mật cho hệ thống CBDC.

  • Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giao dịch điện tử

    Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giao dịch điện tử

     09:00 | 08/12/2023

    Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15 được Quốc hội Khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 5 ngày 20/06/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Để triển khai thi hành Luật, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định số 1198/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giao dịch điện tử. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 13/10/2023.

  • Ngành ngân hàng triển khai các biện pháp để phòng tránh lừa đảo trực tuyến

    Ngành ngân hàng triển khai các biện pháp để phòng tránh lừa đảo trực tuyến

     07:00 | 23/10/2023

    Tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều 5/10, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra thực trạng vấn nạn lừa đảo trực tuyến, tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay, từ đó đưa ra các giải pháp quyết liệt xử lý, ngăn chặn tình trạng này. Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý tình trạng sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang