• 23:37 | 25/04/2024

Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

13:00 | 26/10/2022 | CA CQNN

Bích Thủy

Tin liên quan

  • Đẩy mạnh ứng dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

    Đẩy mạnh ứng dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

     08:00 | 24/05/2022

    Các Bộ, ngành, địa phương cần phối hợp với Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Ban Cơ yếu Chính phủ để thống nhất nội dung, phương án triển khai, ứng dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các chương trình, đề án, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin.

  • Kết quả nổi bật trong công tác triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ năm 2021

    Kết quả nổi bật trong công tác triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ năm 2021

     09:00 | 02/02/2022

    Trong năm 2021, đất nước đã diễn ra nhiều sự kiện lớn và trọng đại, trong đó có thể kể đến thành công tốt đẹp của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kiện toàn các cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước và khẩn trương xây dựng các Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII.

  • Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

    Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

     15:00 | 28/10/2022

    Sáng ngày 28/10, tại Biên Hòa, Đồng Nai, Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.

  • Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

    Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

     15:00 | 21/04/2023

    Dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 08 Chương, 54 Điều vừa được Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách (Hội nghị) cho ý kiến và sẽ tiếp tục được Quốc hội thảo luận, xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 5 diễn ra vào tháng 5/2023. Tại Hội nghị, các ý kiến đại biểu cho rằng, chữ ký số chuyên dùng công vụ cần phải được quản lý, cung cấp một cách chặt chẽ, bảo mật, không nên giao cho các tổ chức bên ngoài. Đồng thời đề nghị cần bổ sung rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, vai trò quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ: 13 năm hình thành, xây dựng và phát triển

    Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ: 13 năm hình thành, xây dựng và phát triển

     16:00 | 19/11/2020

    Được thành lập năm 2007, trải qua hơn 13 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần quan trọng trong phát triển Chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử và sự phát triển chung của ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • 88% bộ, ngành, địa phương đã tích hợp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp

    88% bộ, ngành, địa phương đã tích hợp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp

     16:00 | 10/06/2019

    Thời gian qua, các đơn vị trực thuộc Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Tháng 5/2019, Cục kiểm soát Thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) đã đưa ra báo cáo chi tiết về tình hình triển khai công tác này.

  • Hiệu quả triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong Trục liên thông văn bản quốc gia

    Hiệu quả triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong Trục liên thông văn bản quốc gia

     08:00 | 22/03/2019

    Phát biểu tại Lễ khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia diễn ra vào chiều ngày 12/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc nêu rõ, An toàn thông tin là vấn đề sống còn của Trục liên thông văn bản quốc gia. Để triển khai hiệu quả, cần sự phối hợp đồng bộ và kịp thời của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, đặc biệt biểu dương và đánh giá cao Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc quản lý, triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

  • Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

    Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

     16:00 | 28/01/2019

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các loại hình giao dịch điện tử phục vụ quản lý, điều hành, xử lý công việc và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; ưu tiên nguồn lực để triển khai công tác này. Trường hợp cơ quan, đơn vị đang sử dụng chữ ký số công cộng phải có kế hoạch chuyển sang sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kiện toàn Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ

    Kiện toàn Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ

     15:00 | 16/01/2024

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1682/QĐ-TTg ngày 26/12/2023 kiện toàn Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

  • Dịch vụ tin cậy của Liên minh Châu Âu áp dụng công nghệ sổ cái phân tán (Phần I)

    Dịch vụ tin cậy của Liên minh Châu Âu áp dụng công nghệ sổ cái phân tán (Phần I)

     15:00 | 04/08/2023

    Quy định về định danh điện tử và dịch vụ tin cậy (eIDAS) của Liên minh châu Âu (EU) được ban hành vào năm 2014 nhằm mục đích nâng cao lòng tin đối với các giao dịch điện tử trên thị trường nội khối, bằng cách cung cấp nền tảng pháp lý chung cho giao dịch điện tử đảm bảo an toàn giữa người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và quốc tế trong thị trường nội khối. Từ đó tăng cường hiệu quả của các dịch vụ trực tuyến công và tư, kinh doanh điện tử và thương mại điện tử trong EU. Trong phần I của bài báo, tác giả sẽ giải thích rõ hơn về quy định eIDAS và sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT).

  • Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

    Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

     07:00 | 14/11/2022

    Tọa đàm với chủ đề: “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia” dự kiến sẽ được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức vào ngày 15/11 sẽ giúp quý vị độc giả có thể hiểu rõ hơn về kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng trong thời gian qua và những tác động của công tác này tới công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

  • Quy định các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử

    Quy định các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử

     07:00 | 15/09/2022

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về danh tính và xác thực điện tử. Nghị định quy định rõ các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang