• 13:23 | 20/04/2024

Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

15:00 | 12/09/2022 | CA CQNN

Bích Thủy

Tin liên quan

  • Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin Kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

    Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin Kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

     10:19 | 18/07/2017

    Ngày 18/7/2017, tại Hà Nội, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống của Cục (18/7/2007 - 18/7/2017) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

  • 15 năm hoạt động cung cấp, quản lý và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng

    15 năm hoạt động cung cấp, quản lý và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng

     14:00 | 21/07/2022

    Phát triển công nghệ thông tin (CNTT) phải gắn liền với đảm bảo xác thực, an toàn, bảo mật thông tin. Đây là nhiệm vụ trọng tâm đã được Đảng và Nhà nước xác định về quan điểm, chủ trương, chính sách thông qua việc hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo đã được ban hành. Trong các văn bản này đều giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, đảm bảo các sản phẩm phục vụ xác thực, bảo mật an toàn thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành và tác nghiệp của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Việc triển khai hoạt động xác thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia là vấn đề thực sự cấp bách, đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ.

  • Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin: 15 năm xây dựng và phát triển

    Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin: 15 năm xây dựng và phát triển

     16:00 | 31/10/2022

    Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, mặc dù có nhiều khó khăn, nhiệm vụ chính trị ngày càng nặng nề, nhưng với trách nhiệm là cơ quan tham mưu, giúp Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về lĩnh vực chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, tổ chức thực hiện cung cấp chữ ký số phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin luôn bám sát vị trí, chức năng để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Cơ yếu Chính phủ giao cho, điển hình là công tác bảo đảm, cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên dùng Chính phủ được tiến hành khẩn trương, đáp ứng kịp thời 100% yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương, góp phần tích cực xây dựng Chính phủ điện tử, chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia.

  • Kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

    Kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

     08:00 | 07/11/2022

    Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư tạo quyết tâm cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân đẩy mạnh chuyển đổi nhiều hoạt động lên không gian mạng và tăng cường áp dụng công nghệ số. Các hoạt động của Chính phủ, kinh tế, xã hội được thực hiện trên môi trường số, đồng thời xác định chuyển đổi số là một trong các giải pháp quan trọng vì sự phát triển bền vững. Trong đó, chữ ký số tiếp tục đóng vai trò quan trọng góp phần đảm bảo an toàn các giao dịch điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

  • Mô hình triển khai PKI và liên tác giữa  các thuê bao chứng thực số

    Mô hình triển khai PKI và liên tác giữa các thuê bao chứng thực số

     15:00 | 19/12/2011

    Hiện nay, việc lựa chọn các mô hình triển khai PKI ở các quốc gia rất khác nhau và chưa có một mô hình nào được coi là tối ưu. Vấn đề liên tác hoạt động dịch vụ Chứng thực điện tử (CTĐT) rất cấp thiết nhưng hiện chưa có giải pháp nào thực sự hiệu quả và tin cậy. Đây không chỉ là về công nghệ, mà còn phụ thuộc vào trình độ phát triển CA và chính sách CA của các quốc gia đối với các hạ tầng PKI được ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc về chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại Yên Bái

    Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc về chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại Yên Bái

     19:00 | 25/08/2023

    Sáng 23/8, Đoàn Công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Hoàng Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra về tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tại Yên Bái.

  • Dữ liệu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến sẽ được các Bộ, tỉnh tái sử dụng

    Dữ liệu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến sẽ được các Bộ, tỉnh tái sử dụng

     12:00 | 11/08/2023

    Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương triển khai Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để lưu dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng.

  • Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

    Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

     15:00 | 21/04/2023

    Dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 08 Chương, 54 Điều vừa được Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách (Hội nghị) cho ý kiến và sẽ tiếp tục được Quốc hội thảo luận, xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 5 diễn ra vào tháng 5/2023. Tại Hội nghị, các ý kiến đại biểu cho rằng, chữ ký số chuyên dùng công vụ cần phải được quản lý, cung cấp một cách chặt chẽ, bảo mật, không nên giao cho các tổ chức bên ngoài. Đồng thời đề nghị cần bổ sung rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, vai trò quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Triển khai chứng thực hợp đồng điện tử trong tháng 6/2022

    Triển khai chứng thực hợp đồng điện tử trong tháng 6/2022

     07:00 | 30/05/2022

    Bộ Công Thương làm việc với các doanh nghiệp gửi đề nghị cấp đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử và sẵn sàng triển khai trong tháng 6/2022.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang