• 07:47 | 20/04/2024

Niềm tin số trên không gian mạng

14:00 | 17/02/2022 | CA CÔNG CỘNG

Theo ictvietnam

Tin liên quan

  • Các mối đe dọa trên không gian mạng đối với các tổ chức tài chính năm 2022

    Các mối đe dọa trên không gian mạng đối với các tổ chức tài chính năm 2022

     09:00 | 31/01/2022

    Các chuyên gia của Kaspersky đã đưa ra dự báo tình hình đe dọa trên mạng đối với các tổ chức tài chính năm 2021 từ cuối năm 2020, nội dung dưới dây tóm tắt một số tình hình tội phạm năm 2021 và những dự báo về an toàn thông tin mạng trong lĩnh vực tài chính vào năm 2022.

  • Tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”

    Tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”

     11:00 | 21/01/2022

    Thế giới đang chứng kiến một sự thay đổi lớn về hình thái hoạt động theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trẻ em, những công dân tương lại của kỷ nguyên số, được sinh ra trong thời kỳ phát triển và chấp nhận internet thành một phần tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, đây cũng là đối tượng dễ tổn thương khi hoạt động trên Internet. Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng không chỉ là mối quan tâm của mỗi gia đình, mà trở thành bài toán chung của các cấp, tổ chức, chính phủ trên thế giới. Kính mời quý độc giả cùng theo dõi chương trình tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng” do Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với 02 khách mời ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo và ông Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ để cùng thảo luận vấn đề này.

  • Cổng không gian mạng quốc gia sẽ hoạt động trong quý II/2022

    Cổng không gian mạng quốc gia sẽ hoạt động trong quý II/2022

     16:00 | 08/04/2022

    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT dự kiến trong quý II/2022 sẽ hoàn thiện nội dung và đưa vào hoạt động Cổng không gian mạng quốc gia. Luôn sẵn sàng, kịp thời và cung cấp đầy đủ thông tin, Cổng không gian mạng quốc gia sẽ được phát triển trở thành điểm đến của người dân mỗi khi họ cần hoặc gặp vấn đề về an toàn thông tin mạng.

  • Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

     17:00 | 08/12/2021

    Ngày 08/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng”. Hội thảo được trực tuyến tại 63 điểm cầu của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

  • Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

    Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

     18:00 | 16/08/2022

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Nội dung đáng chú ý của chiến lược là cần phải xây dựng hệ thống thế trận an ninh nhân dân trên không gian mạng có khả năng chỉ huy, kết nối, chia sẻ thông tin, tiếp nhận và xử lý sớm các thông tin gây hại tới không gian mạng quốc gia từ các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp viễn thông, Internet, dịch vụ nội dung số.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Phân tích cuộc tấn công chuỗi cung ứng để cài đặt backdoor nhắm vào các hệ thống Linux

    Phân tích cuộc tấn công chuỗi cung ứng để cài đặt backdoor nhắm vào các hệ thống Linux

     13:00 | 20/09/2023

    Trong vài năm qua, các máy chủ Linux đã ngày càng trở thành mục tiêu nổi bật của các tác nhân đe dọa. Mới đây, Kaspersky đã tiết lộ một chiến dịch độc hại trong đó một trình cài đặt phần mềm có tên “Free Download Manager” được các tin tặc sử dụng để cài đặt backdoor trên các máy chủ Linux kéo dài trong suốt 3 năm qua. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nạn nhân đã bị lây nhiễm khi họ tải xuống phần mềm từ trang web chính thức, cho thấy đây có thể là một cuộc tấn công chuỗi cung ứng. Các biến thể của phần mềm độc hại được sử dụng trong chiến dịch này lần đầu tiên được xác định vào năm 2013.

  • Quy trình đăng ký tài khoản định danh điện tử với người nước ngoài, tổ chức

    Quy trình đăng ký tài khoản định danh điện tử với người nước ngoài, tổ chức

     09:00 | 19/09/2022

    Không chỉ quy định về quy trình đăng ký tài khoản định danh điện tử với công dân Việt Nam, Nghị định số 59 của Chính phủ còn quy định chi tiết về về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài, tổ chức.

  • Quy định các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử

    Quy định các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử

     07:00 | 15/09/2022

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về danh tính và xác thực điện tử. Nghị định quy định rõ các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử.

  • Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

    Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

     10:00 | 28/06/2022

    Việc bảo mật cho người sử dụng của các ngân hàng khi tham gia vào thanh toán trực tuyến là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh an ninh mạng đang được chú trọng với mức độ cao nhất. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng đã vô tình tạo ra những cơ hội mới cho những cuộc tấn công tội phạm mạng. Do vậy, các nhà cung cấp, đặc biệt là các ngân hàng, cần đáp ứng mức bảo mật thanh toán cao nhất để đảm bảo an toàn cho người dùng.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang