• 21:26 | 16/04/2024

Sinh các hộp thế động cho AES bằng cách XOR byte khóa với các phần tử hộp thế

08:00 | 06/01/2021 | GP MẬT MÃ

TS. Trần Thị Lượng, Học viện Kỹ thuật mật mã (lược dịch)

Tin liên quan

  • SDK-AES: Thuật toán mã khối động ở cả tầng thay thế và khuếch tán

    SDK-AES: Thuật toán mã khối động ở cả tầng thay thế và khuếch tán

     15:00 | 26/08/2019

    Trong những năm gần đây, lĩnh vực mã khối động đã được nhiều nhà mật mã quan tâm nghiên cứu nhờ khả năng nâng cao độ an toàn của mã khối, chống lại nhiều loại thám mã khác nhau. Các mã khối có thể được “động hóa” ở một trong những thành phần của nó. Bài viết này giới thiệu thuật toán mã khối động SDK-AES có hai thành phần quan trọng được làm động, là tầng thay thế và tầng khuếch tán.

  • From AES to Dynamic AES

    From AES to Dynamic AES

     13:00 | 22/01/2021

    CSKH-01.2020. Abstract—The cryptographic algorithm AES (Advanced Encryption Standard) works with the transformations SubBytes, ShiftRows, MixColumns and AddRoundKey, all of them fixed and selected a priori. In this paper, we will show dynamic variants of AES, where the new transformations are RandomSubBytes, RandomShiftRows, RandomMixColumns and RandomAffineTransfKey.

  • Nguyên lý Kerckhoffs - công trình khoa học mật mã uyên bác từ thế kỷ XIX

    Nguyên lý Kerckhoffs - công trình khoa học mật mã uyên bác từ thế kỷ XIX

     08:00 | 22/02/2021

    Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về một công trình nghiên cứu khoa học mật mã đã xuất hiện tại Pháp vào thế kỷ thứ XIX, đó là Nguyên lý Kerckhoffs. Nguyên lý này được trình bày trong cuốn Mật mã Quân sự (La Cryptographic militaire) vào năm 1883, được các chuyên gia trong lĩnh vực Mật mã đánh giá cao về tính thời sự, khoa học và nhân văn. Bài viết được kết cấu thành hai phần. Phần I dưới đây sẽ trình bày một số đánh giá về Nguyên lý Kerckhoffs, Cuốn sách và một số nét về Auguste Kerckhoffs.

  • Phân tích, đánh giá hiệu quả các phương pháp mặt nạ chống tấn công DPA cho AES trên Smart Card

    Phân tích, đánh giá hiệu quả các phương pháp mặt nạ chống tấn công DPA cho AES trên Smart Card

     16:00 | 27/01/2021

    CSKH-01.2020. Tóm tắt—Mặt nạ sử dụng giá trị ngẫu nhiên để che giá trị trung gian của thuật toán là phương pháp hiệu quả chống tấn công DPA. Có nhiều giải pháp mặt nạ cho thuật toán AES với mức độ an toàn và hiệu quả khác nhau. Bài báo phân tích, đánh giá ưu, nhược điểm, khả năng ứng dụng của các giải pháp này khi thực thi trên Smart Card. Đồng thời, đề xuất kỹ thuật mặt nạ nhúng, triển khai ứng dụng, đánh giá hiệu quả và khả năng chống tấn công DPA trên Smart Card.

  • Sinh các hộp thế phụ thuộc khóa cho AES sử dụng các LFSR và phép hoán vị hàng, cột

    Sinh các hộp thế phụ thuộc khóa cho AES sử dụng các LFSR và phép hoán vị hàng, cột

     21:00 | 12/02/2021

    Bài báo này trình bày một phương pháp sinh các hộp thế động phụ thuộc khóa cho AES. Phương pháp này dựa vào việc hoán vị hộp thế nguyên thủy của AES dưới sự điều khiển của khóa bí mật trên cơ sở bộ sinh số giả ngẫu nhiên và các thanh ghi dịch phản hồi tuyến tính.

  • Hiệu quả cài đặt của thuật toán GOST 28147-89

    Hiệu quả cài đặt của thuật toán GOST 28147-89

     10:00 | 08/10/2019

    Sau những đánh giá độ về an toàn của GOST 28147-89 ở Tạp chí An toàn thông tin số 3 (047) 2018, trong số này chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc một số đặc trưng cài đặt của thuật toán GOST 28147-89. Hiện nay thuật toán này có tên gọi là thuật toán MAGMA trong chuẩn GOST R 34.12-2015. Tuy nhiên, để độc giả có cái nhìn chính xác về một thuật toán mã khối kinh điển từ những năm 90 của thế kỷ XX, trong bài viết này vẫn sử dụng tên chuẩn cũ là GOST 28147-89. Cụ thể, chúng tôi sẽ thảo luận về một số hướng có tính thời sự khi tối ưu hóa tốc độ trong cài đặt phần mềm của GOST 28147-89, và chỉ ra rằng thuật toán GOST 28147-89 có rất nhiều tính chất mà có thể khai thác được một cách hiệu quả trong cài đặt.

  • Phân tích độ an toàn của thuật toán SDK-AES

    Phân tích độ an toàn của thuật toán SDK-AES

     15:00 | 10/09/2019

    Mã khối động được biết đến nhờ khả năng nâng cao độ an toàn của mã khối chống lại nhiều loại thám mã khác nhau. Bài báo này phân tích độ an toàn của thuật toán SDK-AES - thuật toán mã khối động ở cả tầng thay thế và khuếch tán.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Bảo mật mạng 5G

    Bảo mật mạng 5G

     13:00 | 30/05/2023

    Mặc dù mạng 5G sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và người dân, nhưng 5G cũng làm tăng thêm những rủi ro mới. Bảo mật 5G là vấn đề chung mà thế giới đang phải đối mặt, do đó cần tăng cường nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của các nước để làm phong phú hơn kịch bản ứng phó của quốc gia mình.

  • Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

    Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

     15:00 | 26/05/2023

    Ngày nay, trong quy trình xem xét, đánh giá và phân bổ nguồn lực của các tổ chức/doanh nghiệp, bảo mật dữ liệu vẫn được coi là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều tổ chức/doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều hơn những mối đe dọa từ các sự cố an ninh mạng mà họ lường trước.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang