• 18:30 | 18/04/2024

SDK-AES: Thuật toán mã khối động ở cả tầng thay thế và khuếch tán

15:00 | 26/08/2019 | GP MẬT MÃ

TS. Trần Thị Lượng, Học viện Kỹ thuật mật mã

Tin liên quan

  • Block Ciphers with Matrices Operating Alternately over Columns and Rows

    Block Ciphers with Matrices Operating Alternately over Columns and Rows

     07:00 | 24/05/2021

    CSKH-02.2020. Abstract—In this paper, we present the dynamic cryptographic algorithms for long states named ACDEL-2D and ACDEL-3D. The first one was inspired by Rijndael and the second one was inspired by 3D, a three-dimensional block cipher. In both proposals, MDS matrices are used alternately on rows and co lumns of the state and all transformations used in the encryption process are randomly selected depending on pseudorandom sequences. In the block cipher ACDEL-3D the state takes the form of a rectangular parallelepiped or cuboid.

  • Hiệu quả cài đặt của thuật toán GOST 28147-89

    Hiệu quả cài đặt của thuật toán GOST 28147-89

     10:00 | 08/10/2019

    Sau những đánh giá độ về an toàn của GOST 28147-89 ở Tạp chí An toàn thông tin số 3 (047) 2018, trong số này chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc một số đặc trưng cài đặt của thuật toán GOST 28147-89. Hiện nay thuật toán này có tên gọi là thuật toán MAGMA trong chuẩn GOST R 34.12-2015. Tuy nhiên, để độc giả có cái nhìn chính xác về một thuật toán mã khối kinh điển từ những năm 90 của thế kỷ XX, trong bài viết này vẫn sử dụng tên chuẩn cũ là GOST 28147-89. Cụ thể, chúng tôi sẽ thảo luận về một số hướng có tính thời sự khi tối ưu hóa tốc độ trong cài đặt phần mềm của GOST 28147-89, và chỉ ra rằng thuật toán GOST 28147-89 có rất nhiều tính chất mà có thể khai thác được một cách hiệu quả trong cài đặt.

  • Thuật toán phát hiện các liên kết bất hợp pháp sử dụng quy tắc kết hợp

    Thuật toán phát hiện các liên kết bất hợp pháp sử dụng quy tắc kết hợp

     08:00 | 06/03/2020

    Bài báo trình bày một cách kết hợp thuật toán học máy và phân tích thuộc tính của yêu cầu nhằm phát hiện các liên kết bất hợp pháp dựa trên công nghệ tf-idf, thuật toán vector hỗ trợ và đánh giá tầm quan trọng của ký tự đặc biệt nhằm cải thiện độ chính xác của việc xác định các liên kết bất hợp pháp.

  • Phân tích 64 lược đồ hàm nén trong mô hình hàm băm dựa trên mã khối

    Phân tích 64 lược đồ hàm nén trong mô hình hàm băm dựa trên mã khối

     13:00 | 12/08/2019

    Tóm tắt— Cấu trúc cho các hàm băm lặp dựa trên mã khối đã được nghiên cứu, trong đó kích thước giá trị băm bằng kích cỡ khối và kích cỡ khóa đã được quan tâm nghiên cứu rộng rãi. Bài báo này, chúng tôi chi tiết 64 lược đồ theo mô hình tổng quát được đề xuất bởi B. Preneel và các đồng sự, dựa trên 5 tấn công cơ bản. Chi tiết hóa phân loại lược đồ theo số lượng các biến đầu vào và thực hiện đánh giá độ an toàn của một trong số các lược đồ an toàn theo quan điểm thám mã vi sai.

  • Sinh các hộp thế động cho AES bằng cách XOR byte khóa với các phần tử hộp thế

    Sinh các hộp thế động cho AES bằng cách XOR byte khóa với các phần tử hộp thế

     08:00 | 06/01/2021

    Việc động hóa tầng thay thế tạo ra một mã khối AES là phương pháp dựa vào việc XOR byte khóa với các phần tử hộp thế. Bài viết này trình bày một phương pháp sinh các hộp thế động phụ thuộc khóa cho AES.

  • Một số kết quả nghiên cứu về mã khối hạng nhẹ

    Một số kết quả nghiên cứu về mã khối hạng nhẹ

     15:00 | 15/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Bài báo này, giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về việc xây dựng thuật toán mã khối hạng nhẹ. Trên cơ sở thảo luận và phân tích các đặc điểm cũng như nguyên lý thiết kế mã khối hạng nhẹ, chúng tôi phát triển công cụ đánh giá độ an toàn cho một thuật toán mã khối, xây dựng hộp thế 4 bit an toàn, phát triển tầng tuyến tính cho mã khối hạng nhẹ và giới thiệu thuật toán mã khối hạng nhẹ tựa PRESENT.

  • Ban Cơ yếu Chính phủ nghiên cứu, xây dựng chuẩn mã khối dân sự phục vụ chiến lược “Make in Vietnam”

    Ban Cơ yếu Chính phủ nghiên cứu, xây dựng chuẩn mã khối dân sự phục vụ chiến lược “Make in Vietnam”

     08:00 | 10/02/2024

    Một trong những mục tiêu của Chiến lược “Make in VietNam” do Thủ tướng Chính phủ ban hành là phát triển kinh tế số chiếm 20%GDP, với việc xác định các bước tiến đột phá mang tính hệ thống, nhấn mạnh vào chuyển đổi chủ quyền công nghệ, có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế một cách chủ động, tạo ra các sản phẩm công nghệ “Make in VietNam”. Trong xu thế đó, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng và Nhà nước giao, với vai trò là Cơ quan mật mã quốc gia, Ban Cơ yếu Chính phủ đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, xây dựng thuật toán mã khối dân sự để thiết kế, chế tạo các sản phẩm bảo mật, an toàn thông tin phục vụ phát triển kinh tế số, xã hội số.

  • Một số sai lầm trong nghiên cứu ma trận MDS

    Một số sai lầm trong nghiên cứu ma trận MDS

     22:58 | 19/05/2015

    Mã tách tuyến tính có khoảng cách cực đại (mã MDS) đã được nghiên cứu từ lâu trong lý thuyết mã sửa sai, nhưng gần đây khi mật mã hiện đại phát triển mạnh mẽ, thì việc nghiên cứu MDS để áp dụng vào mật mã đã phát triển rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều sai sót vẫn tồn tại, và rất may là chúng đã sớm được phát hiện.

  • Tin cùng chuyên mục

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

    Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

     17:00 | 11/08/2023

    Wireless Mesh Network là công nghệ mạng truyền thông đầy hứa hẹn với khả năng kết nối mạnh mẽ và ổn định, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số 1 (071) 2023 của Tạp chí An toàn thông tin, nhóm tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Wifi Mesh. Để ứng dụng thực tiễn nền tảng này, trong bài báo dưới đây nhóm tác giả đề xuất một giải pháp thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng của thiết bị trong không gian ba chiều X, Y, Z sử dụng module ESP32 WROOM có tính năng truyền nhận dữ liệu bằng Wifi Mesh.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  • Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

    Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

     10:00 | 21/12/2022

    Hôm 9/12, chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố quy tắc thực hành tự nguyện thúc giục các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng nâng cấp các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư của họ. Hướng dẫn này là kết quả của một cuộc tham vấn cộng đồng được đưa ra hồi tháng 5, với 59 phản hồi, phần lớn trong số đó là tích cực. Hướng dẫn mới sẽ được theo dõi để đảm bảo tuân thủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang