• 01:55 | 20/04/2024

Một cải tiến cận an toàn kháng va chạm cho lược đồ Hirose trong mô hình mã pháp lý tưởng

15:00 | 18/03/2020 | GP MẬT MÃ

Ths. Trần Hồng Thái, CN. Hoàng Đình Linh

Tin liên quan

  • Đánh giá chính xác cận an toàn cho mã xác thực LightMAC

    Đánh giá chính xác cận an toàn cho mã xác thực LightMAC

     14:00 | 03/06/2019

    CSKH-01.2018 - (Tóm tắt) LightMAC là mã xác thực thông điệp được Atul Luykx đề xuất sử dụng trong các môi trường có tài nguyên hạn chế và có cận an toàn không phụ thuộc vào độ dài thông điệp. Thuật toán LightMAC sinh ra nhãn xác thực có độ dài tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, đánh giá an toàn trong [1] lại sử dụng trực tiếp kết quả dành cho độ dài nhãn xác thực bằng kích cỡ mã khối cơ sở của Dodis [2]. Trong bài báo này, đầu tiên, chúng tôi đánh giá cận an toàn của mã xác thực LightMAC trong trường hợp độ dài nhãn xác thực nhỏ hơn kích cỡ của mã khối cơ sở. Sau đó, sự phụ thuộc vào độ dài thông điệp trong cận an toàn của LightMAC được xem xét lại.

  • Decode-and-Forward vs. Amplify-and-Forward Scheme in Physical Layer Security for Wireless Relay Beamforming Networks

    Decode-and-Forward vs. Amplify-and-Forward Scheme in Physical Layer Security for Wireless Relay Beamforming Networks

     14:00 | 04/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - To secure communication from the sender to the receiver in wireless networks, cryptographic algorithms are usually used to encrypt data at the upper layers of a multi-tiered transmission model. Another emerging trend in the security of data transmitted over wireless networks is the physical layer security based on beamforming and interference fading communication technology and not using cryptographic algorithms. This trend has attracted increasing concerns from both academia and industry. This paper addresses how physical layer security can protect secret data compare with the traditional cryptographic encryption and which is the better cooperative relaying scheme with the state of the art approached methods in wireless relaying beamforming network.

  • Phương pháp phát hiện các tiến trình độc hại đang chạy trên hệ thống

    Phương pháp phát hiện các tiến trình độc hại đang chạy trên hệ thống

     09:00 | 23/07/2018

    Bài báo giới thiệu về phương pháp phát hiện các tiến trình độc hại đang chạy trên hệ thống, giúp cho các cán bộ kỹ thuật nhanh chóng tìm và diệt mã độc.

  • Xây dựng lược đồ chữ ký số an toàn từ các lược đồ định danh

    Xây dựng lược đồ chữ ký số an toàn từ các lược đồ định danh

     10:00 | 04/10/2019

    CSKH- 02.2018 - (Tóm tắt) - Trong tài liệu [3], khi trình bày về phương pháp xây dựng lược đồ chữ ký số dựa trên các lược đồ định danh chính tắc nhờ phép biến đổi Fiat-Shamir, tác giả đã chỉ ra “điều kiện đủ” để nhận được một lược đồ chữ ký số an toàn dưới tấn công sử dụng thông điệp được lựa chọn thích nghi là lược đồ định danh chính tắc phải an toàn dưới tấn công bị động. Tuy nhiên, tác giả của [3] chưa chỉ ra “điều kiện cần” đối với các lược đồ định danh chính tắc nhằm đảm bảo tính an toàn cho lược đồ chữ ký số được xây dựng. Do đó, trong bài báo này, chúng tôi hoàn thiện kết quả của [3] bằng việc chỉ ra điều kiện đủ đó cũng chính là điều kiện cần.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

    INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

     09:00 | 17/11/2023

    Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), hiện nay có 24 hình thức lừa đảo qua mạng phổ biến mà các đối tượng lừa đảo nhắm vào người dân. Để tránh trở thành nạn nhân, người dân cần nắm bắt, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

  • Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

    Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

     10:00 | 22/09/2023

    Internet robot hay bot là các ứng dụng phần mềm thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách tự động qua mạng. Chúng có thể hữu ích để cung cấp các dịch vụ như công cụ tìm kiếm, trợ lý kỹ thuật số và chatbot. Tuy nhiên, không phải tất cả các bot đều hữu ích. Một số bot độc hại và có thể gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bằng cách tấn công các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API. Bài báo này sẽ đưa ra một số thống kê đáng báo động về sự gia tăng của bot độc hại trên môi trường Internet, từ đó đưa ra một số kỹ thuật ngăn chặn mà các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có thể tham khảo để đối phó với lưu lượng bot độc hại.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang