• 11:03 | 19/04/2024

Hệ mật khóa công khai dựa trên các phần tử khả nghịch trong vành đa thức chẵn - IPKE

15:00 | 14/08/2019 | GP MẬT MÃ

Cao Minh Thắng, Nguyễn Bình

Tin liên quan

  • Some evaluations for involutory diffusion layer of 64-bit AES-like block ciphers based on the hadamard matrices

    Some evaluations for involutory diffusion layer of 64-bit AES-like block ciphers based on the hadamard matrices

     08:00 | 12/08/2019

    Abstract - In this paper, we classify and evaluate the involutory diffusion layer of 64-bit AES-like block ciphers based on the Hadamard matrices. Firstly, we calculate the number of fixed points in this layer. After that, we perform a practical investigation on the 4×4-bit Hadamard matrices in GF(2^4) and modify the number of XOR gates used to implement as described in [9] to choose a suitable matrix for constructing the involutory diffusion layer of AES-like block ciphers with 64-bit block size.

  • Công nghệ phân tách khóa

    Công nghệ phân tách khóa

     11:00 | 02/07/2019

    Công nghệ phân tách khóa - SplitKey là công nghệ tích hợp chữ ký số, xác thực mật mã thực sự cho các thiết bị thông minh (iOS, Android), mà không làm giảm mức an toàn đặc trưng đối với các nền tảng phần cứng chuyên dụng như thẻ thông minh hoặc module bảo mật phần cứng. SplitKey có thể được coi là một giải pháp ký số và xác thực kết hợp các ưu điểm của cả các thẻ mật mã phần cứng và các thẻ mềm. Bài viết này giới thiệu và phân tích các thành phần mật mã, giải thích các công thức và các nguyên tắc toán học của các hoạt động mật mã, đồng thời đưa ra khái niệm về an toàn thông tin nhằm hỗ trợ việc đánh giá độ an toàn của nền tảng chữ ký số, xác thực của công nghệ SplitKey.

  • Giới thiệu về thuật toán RC6

    Giới thiệu về thuật toán RC6

     07:00 | 14/06/2019

    Thuật toán mã hóa RC6 là một trong năm thuật toán cuối cùng của cuộc thi tuyển chọn thuật toán AES. Nó được đánh giá là có thiết kế đơn giản, độ an toàn và hiệu suất làm việc tốt. Bài báo này sẽ giới thiệu RC6 và trình bày ngắn gọn về nguyên lý thiết kế và độ an toàn của thuật toán mã hóa RC6.

  • Giải pháp xây dựng hệ mật khóa đối xứng

    Giải pháp xây dựng hệ mật khóa đối xứng

     10:00 | 11/02/2021

    Bài viết đề xuất giải pháp xây dựng thuật toán mật mã khóa đối xứng từ việc phát triển hệ mã sử dụng khóa một lần OTP (One-Time Pad). Ưu điểm của thuật toán xây dựng theo giải pháp mới đề xuất là tính an toàn và hiệu quả thực hiện được kế thừa mật mã OTP. Đồng thời việc thiết lập, quản lý - phân phối và sử dụng khóa của thuật toán đề xuất dựa trên các hệ mã khóa đối xứng đang được ứng dụng trong thực tế (DES, AES…).

  • Sai phạm trong sử dụng mật mã khóa công khai

    Sai phạm trong sử dụng mật mã khóa công khai

     15:00 | 23/04/2012

    Một công trình nghiên cứu kiểm tra tính đúng đắn của các khóa công khai của các hệ mật RSA, ElGamal, DSA và ECDSA đã đưa ra một kết quả bất ngờ là: khoảng 0,2% các khóa công khai không đảm bảo an toàn. Bài báo này giới thiệu những số liệu khảo sát liên quan tới các modulus RSA là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tính an toàn của các khóa công khai.

  • Mật mã thúc đẩy sự ra đời của máy tính

    Mật mã thúc đẩy sự ra đời của máy tính

     09:00 | 17/05/2019

    Nếu hình dung cả nhân loại như một cơ thể, thì phát minh ra lửa đã đưa cơ thể đó từ hoang dã lên văn minh, máy hơi nước đã bổ sung vào cơ thể đó hệ thống cơ bắp, còn máy tính cho nó bộ óc. Đánh giá này đã gián tiếp ghi nhận vai trò của mật mã trong việc thúc đẩy một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người.

  • Thuật toán mới giúp tăng tốc độ nhân các số lớn

    Thuật toán mới giúp tăng tốc độ nhân các số lớn

     15:00 | 03/05/2019

    Hai nhà toán học từ Úc và Pháp vừa tìm ra một cách mới để nhân các số lớn nhanh hơn, giúp giải quyết một bài toán đã làm đau đầu các nhà toán học trong gần nửa thế kỷ.

  • Sự phát triển của công nghệ xác thực

    Sự phát triển của công nghệ xác thực

     07:00 | 17/06/2022

    Khi nhắc đến xác thực phần lớn người dùng đều nghĩ đến mật khẩu và các vấn đề bảo mật mà mật khẩu đã tạo ra trong việc xác thực định danh. Tuy nhiên, mật khẩu chỉ là công nghệ xác thực đầu tiên và phổ biến nhất hiện nay. Đi cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ xác thực cũng có lịch sử phát triển hơn 60 năm đầy ấn tượng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

    Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

     10:00 | 02/01/2024

    Trong hệ mật RSA, mô hình hệ mật, cấu trúc thuật toán của các nguyên thủy mật mã là công khai. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các tham số cho hệ mật này sao cho an toàn và hiệu quả là một vấn đề đã và đang được nhiều tổ chức quan tâm nghiên cứu. Trong bài viết này, nhóm tác giả đã tổng hợp một số khuyến nghị cho mức an toàn đối với độ dài khóa RSA được Lenstra, Verheul và ECRYPT đề xuất.

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang