• 11:41 | 24/04/2024

Ứng dụng OpenNMS trong giám sát an ninh mạng (phần 2)

16:00 | 09/08/2021 | GP ATM

Nguyễn Toàn

Tin liên quan

  • Adobe phát hành mã nguồn mở 'one-stop shop' phát hiện các mối đe dọa bảo mật và dữ liệu bất thường

    Adobe phát hành mã nguồn mở 'one-stop shop' phát hiện các mối đe dọa bảo mật và dữ liệu bất thường

     15:00 | 31/05/2021

    Dự án mã nguồn mở phát hiện bất thường one-stop shop của Adobe trên GitHub, đã được phát triển để giúp phát hiện các bất thường trong tập dữ liệu dễ dàng hơn, cũng như cải thiện quá trình xử lý và định dạng dữ liệu nhật ký bảo mật.

  • 10 công cụ thu thập thông tin thông minh mã nguồn mở phổ biến

    10 công cụ thu thập thông tin thông minh mã nguồn mở phổ biến

     08:00 | 22/02/2021

    Internet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của con người, nó mang lại rất nhiều lợi ích như cung cấp những ứng dụng, thông tin trao đổi phục vụ công việc, học tập, giải trí... Tuy nhiên, người dùng Internet cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro mất an toàn thông tin. Thông tin trên In-ternet của người dùng có thể bị sử dụng bởi người khác. Thông tin đó có thể ở nhiều dạng khác nhau như âm thanh, video, hình ảnh, văn bản hay tập tin.

  • Google công bố thư viện mã nguồn mở differential privacy để góp phần bảo vệ dữ liệu người dùng

    Google công bố thư viện mã nguồn mở differential privacy để góp phần bảo vệ dữ liệu người dùng

     09:00 | 23/10/2019

    Thư viện mã nguồn mở differential privacy của Google sẽ cung cấp cho các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) một cách để nghiên cứu dữ liệu của họ trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

  • Ứng dụng OpenNMS trong giám sát an ninh mạng (phần 1)

    Ứng dụng OpenNMS trong giám sát an ninh mạng (phần 1)

     07:00 | 06/08/2021

    Phát triển công nghệ mở phục vụ chuyển đổi số, triển khai chính phủ điện tử là một định hướng quan trọng của chiến lược phát triển trong những năm tới đây của các Bộ, Ban, Ngành. Một phần quan trọng trong phát triển công nghệ mở là phát triển, sử dụng các giải pháp mã nguồn mở. Việc xây dựng, triển khai hệ thống giám sát an ninh mạng tại các tổ chức, doanh nghiệp cũng nên xem xét các giải pháp mã nguồn mở như OpenMNS, Zabbix, Spunk,... để ứng dụng hiệu quả cho các hệ thống mạng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

    Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 15/03/2024

    Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang