• 08:08 | 18/04/2024

Stego Droid - ứng dụng di động trong truyền thông ẩn mã

13:00 | 18/02/2020 | GP ATM

PGS, TS. Lê Mỹ Tú

Tin liên quan

  • Tấn công lược đồ mã hóa ổ lưu trữ dữ liệu trên hệ điều hành Android

    Tấn công lược đồ mã hóa ổ lưu trữ dữ liệu trên hệ điều hành Android

     10:00 | 04/10/2019

    Mã hóa toàn bộ ổ đĩa (Full Disk Encryption - FDE) [2] là quá trình mã hóa tất cả dữ liệu của người dùng được lưu trữ trên thiết bị để ngăn chặn các truy cập trái phép. Bài báo này mô tả quá trình tấn công lược đồ mã hóa toàn bộ ổ đĩa trên các bộ vi xử lý của Qualcomm, chạy hệ điều hành Android phiên bản từ 5.0 (Lollipop) trở lên, nhằm giải mã hệ thống tệp đã được mã hóa.

  • Những vấn đề về an toàn, an ninh mạng 4G/LTE

    Những vấn đề về an toàn, an ninh mạng 4G/LTE

     08:00 | 12/03/2020

    Hệ thống thông tin di động 4G/LTE đã được triển khai và ứng dụng hiệu quả trong thực tế. Bằng việc cung cấp dịch vụ tốt hơn, sử dụng linh hoạt các băng tần hiện có và băng tần mới, 4G/LTE cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện lý tưởng lên tới 1.5Gbps [1]. Tuy nhiên, việc đảm bảo an ninh mạng khi triển khai thế hệ mạng thứ tư này vẫn đang là bài toán cần nhiều lời giải. Bài báo dưới đây sẽ trình bày những vấn đề về an toàn, an ninh mạng 4G/LTE.

  • Representation Model of Requests to Web Resources, Based on a Vector Space Model and Attributes of Requests for HTTP Protocol

    Representation Model of Requests to Web Resources, Based on a Vector Space Model and Attributes of Requests for HTTP Protocol

     08:00 | 22/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - Recently, the number of incidents related to Web applications, due to the increase in the number of users of mobile devices, the development of the Internet of things, the expansion of many services and, as a consequence, the expansion of possible computer attacks. Malicious programs can be used to collect information about users, personal data and gaining access to Web resources or blocking them. The purpose of the study is to enhance the detection accuracy of computer attacks on Web applications. In the work, a model for presenting requests to Web resources, based on a vector space model and attributes of requests via the HTTP protocol is proposed. Previously carried out research allowed us to obtain an estimate of the detection accuracy as well as 96% for Web applications for the dataset KDD 99, vectorbased query representation and a classifier based on model decision trees.

  • Tiêu chuẩn bảo mật ứng dụng di động cho IoT, VPN được đề xuất bởi nhóm được hỗ trợ bởi Big Tech

    Tiêu chuẩn bảo mật ứng dụng di động cho IoT, VPN được đề xuất bởi nhóm được hỗ trợ bởi Big Tech

     14:00 | 13/05/2021

    Ngày 15/4, Liên minh ioXt, một nhóm thương mại bảo mật IoT được hỗ trợ bởi một số tên tuổi lớn nhất trong ngành, đã giới thiệu một bộ tiêu chuẩn cơ bản cho các ứng dụng di động, với hy vọng rằng một ngày nào đó bảo mật IoT có thể tốt hơn.

  • Giải pháp chữ ký số di động OTG – MicroSD đa hệ điều hành, đa thiết bị

    Giải pháp chữ ký số di động OTG – MicroSD đa hệ điều hành, đa thiết bị

     09:00 | 13/06/2019

    Vào năm 2016, trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã xuất hiện các giải pháp ký số di động như SIM PKI, MicroSD, Signing Hub, Bluetooth hay HSM, tuy nhiên chưa có một giải pháp nào có thể chạy đa hệ điều hành, đa thiết bị di động. Bài báo này giới thiệu nghiên cứu về giải pháp ký số di động OTG-MicroSD, trong đó MicroSD là công nghệ, còn OTG (On-The-Go) là một đầu đọc (Reader) chung cho các thiết bị. Giải pháp này hỗ trợ cho việc triển khai Chính phủ điện tử được rộng rãi và thuận tiện hơn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang