• 04:01 | 20/04/2024

SoD đóng vai trò quan trọng đối với bảo mật dữ liệu hiện đại

17:00 | 26/08/2022 | GP ATM

Trần Thanh Tùng

(theo smartdatacollective)

Tin liên quan

  • Giải pháp an toàn thông tin cho nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử

    Giải pháp an toàn thông tin cho nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử

     16:00 | 19/07/2022

    Con người đang sống trong thời kỳ mà phần lớn cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp đều phụ thuộc vào các giao dịch trực tuyến như mua hàng, thanh toán hóa đơn và các phần công việc trong thế giới kỹ thuật số. Sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào Internet và các mạng kỹ thuật số tuy tiện lợi nhưng cũng mang lại nhiều rủi ro. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng nhiều và nhịp sống ngày càng nhanh đã vô tình tạo ra những cơ hội cho tội phạm mạng. Do vậy, các nhà cung cấp, đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử cần đáp ứng mức bảo mật thanh toán cao nhất để đảm bảo với khách hàng rằng dữ liệu và thông tin của họ được an toàn.

  • Một số phương pháp đơn giản giúp người dùng bảo mật dữ liệu

    Một số phương pháp đơn giản giúp người dùng bảo mật dữ liệu

     10:00 | 21/02/2023

    Khi khối lượng và sự đa dạng của dữ liệu có thể được thu thập thì việc lưu trữ và phân tích đã tăng vọt trong hơn một thập kỷ qua. Cùng với đó, những vấn đề về bảo mật ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.

  • Bảo mật dữ liệu - Vấn đề sống còn của doanh nghiệp

    Bảo mật dữ liệu - Vấn đề sống còn của doanh nghiệp

     15:00 | 03/06/2021

    Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ, bảo mật dữ liệu vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm để bảo vệ hệ thống thông tin có giá trị và đảm bảo hoạt động liên tục. Đây là công việc cần đặc biệt chú trọng trong thời đại số ngày nay.

  • Bảo mật dữ liệu đối với các thiết bị IoT

    Bảo mật dữ liệu đối với các thiết bị IoT

     10:00 | 07/06/2021

    IoT đã và đang mang lại sự tiện dụng cho con người trong thời đại số. Tuy nhiên, khi IoT phát triển thì đồng thời rủi ro của nó cũng gia tăng. Theo nghiên cứu gần đây, bảo mật dữ liệu chính là mối quan tâm lớn nhất đối với IoT.

  • Kiểm soát rủi ro để ngăn chặn vi phạm dữ liệu do bên thứ ba gây ra

    Kiểm soát rủi ro để ngăn chặn vi phạm dữ liệu do bên thứ ba gây ra

     17:00 | 08/12/2021

    Khi công nghệ ngày càng phát triển và thế giới đang dần số hóa, thì việc xuất hiện nhiều cuộc tấn công mạng với mức độ phức tạp, tinh vi, gây thất thoát dữ liệu ngày càng phổ biến. Các dịch vụ của bên thứ ba và thông tin nhạy cảm bị tiết lộ đã gây tác động tiêu cực đến lòng tin của người dùng. Vi phạm dữ liệu của bên thứ ba xảy ra khi dữ liệu nhạy cảm bị đánh cắp hoặc khi hệ thống của họ được sử dụng để truy cập và lấy cắp thông tin được lưu trữ trên hệ thống.

  •  Sử dụng giải pháp kiểm soát truy cập điện tử

    Sử dụng giải pháp kiểm soát truy cập điện tử

     13:00 | 17/02/2021

    Trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi, việc nắm bắt các giải pháp và khả năng bảo mật hiện đại là một thách thức lớn đối với người dùng. Ngày nay, những người có quyền ra quyết định làm việc trong lĩnh vực bảo mật sẽ có nhiệm vụ phân loại thông qua hàng loạt các dịch vụ và giới thiệu công nghệ mới. Việc chuyển đổi sang các hệ thống hoặc giải pháp mới có thể sẽ gặp khó khăn khi nhiều chuyên gia vẫn yên tâm với các sản phẩm đã được thử nghiệm và được kiểm nghiệm thực tế, hoặc họ chưa biết được những lợi ích và sự dễ dàng khi áp dụng các giải pháp hiện đại. Chuyển đổi từ các giải pháp bảo mật cơ học sang kiểm soát truy cập điện tử (electronic access control - EAC) là giải pháp thích hợp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

    Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

     14:00 | 22/06/2023

    Google cho biết đã cung cấp các tính năng tăng cường bảo mật mới cho Trình Quản lý mật khẩu tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome, giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ dễ dàng hơn và giữ an toàn trước mối đe dọa từ các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang