• 08:39 | 20/04/2024

Những khó khăn và thách thức trong việc giám sát an toàn mạng

15:00 | 04/08/2021 | GP ATM

Ngọc Toàn

Tin liên quan

  • Công tác giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu năm 2020

    Công tác giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu năm 2020

     08:00 | 01/04/2021

    Trong thời gian gần đây, bên cạnh những hiệu quả trên nhiều lĩnh vực kinh tế chính trị, quốc phòng, an ninh... mà ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) mang lại, thì hiểm họa mất an toàn thông tin (ATTT) ngày càng trở nên báo động. Giám sát ATTT được coi là một trong những giải pháp quan trọng và cần thiết trong việc phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Hoạt động giám sát ATTT là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm của Ban Cơ yếu Chính phủ, giúp Ban và các cơ quan chủ quản mạng CNTT trọng yếu kịp thời phát hiện và ngăn chặn các tấn công mạng của tin tặc với mục đích đánh cắp, sửa đổi, giả mạo thông tin, khai thác các bí mật của nhà nước.

  • Quy trình ứng cứu sự cố SANS

    Quy trình ứng cứu sự cố SANS

     13:00 | 09/09/2021

    Ứng cứu sự cố là một loạt các hành động, việc làm nhằm xử lý, giảm thiểu, hoặc khắc phục những hậu quả khi sự cố đã xảy ra. Hiện nay, có hai quy trình ứng cứu sự cố được coi là tiêu chuẩn của toàn thế giới là của Học viện SANS và Viện Tiêu chuẩn và Kỹ thuật quốc gia Hoa Kỳ (NIST). Bài báo này sẽ giới thiệu đôi nét về quy trình ứng cứu sự cố của Học viện SANS.

  • Ban hành tiêu chí đánh giá giải pháp Trung tâm giám sát an toàn, an ninh mạng

    Ban hành tiêu chí đánh giá giải pháp Trung tâm giám sát an toàn, an ninh mạng

     15:00 | 13/07/2022

    Căn cứ vào các tiêu chí mới ban hành, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) sẽ đánh giá và công bố các giải pháp Trung tâm giám sát điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) đáp ứng yêu cầu để các bộ, tỉnh có cơ sở lựa chọn.

  • Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

    Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

     20:00 | 30/06/2021

    Ngày 29/6/2021, Lễ ký kết Hợp tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) quốc gia giữa Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại đầu cầu hai đơn vị. VCS là doanh nghiệp ATTT Việt Nam đầu tiên ký kết hợp tác với NCSC nhằm chung tay cùng giải quyết các vấn đề, các bài toán quốc gia về an toàn thông tin cho doanh nghiệp và các đơn vị.

  • Giải pháp bảo vệ dữ liệu giúp giám sát, sao lưu hệ thống và sẵn sàng khôi phục sau sự cố

    Giải pháp bảo vệ dữ liệu giúp giám sát, sao lưu hệ thống và sẵn sàng khôi phục sau sự cố

     16:00 | 17/12/2021

    Các doanh nghiệp liên tục phải đối mặt với nguy cơ hệ thống ngừng hoạt động, mất mát và hư hỏng dữ liệu, thậm chí cả thảm họa thiên nhiên và do con người gây ra. Vì vậy, việc đảm bảo hệ thống luôn được giám sát và sẵn sàng khôi phục các ứng dụng và dữ liệu ngay sau sự cố là việc vô cùng quan trọng.

  • DMS - Giải pháp giám sát an toàn thông tin hiệu quả

    DMS - Giải pháp giám sát an toàn thông tin hiệu quả

     10:00 | 24/02/2021

    Bài viết giới thiệu về Hệ thống giám sát truy vấn tên miền (Domain Monitoring System - DMS) - một giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc giám sát an toàn thông tin hệ thống mạng máy tính chuyên dùng. Hệ thống DMS hoạt động dựa trên nguyên lý truy vấn tên miền, được triển khai theo mô hình các máy khách (client) phân tán và máy chủ (server) quản lý tập trung. Trong đó, các máy client không yêu cầu cao về cấu hình phần cứng. Hệ thống này đã được Lữ đoàn 2, Bộ Tư lệnh 86 phát triển, triển khai trong thực tế, hoạt động ổn định, đặc biệt tại các đơn vị vừa và nhỏ không có các thiết bị mạng cấu hình cao.

  • Hội thảo công tác giám sát đảm bảo an toàn thông tin năm 2021

    Hội thảo công tác giám sát đảm bảo an toàn thông tin năm 2021

     16:00 | 30/03/2022

    Sáng 30/3, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội thảo Công tác giám sát đảm bảo an toàn thông tin năm 2021. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chủ quản Hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

    Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

     10:00 | 15/09/2023

    Thư rác hay email spam là một vấn nạn lớn hiện nay, chúng đã xuất hiện từ rất lâu cùng với sự phát triển của Internet và không chỉ gây phiền nhiễu, tốn thời gian mà còn có thể chứa một số nội dung nguy hiểm. Ước tính có tới 94% phần mềm độc hại được phân phối dưới dạng email spam, một số nguy cơ tiềm ẩn khác bao gồm phần mềm gián điệp, lừa đảo và mã độc tống tiền. Trong bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc cách nhận biết thư rác và ngăn chặn thư rác không mong muốn.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang