• 14:36 | 24/04/2024

Giám sát An toàn thông tin cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới

16:00 | 29/01/2019 | GP ATM

Võ Văn Hoàng, Nguyễn Văn Duẩn

Tin liên quan

  • Hội nghị Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ

    Hội nghị Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ

     13:00 | 26/09/2019

    Sáng 26/9/2019, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ giai đoạn 2013 - 2019.

  • Giám sát an toàn thông tin sử dụng nền tảng dữ liệu các nguy cơ

    Giám sát an toàn thông tin sử dụng nền tảng dữ liệu các nguy cơ

     22:00 | 26/01/2020

    Để triển khai giám sát an toàn thông tin (ATTT) cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Chính phủ, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (CNTT&GSANM) thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai Hệ thống giám sát ATTT theo mô hình tập trung, tổng thể, đồng bộ và cập nhật liên tục các giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

  • Nâng cao hiệu quả chương trình giám sát an toàn thông tin trong thời đại bùng nổ dữ liệu

    Nâng cao hiệu quả chương trình giám sát an toàn thông tin trong thời đại bùng nổ dữ liệu

     15:00 | 03/07/2018

    Phần lớn các nhà phân tích an toàn thông tin (ATTT) hàng ngày đều thực hiện công việc được ví như là “mò kim đáy bể”. Họ sử dụng các công cụ của hệ thống giám sát an toàn mạng (Security information and event management - SIEM) và các hệ thống quản lý đăng nhập để phân tích, đồng thời phải luôn cập nhật, tiếp thu các xu hướng công nghệ mới nhất. Việc phải xử lý liên tục các công việc đó khiến họ mất khá nhiều thời gian với khối lượng lớn dữ liệu có giá trị thấp và có thể bỏ qua các cảnh báo có giá trị. Do đó, cần xem lại cách tiếp cận và triển khai đối với việc giám sát ATTT. Để nâng cao hiệu quả chương trình giám sát ATTT, chúng ta cần nhìn lại và cân nhắc chính xác những gì cần đạt được cho việc giám sát ATTT và phản hồi sự cố.

  • Giải pháp ký số trên web đa nền tảng sử dụng Web Socket

    Giải pháp ký số trên web đa nền tảng sử dụng Web Socket

     08:00 | 14/02/2019

    Thế kỷ 21 đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của nhiều lĩnh vực công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây…. Trong đó, chứng thực điện tử đóng góp một phần quan trọng, đặc biệt trong xây dựng Chính phủ điện tử, đảm bảo an toàn giao dịch điện tử. Bài toán ký số đa nền tảng là một bài toán rất cấp thiết trong lĩnh vực chứng thực điện tử. Bài viết sẽ trình bày về giải pháp ký số trên web đa nền tảng Web Socket.

  • Hội thảo về Giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

    Hội thảo về Giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

     14:00 | 22/04/2015

    Hội thảo về Giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

  • Công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu giai đoạn 2013 - 2019

    Công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu giai đoạn 2013 - 2019

     10:00 | 16/01/2020

    Nhiệm vụ giám sát an toàn thông tin trên các mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ được thực hiện bởi các lực lượng Quân đội, Công an, Thông tin và Truyền thông nhằm đối phó với cuộc chiến tranh thông tin. Đây cũng là một trong trong 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • DMS - Giải pháp giám sát an toàn thông tin hiệu quả

    DMS - Giải pháp giám sát an toàn thông tin hiệu quả

     10:00 | 24/02/2021

    Bài viết giới thiệu về Hệ thống giám sát truy vấn tên miền (Domain Monitoring System - DMS) - một giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc giám sát an toàn thông tin hệ thống mạng máy tính chuyên dùng. Hệ thống DMS hoạt động dựa trên nguyên lý truy vấn tên miền, được triển khai theo mô hình các máy khách (client) phân tán và máy chủ (server) quản lý tập trung. Trong đó, các máy client không yêu cầu cao về cấu hình phần cứng. Hệ thống này đã được Lữ đoàn 2, Bộ Tư lệnh 86 phát triển, triển khai trong thực tế, hoạt động ổn định, đặc biệt tại các đơn vị vừa và nhỏ không có các thiết bị mạng cấu hình cao.

  • Giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

    Giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

     09:00 | 23/04/2015

    Giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

    Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

     07:00 | 08/04/2024

    Thiết bị truyền dữ liệu một chiều Datadiode có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) cho việc kết nối liên thông giữa các vùng mạng với nhau, đặc biệt giữa vùng mạng riêng, nội bộ với các vùng mạng bên ngoài kém an toàn hơn. Khi chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số của Quân đội được quan tâm, đẩy mạnh phát triển. Việc liên thông các mạng với nhau, giữa mạng trong và mạng ngoài, giữa mạng truyền số liệu quân sự (TSLQS) và mạng Internet, giữa các hệ thống thông tin quân sự và cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, bảo hiểm y tế và các CSDL dùng chung khác yêu cầu phải kết nối. Bài báo sẽ trình bày giải pháp truyền dữ liệu một chiều Datadiode cho phép các ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng giao thức Webservice/RestAPI.

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang