• 19:03 | 23/04/2024

Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây sử dụng relay theo giao thức Decode-and-Forward và Amplify-and-Forward

09:00 | 08/01/2018 | GP ATM

Nguyễn Như Tuấn, Đặng Vũ Sơn, Nguyễn Ngọc Cương

Tin liên quan

  • Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây: Những ý tưởng đầu tiên và hướng nghiên cứu hiện nay

    Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây: Những ý tưởng đầu tiên và hướng nghiên cứu hiện nay

     09:00 | 21/12/2016

    Bên cạnh việc áp dụng các kỹ thuật mã hóa truyền thống tại các tầng trên (trong các mô hình truyền tin phân tầng) để bảo mật dữ liệu, ý tưởng về bảo mật tại tầng vật lý cho mạng truyền tin không dây đã được đề cập từ những năm 1970 và cho đến nay, đặc biệt trong một thập kỷ gần đây, thì ý tưởng này đang được cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học trên toàn thế giới quan tâm.

  • Bảo mật tầng vật lý: Một phương pháp bảo mật không dùng thuật toán mật mã

    Bảo mật tầng vật lý: Một phương pháp bảo mật không dùng thuật toán mật mã

     11:00 | 07/01/2021

    Bảo mật truyền tin tầng vật lý cho mạng vô tuyến không sử dụng thuật toán mật mã đang được nghiên cứu rất rộng rãi trên thế giới. Phương pháp này có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với phương pháp bảo mật dùng mật mã truyền thống tại các tầng phía trên để tăng mức độ an toàn, hoặc sử dụng để truyền các tham số bí mật trong hệ thống bảo mật sử dụng thuật toán mật mã. Bài báo này giới thiệu về ý tưởng và cơ sở bảo mật của phương pháp bảo mật tầng vật lý cho mạng truyền tin không dây.

  • Giải pháp sử dụng phòng bọc kim cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu

    Giải pháp sử dụng phòng bọc kim cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu

     10:00 | 12/11/2019

    Các thiết bị điện tử khi được đưa vào sử dụng trong thực tế đều có thể tạo ra các tín hiệu bức xạ điện từ trường gây mất mát thông tin quan trọng. Việc áp dụng các giải pháp đảm bảo an toàn bức xạ điện từ trường cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu là rất cần thiết, giúp đảm bảo an toàn thông tin cho các thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng. Bài viết sẽ trình bày về giải pháp sử dụng phòng bọc kim che chắn điện từ trường cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu để bảo vệ chống rò rỉ thông tin qua con đường bức xạ điện từ trường.

  • Họ các thuật toán mã khối mới cho các mạng truyền dữ liệu thời gian thực

    Họ các thuật toán mã khối mới cho các mạng truyền dữ liệu thời gian thực

     16:00 | 10/10/2017

    Bài báo này trình bày về một số kết quả xây dựng họ thuật toán mật mã khối mới dựa trên lớp nguyên thủy mật mã F2/1. Đây là lớp phần tử điều khiển được (Controlled Elements - CE) đã được nghiên cứu và chứng minh là phù hợp để phát triển các thuật toán mật mã khối có tốc độ và khả năng tích hợp cao trên các nền tảng phần cứng được tích hợp với quy mô lớn (very large scale integrated – VLSI) (như FPGA và ASIC). Điều đó đảm bảo họ thuật toán này sẽ hoạt động hiệu quả và phù hợp cho truyền dữ liệu thời gian thực trên các mạng không dây.

  • Xem xét các thuộc tính an toàn của họ giao thức STS

    Xem xét các thuộc tính an toàn của họ giao thức STS

     09:00 | 16/01/2018

    CSKH-01.2017 - (Tóm tắt) Trên thực tế, các giao thức trao đổi khóa cần đạt được những tính chất an toàn như: tính xác thực khóa ẩn, tính chứng nhận khóa hiện, tính chất an toàn về phía trước, kháng tấn công KCI và kháng tấn công UKS. Đối với họ giao thức STS (Station-to-Station), bốn thuộc tính đầu đã được thảo luận trong [2], trong khi thuộc tính cuối đã được xem xét trong [1]. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ đánh giá một cách rõ ràng những thuộc tính an toàn này đối với họ giao thức STS, bao gồm giao thức STS-ENC, STS-MAC và ISO-STS-MAC.

  • Bảo mật dữ liệu mọi nơi với Unified Cloud Edge

    Bảo mật dữ liệu mọi nơi với Unified Cloud Edge

     16:00 | 29/12/2020

    Unified Cloud Edge là một giải pháp của McAfee. Đây là giải pháp toàn diện, có khả năng mở rộng linh hoạt với thời gian hoạt động và tính khả dụng hàng đầu so với các giải pháp cùng lĩnh vực.

  • Quy định về việc quản lý, vận hành, sử dụng và bảo đảm an toàn thông tin trên Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước

    Quy định về việc quản lý, vận hành, sử dụng và bảo đảm an toàn thông tin trên Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước

     15:00 | 13/08/2011

    Ngày 11/8/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 23/2011/TT-BTTTT quy định về việc quản lý, vận hành, sử dụng và bảo đảm an toàn thông tin trên Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

    Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

     10:00 | 22/09/2023

    Internet robot hay bot là các ứng dụng phần mềm thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách tự động qua mạng. Chúng có thể hữu ích để cung cấp các dịch vụ như công cụ tìm kiếm, trợ lý kỹ thuật số và chatbot. Tuy nhiên, không phải tất cả các bot đều hữu ích. Một số bot độc hại và có thể gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bằng cách tấn công các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API. Bài báo này sẽ đưa ra một số thống kê đáng báo động về sự gia tăng của bot độc hại trên môi trường Internet, từ đó đưa ra một số kỹ thuật ngăn chặn mà các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có thể tham khảo để đối phó với lưu lượng bot độc hại.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

    Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

     08:00 | 07/04/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay facebook trở thành một ứng dụng hết sức phổ biến, từ trẻ em đến người già đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đây cũng trở thành miếng mồi béo bở cho tội phạm mạng. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đánh lừa người dùng và đánh cắp tài khoản Facebook với mục đích xấu. Dưới đây là 8 nguyên tắc giúp người dùng trách bị lừa đảo trên mạng xã hội Facebook.

  • Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

    Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

     16:00 | 21/03/2023

    Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn các vi phạm bảo mật dẫn đến các chiến dịch lừa đảo thành công đến từ lỗi của con người. Bài báo sau đây sẽ đưa ra một số phương thức để chúng ta có thể củng cố bức tường lửa con người thông qua mô hình thiết kế hành vi của Fogg (Tiến sĩ BJ Fogg - Đại học Stanford Mỹ).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang