• 15:11 | 20/04/2024

5 bước áp dụng trí tuệ nhân tạo trong triển khai an ninh mạng

09:00 | 30/11/2021 | GP ATM

Phạm Bình Dũng (Nguồn Tạp chí Security)

Tin liên quan

  • 9 lưu ý khi kiểm tra hệ thống trí tuệ nhân tạo

    9 lưu ý khi kiểm tra hệ thống trí tuệ nhân tạo

     16:00 | 14/05/2021

    Kiểm toán CNTT cho các hệ thống dữ liệu hồ sơ là một sự kiện thường niên tại hầu hết các tổ chức. Nhưng việc kiểm tra trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong khi đảm bảo rằng chúng được bảo mật và quản trị đầy đủ vẫn còn là một thách thức lớn.

  • Xu hướng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022

    Xu hướng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022

     15:00 | 30/12/2021

    Ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang có sự ảnh hưởng thiết thực đến mọi ngành công nghiệp lớn trên toàn thế giới. Việc xử lý máy tính nhanh, tái tạo nhanh các thiết bị được kết nối và kết nối Internet mạnh mẽ đã ngày càng khẳng định vị thế hiện diện của AI. Việc sử dụng AI đem lại cho máy móc khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác, giúp tránh được nhiều quyết định và kết luận sai lầm. Có thể chắc chắn một điều rằng, trong tương lai và gần đây nhất là trong năm 2022, những đột phá và phát triển của AI sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sáng tạo và dẫn đầu những xu hướng mới.

  • Chi phí, lợi ích của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiệm vụ an ninh mạng

    Chi phí, lợi ích của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiệm vụ an ninh mạng

     08:00 | 21/02/2022

    Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và học máy (Machine Learning - ML) được cho là giải pháp đầy hứa hẹn đối với an ninh mạng, cho phép tổ chức/doanh nghiệp vận hành một hệ thống an toàn CNTT có thể dự đoán và tự động hóa các giải pháp ứng phó khi cần thiết. Liệu quan điểm này có chính xác hay tầm quan trọng của tự động hóa đang được đánh giá quá cao?

  • Giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải vàng quốc tế về bảo mật

    Giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải vàng quốc tế về bảo mật

     13:00 | 10/03/2022

    VNPT vừa nhận 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber security global excellence awards, trong đó có 2 giải vàng cho nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart vision) và phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot).

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo trong quan hệ quốc tế: Cơ hội, thách thức và đề xuất chính sách tham chiếu đối với Việt Nam

    Tác động của trí tuệ nhân tạo trong quan hệ quốc tế: Cơ hội, thách thức và đề xuất chính sách tham chiếu đối với Việt Nam

     14:00 | 14/04/2021

    Trí tuệ nhân tạo (AI) được cho là một trong những công nghệ chính trong thế kỷ XXI có tác động mạnh mẽ đến sự vận hành của quan hệ quốc tế. Theo giới phân tích, quốc gia nào trên thế giới có khả năng dẫn dắt sự sáng tạo và kiểm soát được công nghệ AI sẽ nâng cao được sức mạnh quốc gia, năng lực kinh tế, quốc phòng, từ đó làm thay đổi sự cân bằng lực lượng trong môi trường chính trị - kinh tế quốc tế. Có thể thấy, AI đang và sẽ là xu hướng có nhiều tác động đa chiều đối với quan hệ quốc tế nói chung và từng quốc gia nói riêng trong tương lai.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  • Microsoft chính thức ra mắt Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ

    Microsoft chính thức ra mắt Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ

     09:00 | 09/02/2023

    Kể từ hôm nay (9/2), người dùng đã có thể trải nghiệm sử dụng Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ của Microsoft. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ chỉ khả dụng dưới dạng bản xem trước giới hạn đối với máy tính.

  • EU ban hành dự thảo hạn chế lạm dụng trí tuệ nhân tạo

    EU ban hành dự thảo hạn chế lạm dụng trí tuệ nhân tạo

     14:00 | 07/06/2021

    Dự thảo luật mới của Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra những quy định cụ thể, với mức phạt cao trong việc lạm dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Scott và Boaz: 5 thế giới của AI

    Scott và Boaz: 5 thế giới của AI

     10:00 | 26/05/2023

    Cảm hứng từ 5 thế giới giả định về lý thuyết độ phức tạp trong mật mã của Impagliazzo [1], hai nhà khoa học nổi tiếng của Mỹ là Scott Aaronson và Boaz Barak đã mô tả 5 thế giới về AI giúp chúng ta có thêm một cách nhìn độc lập và đa chiều về các khả năng của AI trong tương lai. Scott và Boaz đặt tên cho 5 thế giới của AI là: AI-Fizzle, Futurama, AI-Dystopia, Singularia và Paperclipalypse [2]. Các giả định được các tác giả phác thảo một cách tương đối rõ ràng cùng những hệ quả kỹ thuật và xã hội của chúng để mọi người cùng tranh luận mà không cố gán xác suất xảy ra cho các tình huống.

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo làm tăng nguy cơ tấn công mạng xã hội

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo làm tăng nguy cơ tấn công mạng xã hội

     09:00 | 20/12/2022

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phát triển đã khiến các tài khoản mạng xã hội trở nên dễ bị tổn thương hơn khi tin tặc ngày càng biết cách tận dụng tiềm năng của công nghệ này để tìm ra những cách tấn công mới hiệu quả hơn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

    INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

     09:00 | 17/11/2023

    Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), hiện nay có 24 hình thức lừa đảo qua mạng phổ biến mà các đối tượng lừa đảo nhắm vào người dân. Để tránh trở thành nạn nhân, người dân cần nắm bắt, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang