• 17:07 | 25/04/2024

10 bước bảo mật hệ thống mạng

10:00 | 25/09/2020 | GP ATM

Phong Thu

Tin liên quan

  • 10 bước bảo vệ PC trước khi kết nối Internet

    10 bước bảo vệ PC trước khi kết nối Internet

     15:34 | 05/10/2008

    Nên gỡ bỏ toàn bộ các phần mềm dùng thử hay những phần mềm kèm thêm mà không có ý định sử dụng. Bởi những phần mềm dùng thử này đều đòi hỏi phải kích hoạt hoặc đăng kí qua kết nối Internet. Trong một số trường hợp thì chúng tự động truy cập Internet mà không hỏi người sử dụng. Do đó, máy tính cũng rất dễ bị lây nhiễm virus.

  • Viễn cảnh an ninh mạng năm 2021 đối với các doanh nghiệp

    Viễn cảnh an ninh mạng năm 2021 đối với các doanh nghiệp

     16:00 | 19/04/2021

    Tấn công mạng không còn là một cụm từ xa lạ, mà trở thành một thực trạng trong cuộc sống của hàng tỉ người trên thế giới. Các cuộc tấn công mạng đã trở nên nguy hiểm tới mức có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh và làm mất doanh thu của các tổ chức/doanh nghiệp. Những cuộc tấn công này khó có thể tránh khỏi và thường để lại những hậu quả đáng kể, vì vậy, các chuyên gia bảo mật vẫn luôn phải tìm cách để hạn chế thiệt hại. Các tổ chức/doanh nghiệp cần có một chiến lược an ninh mạng cùng với các cơ chế phòng thủ phù hợp để cải thiện tình hình an ninh của mình.

  • Cách thức bảo mật thiết bị cá nhân khi làm việc từ xa

    Cách thức bảo mật thiết bị cá nhân khi làm việc từ xa

     16:00 | 12/06/2020

    Các doanh nghiệp nhỏ thường ít có xu hướng trang bị thiết bị để làm việc tại nhà cho nhân viên và chỉ khoảng 34% trong số này nhận được hướng dẫn về cách làm việc an toàn trên máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh khi làm việc từ xa, mặc dù hiện nay nhiều dữ liệu thông tin đang vượt khỏi phạm vi kiểm soát của doanh nghiệp. Kết quả này thuộc nghiên cứu của Kaspersky đã nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ và nâng cao nhận thức về bảo mật mạng cho doanh nghiệp nhỏ.

  • Phương thức xây dựng và quản lý hệ thống mạng zero-trust

    Phương thức xây dựng và quản lý hệ thống mạng zero-trust

     15:00 | 20/05/2020

    Trong khi đội ngũ hệ thống mạng là đội ngũ chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai các thành phần của hệ thống mạng zero-trust cho tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN), thì đội ngũ bảo mật cần tham gia vào việc phát triển nền tảng zero-trust tổng thể.

  • Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

    Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

     09:00 | 28/12/2021

    Hội nghị truyền hình đang được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và càng được ứng dụng nhiều hơn nhờ sự phát triển mạnh của môi trường truyền dẫn thông qua mạng Internet. Song song tồn tại với công nghệ hội nghị truyền hình sử dụng MCU, thì công nghệ hội nghị truyền hình dựa trên SFU đã và đang được ứng dụng nhiều trong các phần mềm thương mại như Vydio, Google Hangouts và Google Meet và Facebook Messenger. Bài viết sẽ giới thiệu về những công nghệ lõi trong SFU, cũng như các giải pháp bảo mật dữ liệu truyền thông cho mô hình SFU. Qua đó, chúng ta có thể xây dựng riêng một hệ thống hội nghị truyền hình có bảo mật dựa trên mô hình SFU. Bài viết được tổ chức thành hai phần: Phần I sẽ giới thiệu những công nghệ lõi sử dụng trong mô hình họp trực tuyến SFU. Phần II sẽ trình bày về thuật toán kiểm soát tắc nghẽn GCC và vấn đề bảo mật dữ liệu trong mô hình họp trực tuyến SFU.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Tính năng IP Protection mới của Google Chrome giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng nhằm nâng cao quyền riêng tư

    Tính năng IP Protection mới của Google Chrome giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng nhằm nâng cao quyền riêng tư

     15:00 | 24/10/2023

    Google cho biết đang thử nghiệm tính năng “IP Protection” mới cho trình duyệt Chrome để nâng cao quyền riêng tư của người dùng bằng cách che giấu địa chỉ IP của họ bằng máy chủ proxy.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang