• 19:25 | 23/04/2024

Xác thực đa nhân tố liệu có an toàn tuyệt đối? (Phần hai)

15:00 | 22/01/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Ngô Minh Hiếu (Hieupc)

Tin liên quan

  • Xác thực đa nhân tố: nhu cầu và phát triển

    Xác thực đa nhân tố: nhu cầu và phát triển

     09:00 | 28/05/2020

    Hiện nay ngày càng có nhiều tài nguyên được đưa lên môi trường không gian mạng, vừa có mục đích lưu trữ, đồng thời tạo điều kiện khai thác sử dụng theo các yêu cầu của người sử dụng hợp thức. Tuy nhiên không phải người sử dụng nào cũng có quyền truy cập đến các tài nguyên mạng vì chúng cũng giống như tài sản trong môi trường đời sống thực. Các tài nguyên mạng cũng được phân quyền truy cập cho các thực thể hòa nhập mạng. Chính vì vậy mà luôn hình thành các cơ chế xác thực các thực thể trước khi cho phép các thực thể này truy cập đến các tài nguyên mạng theo phân quyền đã được thiết lập.

  • Phương thức xác thực 2 yếu tố đã không còn an toàn

    Phương thức xác thực 2 yếu tố đã không còn an toàn

     14:00 | 16/01/2019

    Hầu hết người dùng khi sử dụng các thiết bị thông minh hay các tài khoản mạng xã hội, ngân hàng, thanh toán trực tuyến đều áp dụng tính năng xác thực 2 yếu tố, với sự tin tưởng đây là một phương pháp hiệu quả để ngăn chặn tin tặc. Tuy nhiên, theo một công bố mới đây, phương thức này đã không còn thực sự an toàn.

  • Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

    Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

     09:00 | 03/01/2019

    Các nhà nghiên cứu cho biết, một chiến dịch lừa đảo gần đây nhắm vào các quan chức, nhà hoạt động và nhà báo của chính phủ Mỹ đã sử dụng kỹ thuật cho phép kẻ tấn công vượt qua các phương pháp bảo vệ xác thực 2 yếu tố được cung cấp bởi các dịch vụ như Gmail và Yahoo Mail. Sự việc này nhấn mạnh hơn những rủi ro của phương pháp xác thực 2 yếu tố dựa trên đăng nhập một lần nhấn (one-tap login) hoặc mã đăng nhập một lần (OTP), đặc biệt nếu OTP được gửi qua SMS.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang