• 17:52 | 25/04/2024

Xác thực đa nhân tố liệu có an toàn tuyệt đối? (Phần ba)

09:00 | 26/01/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Ngô Minh Hiếu (Hieupc)

Tin liên quan

  • Xác thực đa nhân tố: nhu cầu và phát triển

    Xác thực đa nhân tố: nhu cầu và phát triển

     09:00 | 28/05/2020

    Hiện nay ngày càng có nhiều tài nguyên được đưa lên môi trường không gian mạng, vừa có mục đích lưu trữ, đồng thời tạo điều kiện khai thác sử dụng theo các yêu cầu của người sử dụng hợp thức. Tuy nhiên không phải người sử dụng nào cũng có quyền truy cập đến các tài nguyên mạng vì chúng cũng giống như tài sản trong môi trường đời sống thực. Các tài nguyên mạng cũng được phân quyền truy cập cho các thực thể hòa nhập mạng. Chính vì vậy mà luôn hình thành các cơ chế xác thực các thực thể trước khi cho phép các thực thể này truy cập đến các tài nguyên mạng theo phân quyền đã được thiết lập.

  • Phương thức xác thực 2 yếu tố đã không còn an toàn

    Phương thức xác thực 2 yếu tố đã không còn an toàn

     14:00 | 16/01/2019

    Hầu hết người dùng khi sử dụng các thiết bị thông minh hay các tài khoản mạng xã hội, ngân hàng, thanh toán trực tuyến đều áp dụng tính năng xác thực 2 yếu tố, với sự tin tưởng đây là một phương pháp hiệu quả để ngăn chặn tin tặc. Tuy nhiên, theo một công bố mới đây, phương thức này đã không còn thực sự an toàn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Meta triển khai mã hóa đầu cuối mặc định trên Facebook Messenger

    Meta triển khai mã hóa đầu cuối mặc định trên Facebook Messenger

     10:00 | 13/12/2023

    Meta đã chính thức triển khai hỗ trợ mã hóa đầu cuối - End-to-end encryption (E2EE) trong ứng dụng Messenger cho các cuộc gọi và tin nhắn cá nhân theo mặc định trong bản cập nhật mới lần này, bên cạnh một số bộ tính năng mới cho phép người dùng có thể kiểm soát và thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn trong các cuộc trò chuyện.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang