• 05:25 | 20/04/2024

Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

09:00 | 09/09/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Dương Sang

Tin liên quan

  • Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

    Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

     08:00 | 03/01/2023

    Các thiết bị Smartphone ngày nay đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau, bất kể đó là hệ điều hành Android hay iOS. Thông qua các liên kết độc hại được gửi qua mạng xã hội, đến những chương trình có khả năng theo dõi, xâm phạm các ứng dụng hoặc triển khai mã độc tống tiền trên thiết bị của người dùng. Bài báo sẽ giới thiệu đến độc giả các mối đe dọa phổ biến nhắm vào thiết bị Smartphone giúp người dùng có thể chủ động phòng tránh.

  • Tin tặc tấn công Samsung đánh cắp mã nguồn smartphone Galaxy

    Tin tặc tấn công Samsung đánh cắp mã nguồn smartphone Galaxy

     13:00 | 10/03/2022

    Samsung vừa lên tiếng xác nhận đã bị hacker tấn công và lấy cắp mã nguồn của một số smartphone mang thương hiệu Galaxy của hãng.

  •  Những dấu hiệu cho thấy smartphone đã bị nhiễm mã độc

    Những dấu hiệu cho thấy smartphone đã bị nhiễm mã độc

     21:00 | 15/02/2021

    Nếu smartphone xuất hiện một trong các dấu hiệu dưới đây, rất có thể thiết bị của bạn đã bị nhiễm mã độc và đang bị tin tặc theo dõi, lấy cắp thông tin từ xa.

  • 9 ứng dụng độc hại trên smartphone cần được gỡ bỏ

    9 ứng dụng độc hại trên smartphone cần được gỡ bỏ

     13:00 | 12/02/2020

    Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật của Trend Micro đã phát hiện một số ứng dụng trên Google Play tự động tải phần mềm độc hại về thiết bị người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang