• 22:40 | 16/04/2024

Quy trình ứng cứu sự cố SANS

13:00 | 09/09/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trịnh Xuân Hậu (Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Những khó khăn và thách thức trong việc giám sát an toàn mạng

    Những khó khăn và thách thức trong việc giám sát an toàn mạng

     15:00 | 04/08/2021

    Với sự phát triển ngày càng tinh vi của các hình thức tấn công mạng làm gia tăng các nguy cơ gây mất an ninh, an toàn thông tin đối với các hệ thống mạng công nghệ thông tin, đặc biệt là các hệ thống trọng yếu, một số giải pháp bảo mật đã được triển khai như phần mềm phòng chống mã độc, hệ thống chống thất thoát dữ liệu, hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập mạng… Trong đó, các giải pháp giám sát an toàn mạng hiện đang rất được chú trọng nhằm bảo vệ hệ thống mạng cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, việc triển khai các giải pháp này đang phải đối mặt với nhiều thách thức đặt ra.

  • Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

    Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

     14:00 | 30/06/2020

    Ngày 25/6/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SAVIS Cyber Security) và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và ấn nút khai trương; tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương, các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp Tài chính - Ngân hàng, Truyền hình - Viễn thông, Y tế, Giáo dục...

  • Văn phòng Chính phủ kiện toàn đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

    Văn phòng Chính phủ kiện toàn đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

     14:00 | 27/10/2021

    Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Văn phòng Chính phủ sau khi kiện toàn gồm có 13 thành viên, ông Bùi Danh Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học là đội trưởng. Hai Phó đội trưởng là các ông: Nguyễn Đức Dân, Phó giám đốc Trung tâm Dữ liệu điện tử; Lê Việt Hà, Phó Trưởng phòng An ninh, an toàn thông tin, Trung tâm Tin học.

  • Chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin trước các thách thức mới

    Chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin trước các thách thức mới

     14:00 | 28/10/2022

    Tại Hội nghị giao ban mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia năm 2022 diễn ra sáng ngày 28/10 tại Hà Nội, ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam nhận định: chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin trước các thách thức mới là vấn đề then chốt trong tình hình hiện nay.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Metaverse và những thách thức bảo mật

    Metaverse và những thách thức bảo mật

     12:00 | 16/03/2023

    Metaverse (vũ trụ ảo) là một mạng lưới rộng lớn gồm các thế giới ảo 3D đang được phát triển mà mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng thực tế ảo (VR), hay thực tế tăng cường (AR). Công nghệ này hứa hẹn mang lại sự trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dùng cũng như mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi cách thức hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì Metaverse cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ về vấn đề bảo mật trong không gian kỹ thuật số này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang