• 17:20 | 20/04/2024

Phân loại thông tin tình báo mối đe dọa an ninh mạng

07:00 | 23/06/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

ĐT

Tin liên quan

  • Kaspersky Threat Attribution Engine -  công cụ hỗ trợ thông tin tấn công APT

    Kaspersky Threat Attribution Engine - công cụ hỗ trợ thông tin tấn công APT

     16:00 | 12/06/2020

    Phần mềm Kaspersky Threat Attribution Engine của Kaspersky giúp nhận diện sự liên quan giữa mã độc với nhóm hoặc chiến dịch tấn công APT cụ thể. Thông tin này giúp các chuyên gia bảo mật ưu tiên đối phó các mối đe dọa rủi ro cao, thay vì tập trung vào những sự cố ít nghiêm trọng hơn.

  • Kaspersky: Tấn công lừa đảo nhắm vào SMB tăng hơn 56% trong qúy I/2020

    Kaspersky: Tấn công lừa đảo nhắm vào SMB tăng hơn 56% trong qúy I/2020

     10:00 | 13/05/2020

    Theo số liệu thống kê mới nhất từ ​​Kaspersky, 3 tháng đầu năm 2020 tội phạm mạng hoạt động mạnh mẽ nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) vừa và nhỏ (SMB) ở Đông Nam Á. Qúy 1/2020 đã diễn ra 834.993 vụ lừa đảo nhắm vào các công ty có 50 - 250 nhân viên, với hơn 500.000 vụ lừa đảo, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2019.

  • Tấn công DDoS vào website về giáo dục và chính quyền địa phương tăng gấp 3 lần trong quý I/2020

    Tấn công DDoS vào website về giáo dục và chính quyền địa phương tăng gấp 3 lần trong quý I/2020

     17:00 | 08/05/2020

    Báo cáo “Tấn công DDoS quý I/2020" từ Kaspersky cho thấy, tổng số vụ tấn công DDoS đã tăng trong 3 tháng đầu năm 2020, với mức tăng đáng kể đối với các cuộc tấn công vào website về giáo dục và của chính quyền địa phương. Kết quả này nhiều khả năng là do tin tặc lợi dụng tình hình đại dịch COVID-19 khi người dùng làm việc tại nhà và sử dụng các ứng dụng trực tuyến.

  • Earth Lusca - nhóm tin tặc Trung Quốc mới nổi

    Earth Lusca - nhóm tin tặc Trung Quốc mới nổi

     09:00 | 25/02/2022

    Một nhóm tin tặc mới được cho là có liên quan đến chính phủ Trung Quốc được các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng Trend Micro (Nhật Bản) phát hiện, đặt tên là Earth Lusca. Nhóm tin tặc này không chỉ được nhà nước hậu thuẫn để thực hiện các chiến dịch gián điệp mạng chống lại các quốc gia khác, mà còn đang tìm kiếm lợi nhuận từ các cuộc tấn công vào một số công ty hoạt động đánh bạc ở Trung Quốc và nhiều nền tảng tiền điện tử khác.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Tính năng IP Protection mới của Google Chrome giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng nhằm nâng cao quyền riêng tư

    Tính năng IP Protection mới của Google Chrome giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng nhằm nâng cao quyền riêng tư

     15:00 | 24/10/2023

    Google cho biết đang thử nghiệm tính năng “IP Protection” mới cho trình duyệt Chrome để nâng cao quyền riêng tư của người dùng bằng cách che giấu địa chỉ IP của họ bằng máy chủ proxy.

  • Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

    Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

     14:00 | 17/05/2023

    Một trong những lý do khiến các tổ chức e ngại khi sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây là vấn đề về an toàn thông tin. Tuy nhiên, dù nhìn nhận từ góc độ nào thì hầu hết chúng ta đều phải công nhận là các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn như Amazon, Microsoft hay Google đều có nhiều nguồn lực và nhân sự giỏi về an ninh bảo mật hơn hầu hết các doanh nghiệp khác. Vậy tại sao chúng ta liên tục nhận được tin tức về các sự cố bảo mật của các doanh nghiệp khi sử dụng điện toán đám mây?

  • Metaverse và những thách thức bảo mật

    Metaverse và những thách thức bảo mật

     12:00 | 16/03/2023

    Metaverse (vũ trụ ảo) là một mạng lưới rộng lớn gồm các thế giới ảo 3D đang được phát triển mà mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng thực tế ảo (VR), hay thực tế tăng cường (AR). Công nghệ này hứa hẹn mang lại sự trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dùng cũng như mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi cách thức hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì Metaverse cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ về vấn đề bảo mật trong không gian kỹ thuật số này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang