• 10:19 | 20/04/2024

Một số vấn đề về an toàn, bảo mật cho các thiết bị lưu trữ USB (Phần II)

17:00 | 20/06/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trần Văn Khánh, Nguyễn Thành Vinh, Đào Thành Long

Tin liên quan

  • Một số vấn đề về an toàn, bảo mật cho các thiết bị lưu trữ USB (Phần I)

    Một số vấn đề về an toàn, bảo mật cho các thiết bị lưu trữ USB (Phần I)

     15:00 | 09/05/2022

    Trong bài báo này, trên cơ sở đánh giá ưu, nhược điểm của các giải pháp đảm bảo an toàn, bảo mật cho các thiết bị lưu trữ USB, đặc biệt là xu hướng phát triển của các thiết bị USB mã hóa, nhóm tác giả sẽ giới thiệu giải pháp nâng cao tính an toàn, bảo mật cho các thiết bị lưu trữ USB. Giải pháp đề xuất dựa trên nền tảng sử dụng công nghệ xác thực đa nhân tố giữa phần mềm thực thi độc lập được cài đặt trên máy tính và module phần cứng, phần mềm của thiết bị lưu trữ USB. Phần I của bài viết dưới đây sẽ tập trung phân tích các giải pháp đảm bảo an toàn, bảo mật cho các thiết bị lưu trữ chuẩn USB, đặc biệt là xu hướng phát triển của các thiết bị USB mã hóa đánh giá ưu nhược điểm của các giải pháp và xu hướng phát triển các thiết bị lưu trữ chuẩn USB an toàn, bảo mật.

  • Hướng dẫn tra cứu, thay đổi thông tin thiết bị USB Token

    Hướng dẫn tra cứu, thay đổi thông tin thiết bị USB Token

     10:00 | 08/07/2020

    Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện xem thông tin, đổi tên, đổi mật khẩu thiết bị lưu khóa bí mật USB Token do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

    Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

     10:00 | 15/09/2023

    Thư rác hay email spam là một vấn nạn lớn hiện nay, chúng đã xuất hiện từ rất lâu cùng với sự phát triển của Internet và không chỉ gây phiền nhiễu, tốn thời gian mà còn có thể chứa một số nội dung nguy hiểm. Ước tính có tới 94% phần mềm độc hại được phân phối dưới dạng email spam, một số nguy cơ tiềm ẩn khác bao gồm phần mềm gián điệp, lừa đảo và mã độc tống tiền. Trong bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc cách nhận biết thư rác và ngăn chặn thư rác không mong muốn.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang