• 06:17 | 20/04/2024

Một số vấn đề an toàn cho Điện toán đám mây

08:24 | 17/09/2013 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Toạ đàm “Sinh viên An toàn thông tin: Học tập hôm nay - Công việc ngày mai”

    Toạ đàm “Sinh viên An toàn thông tin: Học tập hôm nay - Công việc ngày mai”

     16:34 | 06/04/2008

    Ngày 2/4/2008, tại Học viện Kỹ thuật Mật mã, BCH Đoàn Thanh niên Học viện KTMM đã phối hợp cùng công ty Misoft tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sinh viên An toàn thông tin: Học tập hôm nay - Công việc ngày mai” và trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học xuất sắc năm học 2006 - 2007. Tới dự có đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

    Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

     15:00 | 19/02/2024

    SoftEther là phần mềm xây dựng mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN ) cho phép hoạt động ở lớp 2 trong mô hình OSI (lớp liên kết dữ liệu). SoftEther tích hợp nhiều giao thức VPN mà có thể hoạt động ở các lớp khác nhau, trong đó có giao thức SE-VPN hoạt động ở lớp 2. Bài viết này giới thiệu về giải pháp máy chủ VPN tích hợp SoftEther, cũng như trình bày về cách xử lý, đóng gói gói tin của giao thức SE-VPN được sử dụng trong máy chủ SoftEther.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang