• 20:09 | 23/04/2024

Một số hạn chế khiến blockchain chưa được áp dụng rộng rãi

08:00 | 08/07/2019 | GIẢI PHÁP KHÁC

Thảo Uyên

Theo TechRadar

Tin liên quan

  • Blockchain có thực sự mang lại lợi ích cho ngành thương mại điện tử?

    Blockchain có thực sự mang lại lợi ích cho ngành thương mại điện tử?

     19:00 | 31/12/2018

    Theo đánh giá của các chuyên gia, tính đến nay, chưa có một công nghệ trong tài chính (financial technology - fintech) nào có sức ảnh hưởng sâu rộng và duy trì trong khoảng thời gian dài như blockchain. Tính chất không thể chỉnh sửa của blockchain là yếu tố quan trọng để các tổ chức tài chính quan tâm và tìm cách xây dựng những ứng dụng dựa trên blockchain riêng cho mình, thậm chí coi đây là giải pháp thanh toán của tương lai. Tuy nhiên, đến nay blockchain vẫn chưa thể trở thành phương thức thanh toán phổ biến và chưa thực sự đem lại lợi ích cho thanh toán điện tử. Vậy đâu là nguyên nhân?

  • Self-Sovereign Identity: Định danh số bằng công nghệ blockchain

    Self-Sovereign Identity: Định danh số bằng công nghệ blockchain

     14:00 | 12/11/2019

    Công nghệ Blockchain đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và được ứng dụng trong các lĩnh vực từ tài chính cho tới nông nghiệp. Đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan tới xác thực thông tin. Tính khả thi của công nghệ này đã được chứng minh thông qua các ứng dụng trên khắp thế giới và cả ở Việt Nam.

  • Công nghệ Blockchain và Bitcoin

    Công nghệ Blockchain và Bitcoin

     08:00 | 29/08/2018

    Khi nói về Blockchain, người ta cũng thường nhắc tới Bitcoin như một khái niệm không thể tách rời. Tuy vậy, cách thức hoạt động của Blockchain và Bitcoin chưa được hiểu một cách tường minh, đôi khi hai thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau như thể chúng là một. Có thể hiểu đơn giản, Blockchain có thể tồn tại không cần Bitcoin, nhưng Bitcoin không thể tồn tại mà không có Blockchain.

  • Blockchain: lịch sử, tính chất và ứng dụng

    Blockchain: lịch sử, tính chất và ứng dụng

     14:00 | 09/08/2018

    Blockchain là công nghệ được đề cập đến nhiều trong thời gian gần đây. Bài viết này làm rõ về khái niệm, lịch sử, đặc tính kỹ thuật, tính chất và ứng dụng của blockchain.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

    Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

     16:00 | 21/03/2023

    Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn các vi phạm bảo mật dẫn đến các chiến dịch lừa đảo thành công đến từ lỗi của con người. Bài báo sau đây sẽ đưa ra một số phương thức để chúng ta có thể củng cố bức tường lửa con người thông qua mô hình thiết kế hành vi của Fogg (Tiến sĩ BJ Fogg - Đại học Stanford Mỹ).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang