• 07:23 | 19/04/2024

Các bước đối phó với tấn công ransomware

08:00 | 28/06/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Hồng Vân

(Theo securitymagazine)

Tin liên quan

  • Hạn chế rủi ro từ các phần mềm ransomware đối với các hệ thống công nghệ thông tin của chính phủ

    Hạn chế rủi ro từ các phần mềm ransomware đối với các hệ thống công nghệ thông tin của chính phủ

     12:00 | 29/05/2021

    Tội phạm phạm thường thực hiện các cuộc tấn công mạng theo chiến lược ngắn gọn và có khả năng áp dụng được với nhiều ngành nghề. Hệ thống công nghệ thông tin của chính phủ đã được chứng minh là đặc biệt quan trọng khi phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng. Hệ thống này cần phải có thêm trách nhiệm duy trì cơ sở hạ tầng ngay cả khi cơ sở hạ tầng đó bị xâm phạm. Khi kẻ tấn công vẫn tiếp tục tìm cách gây rối thông qua các cuộc tấn công và tận dụng bất kỳ dữ liệu nào có thể giữ làm con tin, thì tống tiền dữ liệu vẫn là phương thức tốt nhất để chúng đạt điều đó.

  • 11 bước cần thực hiện để phòng chống ransomware

    11 bước cần thực hiện để phòng chống ransomware

     13:00 | 12/02/2020

    Trở thành nạn nhân của mã độc tống tiền (ransomware) có thể khiến dữ liệu quan trọng của cá nhân hoặc tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có nguy cơ bị mất vĩnh viễn.

  • Ransomware tiếp tục tấn công dữ liệu tại Việt Nam

    Ransomware tiếp tục tấn công dữ liệu tại Việt Nam

     13:45 | 15/07/2015

    Theo VNCERT, thời gian gần đây, đơn vị này đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc lây nhiễm các phiên bản mới của mã độc "đòi tiền chuộc” (Ransomware) như CTB Locker/Critroni hoặc Onion trong nhiều cơ quan, tổ chức tại Việt Nam.

  • Các cuộc tấn công ransomware đã tăng 91% trong tháng 3/2023 từ khi các lỗ hổng mới bị phát hiện

    Các cuộc tấn công ransomware đã tăng 91% trong tháng 3/2023 từ khi các lỗ hổng mới bị phát hiện

     13:00 | 09/05/2023

    Theo báo cáo an ninh mạng hàng tháng mới của NCC Group thì các cuộc tấn công ransomware đã tăng vọt vào tháng 3/2023. Nhóm mối đe dọa mới có tên là CLOp đứng đằng sau sự gia tăng khi chúng khai thác các lỗ hổng trong trình quản lý truyền tệp GoAnywhere.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang