• 15:56 | 21/09/2020

Bộ tạo bit ngẫu nhiên lượng tử QRBG121 (phần 1)

08:00 | 26/03/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

TS. Trần Duy Lai

Tin liên quan

Information Leakage Through Electromagnetic Radiation of PS/2 Keyboard

08:00 | 19/06/2020

CSKH02.2019 - (Abstract) - Computer keyboards are often used to enter data for a computer system, data could be normal information or confidential information such as password, key. Keyboards use electronic components so they will generate electromagnetic radiation that can reveal information. This article presents the acquisition of electromagnetic emanating from the PS/2 keyboards through different paths (in space, through power line or via LAN cable). After acquisition we develop a program on MATLAB to recover the keystroke signal from data which is obtained in the near field of PS/2 keyboard. The result of this side channel attack is recovered an average of more than 70% of the keystrokes in near field of PS/2 keyboards. Our best attack can recover up to more than 90% of the keystrokes. From this result, we conclude that PS/2 keyboards generate electromagnetic radiations which can cause the loss of information and they are not safe to use when entering confidential information.

Nhật Bản xây dựng chiến lược quốc gia về phát triển công nghệ lượng tử

16:00 | 23/12/2019

Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch tập trung đưa công nghệ lượng tử trở thành một phần của chiến lược quốc gia.

Hiện trạng và triển vọng của mật mã lượng tử

17:00 | 13/02/2020

Bài viết này giới thiệu tổng quan về hiện trạng và triển vọng phát triển của mật mã lượng tử. Nội dung chủ yếu được đề cập về vấn đề phân phối khóa tự động. Những năm gần đây, ngoài vấn đề phân phối khóa, vấn đề mã hóa dữ liệu, hàm băm, chữ ký số và các thành phần khác của mật mã thông thường cũng đang được phát triển sang bình diện của mật mã lượng tử. Phần tiếp theo của bài báo sẽ giới thiệu tương đối chi tiết các vấn đề của phân phối khóa lượng tử bao gồm các giao thức phân phối, vấn đề sửa lỗi, các tấn công lên giao thức phân phối khóa và các vấn đề khác.

Google tuyên bố bước ngoặt “vượt trội lượng tử”

14:00 | 21/11/2019

Ngày 23/10/2019, Google đã tuyên bố trên tạp chí Nature rằng máy tính lượng tử của họ là máy tính đầu tiên có thể thực hiện tính toán mà máy tính thông thường không thể. Các nhà khoa học tại Google cho biết, họ đã đạt được vượt trội lượng tử - cột mốc đã được mong đợi từ lâu trong điện toán lượng tử. Thông báo này được công bố rộng rãi sau khi bị rò rỉ vào 5 tuần trước đó.

Nga tham gia cuộc đua hiện thực hóa công nghệ lượng tử

16:00 | 20/07/2020

Cuộc đua tranh trong lĩnh vực lượng tử ngày nay hướng tới có được lợi thế lượng tử và làm chủ các lĩnh vực mũi nhọn, bao gồm cả giám sát không gian mạng. Gần đây, Nga đã đầu tư kinh phí nhiều hơn thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến phục vụ công cuộc hiện đại hóa và đa dạng hóa nền kinh tế Nga. Bài viết dưới đây giới thiệu về thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng công nghệ lượng tử Nga.