• 09:11 | 20/04/2024

Application of Parameters of Voice Signal Autoregressive Models to Solve Speaker Recognition Problems

08:00 | 11/06/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

Evgeny Novikov, Vladimir Trubitsyn

Tin liên quan

  • Trình duyệt có thể thu tín hiệu siêu âm ảnh hưởng đến quyền riêng tư người dùng

    Trình duyệt có thể thu tín hiệu siêu âm ảnh hưởng đến quyền riêng tư người dùng

     15:00 | 20/05/2020

    Một mối đe dọa an toàn thông tin làm dấy lên mối lo ngại gần đây, đó là âm thanh ngoài ngưỡng nghe của con người có thể được sử dụng để theo dõi người dùng mạng một cách bí mật.

  • Giải pháp sử dụng phòng bọc kim cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu

    Giải pháp sử dụng phòng bọc kim cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu

     10:00 | 12/11/2019

    Các thiết bị điện tử khi được đưa vào sử dụng trong thực tế đều có thể tạo ra các tín hiệu bức xạ điện từ trường gây mất mát thông tin quan trọng. Việc áp dụng các giải pháp đảm bảo an toàn bức xạ điện từ trường cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu là rất cần thiết, giúp đảm bảo an toàn thông tin cho các thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng. Bài viết sẽ trình bày về giải pháp sử dụng phòng bọc kim che chắn điện từ trường cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu để bảo vệ chống rò rỉ thông tin qua con đường bức xạ điện từ trường.

  • Simplified Variable Node Unit Architecture for Nonbinary LDPC Decoder

    Simplified Variable Node Unit Architecture for Nonbinary LDPC Decoder

     08:00 | 15/07/2019

    CSKH-02.2018 - (Abstract) - Nonbinary low-density-parity-check (NB-LDPC) code outperforms their binary counterpart in terms of error correcting performance and error-floor property when the code length is moderate. However, the drawback of NB-LDPC decoders is high complexity and the complexity increases considerably when increasing the Galois-field order. In this paper, a simplified basic-set trellis min-max (sBS-TMM) algorithm that is especially efficient for high-order Galois Fields, is proposed for the variable node processing to reduce the complexity of the variable node unit (VNU) as well as the whole decoder. The decoder architecture corresponding to the proposed algorithm is designed for the (837, 726) NB-LDPC code over GF(32). The implementation results using 90-nm CMOS technology show that the proposed decoder architecture reduces the gate count by 21.35% and 9.4% with almost similar error-correcting performance, compared to the up-to-date works.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Kỹ thuật iShutdown mới phát hiện phần mềm gián điệp trên iPhone

    Kỹ thuật iShutdown mới phát hiện phần mềm gián điệp trên iPhone

     10:00 | 31/01/2024

    Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Kaspersky đã phát triển một kỹ thuật mới có tên là iShutdown để có thể phát hiện và xác định các dấu hiệu của một số phần mềm gián điệp trên thiết bị iOS, bao gồm các mối đe dọa tinh vi như Pegasus, Reign và Predator. Bài viết sẽ cùng khám phát kỹ thuật iShutdown dựa trên báo cáo của Kaspersky.

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang