• 09:11 | 20/04/2024

5 điều quan trọng cần thực hiện khi bị tấn công ransomware

10:00 | 12/11/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Quốc Trường

Tin liên quan

  • Mã độc tống tiền ransomware tăng 200% tại Việt Nam

    Mã độc tống tiền ransomware tăng 200% tại Việt Nam

     15:00 | 18/10/2021

    Theo báo cáo về mã độc tống tiền (ransomware) do VirusTotal và Google thực hiện, mã độc tống tiền tại Việt Nam đã tăng gần 200% so với thời điểm năm 2020.

  • Chia sẻ của Cyber Security Works về các lỗ hổng ransomware gây nguy hại đến các tổ chức

    Chia sẻ của Cyber Security Works về các lỗ hổng ransomware gây nguy hại đến các tổ chức

     09:00 | 13/10/2021

    Ngày nay, những kẻ tấn công đang tích cực khai thác vào những điểm yếu và tiến hành các chiến dịch ransomware “tàn khốc”, hiện có 266 lỗ hổng liên quan đến dạng phần mềm độc hại này. Do đó, việc xác định và khắc phục các lỗ hổng cần được đặt ra là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu đối với các tổ chức, để đảm bảo an toàn trước mối nguy cơ từ ransomware. Bài viết dưới đây là chia sẻ bởi Ram Movva - nhà sáng lập và Chủ tịch của Công ty An ninh mạng Cyber Security Works – CSW (có trụ sở tại Hoa Kỳ).

  • Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội các thủ lĩnh ransomware REvil với cuộc tấn công Kaseya

    Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội các thủ lĩnh ransomware REvil với cuộc tấn công Kaseya

     07:00 | 06/12/2021

    Tháng 10/2021, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã bắt giữ và buộc tội một công dân Ukraine vì liên quan đến vụ tấn công ransomware nhằm vào công ty công nghệ thông tin Kaseya vào tháng 7/2021.

  • Câu chuyện của năm 2021: Ransomware

    Câu chuyện của năm 2021: Ransomware

     19:00 | 27/01/2022

    Trong năm 2021, từ “ransomware” (mã độc tống tiền) đã xuất hiện tại vô số các trang báo trên thế giới: từ Wall Street Journal, BBC, tới tờ New York Times. Thuật ngữ này không còn bị giới hạn sử dụng bởi các CISO hay các chuyên gia bảo mật, nó đã trở nên quen thuộc với cả các chính trị gia, giám đốc bệnh viện và quản lý trường học. Những từ ngữ như “Babuk” và “Revil” trở nên phổ biến trong cuộc sống thường nhật. Mối đe dọa này không loại trừ một ai, bất kể người làm việc trong lĩnh vực bảo mật hay công nghệ hay không và nó đang có tác động trực tiếp tới cuộc sống của nhiều người.

  • Mã độc tống tiền sẽ tiếp tục gia tăng tấn công trong năm 2023

    Mã độc tống tiền sẽ tiếp tục gia tăng tấn công trong năm 2023

     23:00 | 22/01/2023

    Năm 2023, mã độc tống tiền - ransomware được dự báo tiếp tục nở rộ và chuyển dịch hẳn sang tấn công vào các máy chủ. Điều này được lý giải là do nguồn lợi tài chính mà nó có thể mang lại cho tin tặc.

  • Các cuộc tấn công ransomware đã tăng 91% trong tháng 3/2023 từ khi các lỗ hổng mới bị phát hiện

    Các cuộc tấn công ransomware đã tăng 91% trong tháng 3/2023 từ khi các lỗ hổng mới bị phát hiện

     13:00 | 09/05/2023

    Theo báo cáo an ninh mạng hàng tháng mới của NCC Group thì các cuộc tấn công ransomware đã tăng vọt vào tháng 3/2023. Nhóm mối đe dọa mới có tên là CLOp đứng đằng sau sự gia tăng khi chúng khai thác các lỗ hổng trong trình quản lý truyền tệp GoAnywhere.

  • Hơn 5.000 lượt tấn công ở 22 quốc gia bởi chiến dịch Ransomware Revil

    Hơn 5.000 lượt tấn công ở 22 quốc gia bởi chiến dịch Ransomware Revil

     07:00 | 06/08/2021

    Ngày 02/7/2021, băng nhóm Ransomware Revil đã gây ra một cuộc tấn công lớn nhắm vào các nhà cung cấp dịch vụ (Managed Service Providers - MSPs) và các khách hàng của họ trên toàn cầu. Điều này dẫn đến hàng nghìn công ty có thể trở thành nạn nhân tiềm năng của loại ransomware này.

  • Công ty máy tính, laptop gaming MSI bị tấn công ransomware

    Công ty máy tính, laptop gaming MSI bị tấn công ransomware

     14:00 | 14/04/2023

    Công ty công nghệ MSI có trụ sở tại Đài Loan chính thức xác nhận họ là nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware. Tuy nhiên, MSI không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào về thời điểm diễn ra cuộc tấn công cũng như là các dữ liệu thông tin bị rò rỉ bao gồm cả mã nguồn hay không.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang