• 11:43 | 25/04/2024

Tuyên bố chung về đẩy mạnh trách nhiệm nhà nước trên không gian mạng

10:00 | 17/10/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Khang

State.gov

Tin liên quan

  • Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trên không gian mạng

    Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trên không gian mạng

     08:00 | 13/06/2018

    Tình hình mất an toàn, an ninh trên không gian mạng đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Các cuộc tấn công vào hệ thống mạng công nghệ thông tin (CNTT) không ngừng tăng cả về số lượng, cường độ và tính phức tạp. Các nhóm tội phạm mạng ngày một gia tăng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các tổ chức kinh tế, chính trị,… và nguy cơ chiến tranh mạng đang hiện hữu, đe dọa hòa bình và an ninh thế giới, chủ quyền quốc gia dân tộc. Nhiều quốc gia trên thế giới đã phát triển lực lượng tác chiến mạng, sẵn sàng tham gia, đối phó với chiến tranh mạng. Vì vậy, vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia không chỉ là việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, vùng đất, vùng biển, vùng trời... mà còn là chủ quyền trên không gian mạng.

  • Stego Droid - ứng dụng di động trong truyền thông ẩn mã

    Stego Droid - ứng dụng di động trong truyền thông ẩn mã

     13:00 | 18/02/2020

    Bài báo này trình bày về phần mềm Stego Droid hoạt động trên hệ điều hành Android. Phần mềm kết hợp thuật toán ẩn mã dựa trên mã sửa sai tuyến tính và mã khối AES truyền thống, để đảm bảo an toàn trong việc truyền thông trên thiết bị di động.

  • Tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng

    Tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng

     11:00 | 12/12/2018

    Đó là chủ đề của Hội thảo an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng diễn ra ngày 28/11/2018, tại Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện do IDG Việt Nam phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) cùng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) tổ chức.

  • Nguy cơ đe dọa và thủ đoạn xâm phạm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Nguy cơ đe dọa và thủ đoạn xâm phạm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

     08:00 | 20/02/2018

    Hiện nay, việc sử dụng Internet và các hệ thống máy tính kết nối ngày càng lớn, đã dẫn đến sự gia tăng mạnh về số lượng các cuộc tấn công trên không gian mạng. Hầu hết các cuộc xung đột chính trị, kinh tế hay quân sự đều có sự tham gia của yếu tố công nghệ cao. Thực trạng mất an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng đã và đang đặt Việt Nam trước những nguy cơ đe dọa an ninh, chủ quyền và lợi ích quốc gia trên không gian mạng. Bài viết sẽ trình bày những nguy cơ đe dọa và thủ đoạn xâm nhập chủ quyền quốc gia trên không gian mạng đang diễn ra hiện nay.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

    Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

     10:00 | 28/03/2024

    Tiền điện tử là một phát hiện đột phá trong thế giới tài chính, tuy ra đời muộn nhưng ảnh hưởng của nó vượt xa các hệ thống tiền tệ truyền thống. Tiền điện tử đã cách mạng hóa thế giới điều tra gian lận kỹ thuật số, mang lại cả những thách thức và cơ hội cho các cơ quan thực thi pháp luật. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, tội phạm mạng đã tìm ra những phương pháp mới để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, khiến các nhà điều tra phải thích nghi và phát triển các kỹ thuật của mình.

  • Mỹ tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân

    Mỹ tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân

     09:00 | 19/03/2024

    Ngày 28/2, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố một Sắc lệnh hành pháp nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ trước nguy cơ có thể bị chuyển sang các quốc gia khác.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 2)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 2)

     11:00 | 07/02/2024

    Bên cạnh việc tăng cường phát triển công nghệ AI, Trung Quốc đã tăng cường các cơ chế, biện pháp để quản trị như như luật pháp, khuôn khổ đạo đức, tiêu chuẩn, chứng nhận,… để thúc đẩy AI có trách nhiệm (Responsible AI), tin cậy và lấy con người làm trung tâm. Dưới đây là 5 khía cạnh của Trung Quốc trong bài toán quản trị trí tuệ nhân tạo.

  • Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

    Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

     10:00 | 29/11/2023

    Trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, các hệ thống thông tin liên lạc (TTLL) đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì kết nối, truyền thông các thông tin chiến sự. Chính vì tầm quan trọng của nó, cả Nga và Ukraine đều cố gắng vô hiệu hóa, phá hủy cơ sở hạ tầng, hệ thống TTLL của đối phương. Phía Ukraine được sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây đã gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng TTLL đối với Nga bằng cách sử dụng với các hình thức tác chiến mạng khác nhau. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả các phương thức tấn công và tác động của hình thức tác chiến mạng Ukraine đối với hệ thống TTLL của Nga.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang