• 16:46 | 25/04/2024

Thông qua hồ sơ xây dựng nghị định về bảo vệ dữ liệu cá nhân

15:00 | 15/03/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

ĐT

Tin liên quan

  • Dữ liệu cá nhân được xử lý không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu

    Dữ liệu cá nhân được xử lý không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu

     10:00 | 09/02/2023

    Ngày 07/2/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 13/NQ-CP thông qua hồ sơ xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân. Trong đó, Chính phủ đồng ý quy định dữ liệu cá nhân được xử lý không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu trong một số trường hợp.

  • Người dân có thể kiểm tra thông tin cá nhân của mình xem có bị lộ lọt hay không

    Người dân có thể kiểm tra thông tin cá nhân của mình xem có bị lộ lọt hay không

     11:00 | 11/11/2022

    Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, người dân có thể tra cứu xem mình có bị lộ lột thông tin cá nhân hay không tại công cụ do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp.

  • Chính phủ ban hành Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân nghiêm cấm việc mua, bán dữ liệu dưới mọi hình thức

    Chính phủ ban hành Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân nghiêm cấm việc mua, bán dữ liệu dưới mọi hình thức

     14:00 | 19/04/2023

    Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân được ban hành ngày 17/4/2023 và có hiệu lực từ 1/7/2023. Theo đó dữ liệu cá nhân được bảo vệ, bảo mật và lưu trữ trong thời gian phù hợp với mục đích xử lý dữ liệu. Chủ thể dữ liệu phải được biết về việc xử lý thông tin liên quan đến họ. Các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân có thể bị kỷ luật, phạt hành chính hoặc hình sự.

  • Bảo vệ cuộc sống số của lãnh đạo cấp cao

    Bảo vệ cuộc sống số của lãnh đạo cấp cao

     13:00 | 05/09/2022

    Các lãnh đạo cấp cao là một trong những mục tiêu ưa thích của tin tặc và các tác nhân xấu khác, vì thông tin của họ nhiều khả năng có giá trị hoặc có mức độ truy cập cao vào những dữ liệu đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) là đảm bảo các cán bộ, lãnh đạo cấp cao phải tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt và sử dụng các công nghệ bảo mật thích hợp bất cứ khi nào có thể.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

    Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

     13:00 | 15/04/2024

    Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định của pháp luật về chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  • Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh,  an toàn thông tin trên toàn thế giới

    Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin trên toàn thế giới

     23:00 | 28/09/2023

    Với sự phổ biến của Internet, mạng xã hội, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát, trong đó nhiều thông tin có nguồn gốc không đáng tin cậy, thông tin sai sự thật, trở thành những mối lo ngại được chính phủ các nước đặc biệt quan tâm. Do đó, truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cơ quan quản lý và chính phủ trong việc định hướng dư luận xã hội để ngăn chặn các luồng thông tin sai lệch, không chính thống. Có thể nói truyền thông là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội về an toàn thông tin. Với vai trò quan trọng của mình, truyền thông là cầu nối giúp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang