• 00:01 | 17/04/2024

Phát triển công nghiệp an ninh thông tin, an ninh mạng tại việt nam trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

21:00 | 15/02/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Phan Thị Hoài, Đào Ánh Hương, Trần Hoàng Anh (Học viện An ninh nhân dân)

Tin liên quan

  • Thu thập thông tin tình báo từ các nguồn mở trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

    Thu thập thông tin tình báo từ các nguồn mở trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

     14:00 | 03/08/2020

    Cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng số, đánh dấu sự phát triển của Internet vạn vật (IoT), các dịch vụ kết nối Internet (IoS)… Đây là thời đại mà hàng tỷ người sử dụng Internet để giao tiếp và trao đổi dữ liệu. Việc này đem lại rất nhiều lợi ích cho xã hội. Tuy nhiên, cũng tồn tại rất nhiều rủi ro như: tội phạm mạng, các nhóm khủng bố, nguy cơ lây nhiễm mã độc…. Vì vậy, một trong những cách thức chống lại những rủi ro này là việc sử dụng trí thông minh nguồn mở (Open Source Intelligence - OSINT), để thu thập thông tin về các đối tượng khả nghi, các nhân tố chính trong các tổ chức phản động.

  • Hội thảo - Triển lãm khoa học An toàn thông tin trong Cách mạng công nghiệp 4.0

    Hội thảo - Triển lãm khoa học An toàn thông tin trong Cách mạng công nghiệp 4.0

     16:00 | 26/12/2019

    Ngày 26/12/2019, tại Hà Nội, Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin (Viện 10), Bộ Tư lệnh 86 và Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đồng chủ trì tổ chức Hội thảo - Triển lãm khoa học chủ đề “An toàn thông tin trong Cách mạng công nghiệp 4.0”. Sự kiện thu hút hơn 200 khách mời, chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin tới tham dự.

  • Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

    Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

     13:00 | 26/11/2019

    Ngày 27/9, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ban hành nghị quyết của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Xu hướng và dự đoán bối cảnh an ninh mạng năm 2024

    Xu hướng và dự đoán bối cảnh an ninh mạng năm 2024

     14:00 | 23/02/2024

    Trong bối cảnh hiện nay, tình hình an ninh mạng đang có nhiều thay đổi nhanh chóng, khả năng dự đoán và thích ứng với các xu hướng mới nổi là điều bắt buộc đối với các tổ chức cũng như các chuyên gia bảo mật. Khi hướng tới năm 2024, các bước phát triển quan trọng sẽ góp phần định hình bối cảnh an ninh mạng, đòi hỏi các chiến lược chủ động và triển khai các giải pháp bảo mật phù hợp. Bài báo này sẽ đưa ra những xu hướng, dự đoán về an ninh mạng trong năm tới.

  • Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

    Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

     15:00 | 19/02/2024

    Trong khoảng 15 năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo sự ra đời và phát triển bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội (MXH), đặc biệt là các nền tảng MXH xuyên biên giới. MXH xuất hiện như một bước tiến lớn của ngành công nghệ số, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, MXH cũng mang đến nhiều mối lo ngại đối với xã hội và mỗi quốc gia trên khắp thế giới như thông tin độc hại, sai lệch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, kích động bạo lực, biểu tình,… Điều này đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý, nếu không có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ, xử lý mạnh tay, ngăn chặn kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ gây mất trật tự, an ninh xã hội.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

     08:00 | 08/01/2024

    Ba nước Trung Quốc, Nga và Mỹ là những cường quốc hàng đầu về tiềm lực quân sự, trong đó bao gồm lĩnh vực tác chiến không gian mạng. Cả ba quốc gia này đều có những hoạt động tấn công mạng quy mô trên toàn cầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tổ chức, cơ quan chính phủ của các quốc gia đối lập, nổi bật gần đây là các chiến dịch tấn công mạng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Tiếp nối chuỗi nội dung về vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự, trong phần II của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về không gian mạng và những tác động của nó xoay quanh cuộc chiến Nga - Ukraine.

  • Giải pháp tăng cường an ninh mạng ở Italia

    Giải pháp tăng cường an ninh mạng ở Italia

     09:00 | 05/01/2024

    An toàn, an ninh mạng (còn được gọi là bảo mật công nghệ thông tin) là bảo vệ hệ thống máy tính và dữ liệu khỏi các mối đe doạ trên mạng. Khi quá trình số hoá trở thành xu hướng thì khả năng dữ liệu và tài sản số của một cá nhân hoặc tổ chức bị xâm phạm bởi các tác nhân độc hại cũng tăng lên. Italia cũng không ngoại lệ, khi số lượng các cuộc tấn công mạng tăng nhanh trong 4 năm qua, mục tiêu của tin tặc nhắm vào tất cả các khu vực, từ chính phủ đến hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang