• 14:06 | 19/04/2024

Ngân hàng nhà nước ra “tối hậu thư” yêu cầu chuyển sang thẻ chip bảo mật cao

10:00 | 07/01/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

ĐT

Chinhphu.vn

Tin liên quan

  • Ngân hàng và tổ chức tín dụng nước ngoài phải giữ bí mật thông tin cho khách hàng tại Việt Nam

    Ngân hàng và tổ chức tín dụng nước ngoài phải giữ bí mật thông tin cho khách hàng tại Việt Nam

     16:00 | 24/09/2018

    Theo quy định mới, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin xác thực khách hàng khi truy cập các dịch vụ ngân hàng bao gồm mã khóa bí mật, dữ liệu sinh trắc học, mật khẩu truy cập của khách hàng, thông tin xác thực khách hàng khác cho bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

  • Tấn công không xâm lấn chip xử lý mật mã

    Tấn công không xâm lấn chip xử lý mật mã

     16:00 | 17/03/2020

    Hiện nay, các chip bán dẫn trở thành mục tiêu lớn thu hút tin tặc. Trong khi đó, việc xem xét toàn diện cách thực thi của thuật toán mã dịch trên từng nền tảng chip cụ thể là một trong những cách thức đảm bảo an toàn cho thiết bị mật mã. Vậy cách tiếp cận nào để đảm bảo an toàn chip bán dẫn?

  • Tạp chí An toàn thông tin được tính điểm công trình khoa học của Hội đồng Giáo sư nhà nước từ năm 2020

    Tạp chí An toàn thông tin được tính điểm công trình khoa học của Hội đồng Giáo sư nhà nước từ năm 2020

     08:00 | 09/07/2020

    Ngày 30/6/2020, Hội đồng Giáo sư nhà nước đã phê duyệt Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2020 trong đó có ấn phẩm Nghiên cứu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin (Tên tiếng Anh là: Journal of Science and Technology on Information security) của Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ.

  • Kết hợp các phương pháp xác thực trong ngân hàng để tăng tính bảo mật

    Kết hợp các phương pháp xác thực trong ngân hàng để tăng tính bảo mật

     13:00 | 18/09/2018

    Một trong những yêu cầu quan trọng của của an toàn thông tin là xác thực danh tính (authentication) của đối tượng được cấp quyền sử dụng các tài nguyên điện toán (authorization digital resources) như truy nhập tài khoản, thực hiện giao dịch trực tuyến, hay truy nhập máy tính… Phương thức xác thực trực tuyến phổ biến nhất là dùng mật khẩu (được đảm bảo bởi giao thức mật mã TLS) kết hợp với http để tạo thành giao thức https. Tuy nhiên, độ an toàn của phương thức này không cao, vì mật khẩu cần không quá khó nhớ đối với người dùng nhưng phải đảm bảo tính khó bị phá. Cho nên, các phương thức xác thực trực tuyến hiện đại thường kết hợp mật khẩu với các yếu tố khác để tạo nên xác thực đa yếu tố (multi-factor authentication).

  • Cách tiếp cận mới để tăng cường bảo mật cho các ứng dụng di động trong ngành ngân hàng

    Cách tiếp cận mới để tăng cường bảo mật cho các ứng dụng di động trong ngành ngân hàng

     14:00 | 18/02/2019

    Trong năm 2018, gần như tất cả các tổ chức tài chính đã cung cấp các dịch vụ ngân hàng thông qua các ứng dụng di động. Theo khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đối với 706 tổ chức tài chính tại nước này, lý do chủ yếu của việc các tổ chức tài chính phải hướng đến việc cung cấp các dịch vụ thông qua các ứng dụng di động bao gồm: giữ chân khách hàng hiện tại, đáp ứng áp lực cạnh tranh và chi phí, thu hút khách hàng mới và dẫn đầu thị trường về công nghệ trong thời đại thế giới đang bùng nổ cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, vấn đề an toàn, bảo mật cho các ứng dụng này đang là vấn đề nhức nhối, đặt ra cho các tổ chức nhiều thách thức. Nhất là đối với các tổ chức hoạt động trong các nước Hồi giáo, vấn đề này càng được coi trọng, do thông tin khách hàng tại các quốc gia này là điều “cần được bảo vệ như các thông tin quân sự”.

  • Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về mức độ ứng dụng triển khai IPv6

    Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về mức độ ứng dụng triển khai IPv6

     16:00 | 06/05/2019

    Tính đến ngày 06/4/2019, tỉ lệ ứng dụng của Việt Nam đã đạt 32,37% với hơn 17 triệu người sử dụng IPv6, vượt kế hoạch năm 2019 (30%), đứng thứ 7 thế giới. Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải công bố tại Hội thảo “Ngày IPv6 Việt Nam 2019” được tổ chức vào ngày (6/5) tại Hà Nội.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

     13:00 | 29/12/2023

    Trước bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc tấn công và chi phí do vi phạm bảo mật email ngày càng tăng, các tổ chức cần đánh giá được thực trạng các giải pháp bảo mật email hiện nay. Phần 2 của bài báo sẽ tập đề xuất năm phương pháp bảo mật an ninh mạng tốt nhất mà tất cả các tổ chức nên áp dụng để giảm thiểu rủi ro các mối đe dọa mạng cũng như tác động của một cuộc tấn công.

  • Cần cấm hay tạm dừng phát triển siêu AI do yếu tố an toàn

    Cần cấm hay tạm dừng phát triển siêu AI do yếu tố an toàn

     15:00 | 31/08/2023

    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một yếu tố quan trọng và có tác động sâu sắc trong xã hội hiện đại. Không chỉ đơn thuần là một khái niệm trong khoa học viễn tưởng, AI đã vượt qua ranh giới để trở thành một công nghệ tiềm năng với khả năng thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với nhau. Nhưng bên cạnh những lợi ích của AI thì chúng ta cũng đã chứng kiến làn sóng phản ánh nhiều điểm tiêu cực của AI ảnh hưởng đến xã hội và loài người.

  • Liên bang Nga ban hành đạo luật về đồng Ruble kỹ thuật số

    Liên bang Nga ban hành đạo luật về đồng Ruble kỹ thuật số

     08:00 | 18/08/2023

    Ngân hàng Trung ương Liên Bang Nga bắt đầu dự án phát triển đồng Ruble kỹ thuật số vào cuối năm 2020, dự kiến bắt đầu thử nghiệm đồng tiền này với khách hàng và tiền thật từ ngày 1/4/2023. Tuy nhiên, thời hạn này đã phải hoãn lại do chậm trễ trong việc thông qua các hành lang pháp lý cần thiết. Mặc dù vậy, dự luật về đồng Ruble kỹ thuật số cuối cùng đã được hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga thông qua vào ngày 11/7, Hội đồng Liên bang phê duyệt vào ngày 19/7 và đến ngày 24/7 vừa qua đã được Tổng thống Liên bang Nga Putin ký ban hành với tên đầy đủ là: Luật Liên bang số 340-FZ ngày 24/7/2023 "Về sửa đổi một số đạo luật lập pháp của Liên bang Nga".

  • Hợp tác Đại học Yonsei và IBM Quantum: Kỳ vọng xây dựng hệ sinh thái lượng tử của Hàn Quốc

    Hợp tác Đại học Yonsei và IBM Quantum: Kỳ vọng xây dựng hệ sinh thái lượng tử của Hàn Quốc

     08:00 | 17/07/2023

    Đầu tháng 3/2023, Đại học Yonsei kỷ niệm một năm Ngày thành lập Viện Công nghệ thông tin lượng tử Yonsei (IQIT) và khai trương quyền truy cập vào các hệ thống lượng tử của IBM.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang