• 06:12 | 20/04/2024

Công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu giai đoạn 2013 - 2019

10:00 | 16/01/2020 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

PGS. TS. Trần Đức Sự

Tin liên quan

  • Hội nghị Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ

    Hội nghị Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ

     13:00 | 26/09/2019

    Sáng 26/9/2019, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ giai đoạn 2013 - 2019.

  • Giám sát an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

    Giám sát an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

     09:00 | 16/12/2020

    Giám sát an toàn thông tin là một trong những công tác quan trọng, cần thiết trong việc bảo đảm an toàn thông tin, nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó các nguy cơ mất an toàn thông tin trong hệ thống công nghệ thông tin. Được thành lập từ năm 2006, trải qua gần 15 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần quan trọng trong phát triển chung của ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • Giám sát ATTT các mạng CNTT trọng yếu năm 2019 và dự báo tình hình ATTT năm 2020

    Giám sát ATTT các mạng CNTT trọng yếu năm 2019 và dự báo tình hình ATTT năm 2020

     11:00 | 07/05/2020

    Trong thời gian gần đây, nhiều hệ thống mạng công nghệ thông tin (CNTT) trọng yếu của các cơ quan Đảng và Chính phủ đã trở thành mục tiêu của tin tặc, các cuộc tấn công mạng không ngừng gia tăng về cả cường độ và độ nguy hiểm. Trước tình hình đó, Chính phủ và các Bộ, ngành chức năng đã ban hành nhiều văn bản và hướng dẫn thực hiện các biện pháp tăng cường bảo đảm ATTT, bảo vệ bí mật nhà nước, tuy vậy sự chuyển biến vẫn còn chậm, tình hình mất ATTT vẫn ở mức đáng báo động, tiềm ẩn các nguy cơ bất ổn và nguy hại đến chủ quyền và an ninh quốc gia.

  • Nâng cao hiệu quả chương trình giám sát an toàn thông tin trong thời đại bùng nổ dữ liệu

    Nâng cao hiệu quả chương trình giám sát an toàn thông tin trong thời đại bùng nổ dữ liệu

     15:00 | 03/07/2018

    Phần lớn các nhà phân tích an toàn thông tin (ATTT) hàng ngày đều thực hiện công việc được ví như là “mò kim đáy bể”. Họ sử dụng các công cụ của hệ thống giám sát an toàn mạng (Security information and event management - SIEM) và các hệ thống quản lý đăng nhập để phân tích, đồng thời phải luôn cập nhật, tiếp thu các xu hướng công nghệ mới nhất. Việc phải xử lý liên tục các công việc đó khiến họ mất khá nhiều thời gian với khối lượng lớn dữ liệu có giá trị thấp và có thể bỏ qua các cảnh báo có giá trị. Do đó, cần xem lại cách tiếp cận và triển khai đối với việc giám sát ATTT. Để nâng cao hiệu quả chương trình giám sát ATTT, chúng ta cần nhìn lại và cân nhắc chính xác những gì cần đạt được cho việc giám sát ATTT và phản hồi sự cố.

  • Giám sát An toàn thông tin cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới

    Giám sát An toàn thông tin cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới

     16:00 | 29/01/2019

    Trước tình hình an toàn thông tin (ATTT) đang ngày càng diễn biến phức tạp, nguy cơ mất ATTT đang được báo động ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Trong khi đó tại Việt Nam đang đẩy mạnh việc triển khai chính phủ điện tử, đảng điện tử và xây dựng các thành phố thông minh, điều này đặt ra yêu cầu triển khai giám sát ATTT trên mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước là rất cấp thiết.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Pháp thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo

    Pháp thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo

     15:00 | 31/01/2024

    Những năm gần đây với lợi thế nền tảng khoa học kỹ thuật, Pháp đã tăng cường nghiên cứu cơ bản, thúc đẩy ứng dụng và chuyển đổi công nghệ lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật.

  • Đồng bộ pháp luật viễn thông với pháp luật cơ yếu

    Đồng bộ pháp luật viễn thông với pháp luật cơ yếu

     10:00 | 06/12/2023

    Sáng ngày 24/11, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Viễn thông (sửa đổi). Đáng lưu ý, Luật Viễn thông (sửa đổi) đã thể hiện được sự đồng bộ pháp luật viễn thông với pháp luật cơ yếu.

  • Đề xuất xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

    Đề xuất xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

     10:00 | 09/11/2023

    Chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an tại Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn sáng 7/11, đại biểu Đào Chí Nghĩa cho rằng, hiện nay tình hình thông tin cá nhân bị lộ lọt số điện thoại, họ tên, địa chỉ, số căn cước công ng dân, số tài khoản cá nhân của người dân đang rất phổ biến. Bên cạnh đó, người dân còn nhận các thông tin, tin nhắn lừa đảo, các đường link giả mạo, bị làm phiền vì các cuộc gọi mời chào, giới thiệu các loại dịch vụ khác nhau. Bộ Công an sẽ có giải pháp gì để giải quyết tình trạng này trong thời gian tới?

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang