• 16:28 | 25/04/2024

Bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân trong thời đại số

15:00 | 18/08/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Phạm Bình Dũng

Tin liên quan

  • Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

    Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

     14:00 | 01/03/2024

    Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong công cuộc CĐS quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đối với Ban Cơ yếu Chính phủ (CYCP), để thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, Ban đã thực hiện triển khai hệ thống định danh tập trung căn cứ theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP nhằm đảm bảo quá trình CĐS của Ban CYCP được thống nhất, đồng bộ, qua đó góp phần vào sự phát triển của các dịch vụ công toàn trình phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thực hiện CĐS thành công.

  • Sử dụng AI trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

    Sử dụng AI trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

     10:00 | 14/04/2021

    Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang là vấn đề được quan tâm ở mức cao nhất mọi thời đại. Sự tương tác trên mạng xã hội hoặc cách nhận dạng khuôn mặt của AI có thể chi phối, kiểm soát cuộc sống của con người, gây mất quyền riêng tư. Tuy nhiên, AI vẫn được sử dụng đa dạng trong các lĩnh vực, ngành nghề do những lợi ích của nó đem lại, điển hình là trong vực chăm sóc sức khỏe.

  • Dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng tại Việt Nam phải được lưu trữ trong nước

    Dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng tại Việt Nam phải được lưu trữ trong nước

     11:00 | 22/08/2022

    Theo quy định tại Nghị định 53 mới được Chính phủ ban hành, dữ liệu về thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam là một trong những loại dữ liệu phải được lưu trữ trong nước.

  • Gia tăng tấn công mạng vào các tổ chức y tế và chăm sóc sức khỏe trong đại dịch COVID-19

    Gia tăng tấn công mạng vào các tổ chức y tế và chăm sóc sức khỏe trong đại dịch COVID-19

     10:00 | 22/01/2021

    Theo báo cáo của Check Point (Israel), chỉ trong 2 tháng cuối năm 2020, các cuộc tấn công nhằm vào các bệnh viện và các tổ chức y tế, chăm sóc sức khỏe đã tăng 45%.

  • Cảnh báo mất tiền, lộ thông tin cá nhân với ứng dụng FacePlay

    Cảnh báo mất tiền, lộ thông tin cá nhân với ứng dụng FacePlay

     08:00 | 26/08/2021

    Một ứng dụng có tên FacePlay đang gây sốt trên mạng xã hội thời gian gần đây. Ứng dụng này cho phép ghép mặt người dùng vào những video có sẵn hoá thân thành nhân vật cổ trang, siêu anh hùng, hotgirl hay những nhân vật khác. Điều này khiến cho nhiều người tò mò và thích thú bởi khả năng xử lý và ghép gương mặt người dùng vào video một cách khá ấn tượng và ăn khớp. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nếu không cẩn thận người dùng có thể bị mất tiền bị lộ lọt các thông tin cá nhân khi sử dụng ứng dụng này.

  • Hoạt động mua bán trái phép thông tin cá nhân diễn biến phức tạp

    Hoạt động mua bán trái phép thông tin cá nhân diễn biến phức tạp

     11:00 | 17/06/2022

    Trước diễn biến phức tạp của hoạt động thu thập, mua bán trái phép thông tin cá nhân, Cục Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ hình ảnh Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng lên mạng xã hội.

  • Ứng dụng AI trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và tuân thủ HIPAA

    Ứng dụng AI trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và tuân thủ HIPAA

     09:00 | 25/05/2021

    Trong vài năm trở lại đây, tấn công mạng đang dần chuyển hướng mục tiêu sang ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, nơi lưu trữ hồ sơ thông tin cá nhân của người bệnh. Bất chấp các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt được đưa ra, bảo vệ dữ liệu hiện là một thách thức lớn đối với ngành chăm sóc sức khỏe. Với nhiều vụ vi phạm dữ liệu nghiêm trọng gần đây, an ninh mạng đã trở thành một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực này.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

    Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

     15:00 | 19/02/2024

    Trong khoảng 15 năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo sự ra đời và phát triển bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội (MXH), đặc biệt là các nền tảng MXH xuyên biên giới. MXH xuất hiện như một bước tiến lớn của ngành công nghệ số, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, MXH cũng mang đến nhiều mối lo ngại đối với xã hội và mỗi quốc gia trên khắp thế giới như thông tin độc hại, sai lệch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, kích động bạo lực, biểu tình,… Điều này đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý, nếu không có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ, xử lý mạnh tay, ngăn chặn kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ gây mất trật tự, an ninh xã hội.

  • Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

    Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

     14:00 | 18/01/2024

    Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia” được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với sự tham dự của ông Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung chia sẻ thực trạng mất an toàn thông tin hiện nay đối với các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia và phân tích vai trò của công tác giám sát an toàn thông tin. Từ đó, bàn về cách nâng cao sức phòng thủ cho hệ thống mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia.

  • Năm 2023: Kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo

    Năm 2023: Kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 16/01/2024

    Năm 2023, ChatGPT từ một cái tên phổ biến đã trở thành một trong những thành tựu nổi bật, đánh dấu kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo trong tương lai có ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các mặt của đời sống xã hội.

  • Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại tỉnh Lai Châu và Lào Cai

    Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại tỉnh Lai Châu và Lào Cai

     20:00 | 10/11/2023

    Trong 02 ngày 09 và 10/11, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Lai Châu và Lào Cai về công tác phối hợp, tăng cường việc triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin trên địa bàn hai tỉnh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang