• 14:34 | 20/04/2024

29 Bộ, ngành, địa phương đã đưa dịch vụ công lên trực tuyến mức độ cao nhất

10:00 | 28/10/2021 | CA CQNN

Tuệ Minh

Tin liên quan

  • 63 tỉnh, thành đưa 100% Dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 trong năm 2021

    63 tỉnh, thành đưa 100% Dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 trong năm 2021

     09:00 | 07/05/2021

    Với cách làm mới, phương pháp tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã đưa ra nhận định này tại Hội nghị trực tuyến (với 64 điểm cầu, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT trên toàn quốc) đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 4, thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương tổ chức chiều ngày 28/4/2021.

  • Thủ tướng: Trong năm 2020, cung cấp ít nhất 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

    Thủ tướng: Trong năm 2020, cung cấp ít nhất 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

     10:00 | 28/08/2020

    Tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vẫn thấp và nếu không có cách làm mới sẽ không thể đạt mục tiêu 30% trong năm 2020. Đến thời điểm hiện nay, vẫn còn 8 bộ, 25 tỉnh có tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 dưới 10%, đây là con số đáng báo động.

  • Bộ Giao thông hoàn thành chuyển đổi sang IPv6 cho hệ thống Cổng dịch vụ công

    Bộ Giao thông hoàn thành chuyển đổi sang IPv6 cho hệ thống Cổng dịch vụ công

     10:00 | 01/06/2022

    Cổng dịch vụ công và hệ thống dịch vụ công trực tuyến vận tải đường bộ là 2 trong các hệ thống của Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành việc chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang IPv6, đảm bảo cung cấp dịch vụ đến người dùng.

  • Tích hợp 6 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm 1.686 tỷ đồng/năm

    Tích hợp 6 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm 1.686 tỷ đồng/năm

     16:00 | 01/07/2020

    Sáng ngày 01/7/2020, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi Họp báo Công bố dịch vụ công thứ 725 (dịch vụ Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính) và một số dịch vụ công trực tuyến thiết yếu cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bảo mật điện toán đám mây: Cách bảo mật dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số

    Bảo mật điện toán đám mây: Cách bảo mật dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số

     09:00 | 27/12/2023

    Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh chóng ngày nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) đang trải qua những chuyển đổi quan trọng để ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư. Quá trình này được gọi là “chuyển đổi kỹ thuật số”. Một khía cạnh quan trọng của sự chuyển đổi này là điện toán đám mây, khi nó mang đến nhiều lợi ích như khả năng mở rộng, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả. Tuy nhiên, khi chuyển đổi dữ liệu lên đám mây cũng mang đến những thách thức bảo mật mới mà các TC/DN cần phải giải quyết. Vì thế, xây dựng chiến lược và áp dụng các thực tiễn bảo mật đám mây phù hợp là mục tiêu mà các TC/DN nên hướng đến nhằm bảo vệ dữ liệu được an toàn hiệu quả.

  • Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

    Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

     16:00 | 26/04/2023

    Từ ngày 01 - 10/3/2023, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phối hợp với đoàn công tác do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, thực hiện khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến tại một số bộ, ngành, địa phương. Qua quá trình khảo sát cho thấy, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần không nhỏ trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Với vai trò của mình, Ban Cơ yếu Chính phủ luôn đảm bảo kịp thời và hiệu quả việc sản xuất và cấp phát Chứng thư số chuyên dùng cho các Bộ, ngành và địa phương.

  • Phát hiện và ngăn chặn phần mềm gián điệp trên thiết bị Smartphone

    Phát hiện và ngăn chặn phần mềm gián điệp trên thiết bị Smartphone

     07:00 | 11/01/2023

    Hiện nay, trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn quy mô nhắm vào đối tượng là người dùng sử dụng Smartphone, các phương thức tấn công cũng vì thế được tin tặc thay đổi và phát triển với mức độ tinh vi hơn, đặc biệt là các phần mềm, ứng dụng độc hại được sử dụng để theo dõi, đánh cắp thông tin dữ liệu. Do đó, mỗi cá nhân nên trang bị những kỹ năng cần thiết giúp nhận biết và bảo vệ các thiết bị smartphone của chính mình. Để làm rõ điều này, bài báo sau đây sẽ cung cấp đến độc giả cách thức phát phát hiện phần mềm gián điệp dựa vào các dấu hiệu và một số tùy chọn để gỡ bỏ, ngăn chặn các cuộc tấn công độc hại.

  • Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

    Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

     07:00 | 14/11/2022

    Tọa đàm với chủ đề: “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia” dự kiến sẽ được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức vào ngày 15/11 sẽ giúp quý vị độc giả có thể hiểu rõ hơn về kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng trong thời gian qua và những tác động của công tác này tới công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang