• 08:18 | 19/04/2024

ASEAN: Hướng đến triển khai các quy tắc ứng xử và trách nhiệm quốc gia trên không gian mạng

07:00 | 03/12/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN

Nguyệt Thu

Tin liên quan

  • Dự thảo Luật An ninh mạng: Bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật về an toàn, an ninh mạng

    Dự thảo Luật An ninh mạng: Bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật về an toàn, an ninh mạng

     15:00 | 15/12/2017

    Cùng với quá trình hội nhập quốc tế, phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghệ 4.0, thực trạng, tình hình diễn ra trên không gian mạng đã đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với công tác an ninh mạng trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Do vậy, việc xây dựng, ban hành Luật An ninh mạng (ANM) là hết sức cần thiết nhằm phòng ngừa, ứng phó với các nguy cơ đe dọa an ninh mạng, khắc phục tồn tại, hạn chế liên quan bảo vệ an ninh mạng

  • Ký kết hợp tác bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

    Ký kết hợp tác bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

     10:00 | 09/03/2020

    Trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bước vào thời đại chuyển đổi số, sự phát triển của Internet trong thời gian qua đã và đang đặt ra nhiều vấn đề xã hội cấp thiết, trong đó có bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Bối cảnh đó đòi hỏi phải có sự vào cuộc một cách đồng bộ của các Bộ, ngành, địa phương và sự chung tay của toàn xã hội.

  • Không gian mạng chiến tuyến mới giữa Israel và Iran

    Không gian mạng chiến tuyến mới giữa Israel và Iran

     14:00 | 26/10/2021

    Không gian mạng là trung tâm của cuộc sống hiện đại, có tác động ngày càng lớn đến các dịch vụ cơ bản của đời sống kinh tế, xã hội và hệ thống phòng thủ quốc gia. Các cuộc tấn công mạng đang trở thành mối đe dọa chính trong xã hội hiện đại. Hoạt động tấn công mạng do các chủ thể nhà nước hoặc phi nhà nước thực hiện có thể làm tê liệt các dịch vụ cơ bản như quốc phòng, y tế, hàng không và các dịch vụ công cộng khác. Không gian mạng đang trở thành chiến tuyến mới đối với các quốc gia đang có xung đột với nhau tuy rằng không chung biên giới, điển hình là Israel và Iran.

  • Bộ Thông tin và Truyền thông mở chiến dịch ngăn chặn tin nhắn rác

    Bộ Thông tin và Truyền thông mở chiến dịch ngăn chặn tin nhắn rác

     15:00 | 18/04/2017

    Sáng 13/4/2017, tại Hà Nội diễn ra buổi làm việc giữa các cơ quan chức năng thuộc Bộ TT&TT với các doanh nghiệp viễn thông di động do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT chủ trì, các bên đã trao đổi và thống nhất các tiêu chí, biện pháp và giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tạp chí An toàn thông tin đồng hành mang nguồn nước sạch đến với những trẻ em vùng cao

    Tạp chí An toàn thông tin đồng hành mang nguồn nước sạch đến với những trẻ em vùng cao

     17:00 | 01/04/2024

    Trong 02 ngày 30 - 31/3/2024, Đoàn thiện nguyện của Tạp chí An toàn thông tin và Thanh tra Cơ yếu đã đồng hành cùng Đội sinh viên làm Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện “Khơi nguồn yêu thương” nhằm xây dựng giếng nước giúp đỡ 117 em học sinh tại điểm Trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

  • Hơn 12 triệu dữ liệu bí mật và khóa xác thực bị rò rỉ trên GitHub trong năm 2023

    Hơn 12 triệu dữ liệu bí mật và khóa xác thực bị rò rỉ trên GitHub trong năm 2023

     14:00 | 26/03/2024

    Người dùng và các nhà phát triển đã vô tình tiết lộ khoảng 12,8 triệu dữ liệu bí mật và khóa xác thực nhạy cảm trên GitHub vào năm 2023, tăng 28% so với năm 2022.

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

    Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

     14:00 | 23/02/2024

    Trong cơn sóng của những tiến bộ về khoa học và công nghệ ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ hỗ trợ trong các hoạt động công việc và cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là ChatGPT và các ứng dụng chatbot khác dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Khi công nghệ AI trở nên phát triển và phổ biến hơn, mọi người phải đối mặt với nhiều vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư hơn, những thách thức này đặt ra những vấn đề trong việc quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả đối với các nền tảng AI. Trong bài viết này sẽ xem xét những tác động của AI ảnh hưởng đến an ninh mạng trong năm 2023 dựa trên báo cáo mới đây của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Chính phủ Hoa Kỳ treo giải thưởng 15 triệu USD cho thông tin về nhóm tin tặc ALPHV/Blackcat

    Chính phủ Hoa Kỳ treo giải thưởng 15 triệu USD cho thông tin về nhóm tin tặc ALPHV/Blackcat

     10:00 | 21/02/2024

    Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang treo giải thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc nhận dạng hoặc vị trí của bất kỳ cá nhân nào giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của nhóm tin tặc xuyên quốc gia ALPHV/Blackcat. Ngoài ra, phần thưởng lên tới 5 triệu USD được đưa ra cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ hoặc kết án ở bất kỳ quốc gia nào đối với bất kỳ cá nhân nào âm mưu tham gia hoặc cố gắng tham gia vào các hoạt động của nhóm tin tặc này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang