• 06:25 | 20/04/2024

Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin Kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

10:19 | 18/07/2017 | AN NINH – QUỐC PHÒNG

Tin liên quan

  • 15 năm hoạt động cung cấp, quản lý và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng

    15 năm hoạt động cung cấp, quản lý và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng

     14:00 | 21/07/2022

    Phát triển công nghệ thông tin (CNTT) phải gắn liền với đảm bảo xác thực, an toàn, bảo mật thông tin. Đây là nhiệm vụ trọng tâm đã được Đảng và Nhà nước xác định về quan điểm, chủ trương, chính sách thông qua việc hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo đã được ban hành. Trong các văn bản này đều giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, đảm bảo các sản phẩm phục vụ xác thực, bảo mật an toàn thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành và tác nghiệp của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Việc triển khai hoạt động xác thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia là vấn đề thực sự cấp bách, đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ.

  • Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

    Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

     15:00 | 12/09/2022

    Hòa chung khí thế của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, chào mừng 77 năm ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2022), sáng ngày 12/9, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

  • Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin

    Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin

     15:00 | 12/09/2022

    Hòa chung khí thế của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, chào mừng 77 năm ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2022), sáng ngày 12/9, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

  • Hoạt động thể thao kỷ niệm 23 năm Ngày truyền thống Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền

    Hoạt động thể thao kỷ niệm 23 năm Ngày truyền thống Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền

     10:00 | 15/08/2018

    Ngày 10/8/2018, tại Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền đã chủ trì, phối hợp tổ chức Giải giao hữu thể thao tennis, cầu lông chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày Truyền thống Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền 10/8; 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9; 73 năm Ngày truyền thống Ngành Cơ yếu Việt Nam 12/9.

  • Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ: 13 năm hình thành, xây dựng và phát triển

    Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ: 13 năm hình thành, xây dựng và phát triển

     16:00 | 19/11/2020

    Được thành lập năm 2007, trải qua hơn 13 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần quan trọng trong phát triển Chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử và sự phát triển chung của ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin: 15 năm xây dựng và phát triển

    Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin: 15 năm xây dựng và phát triển

     16:00 | 31/10/2022

    Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, mặc dù có nhiều khó khăn, nhiệm vụ chính trị ngày càng nặng nề, nhưng với trách nhiệm là cơ quan tham mưu, giúp Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về lĩnh vực chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, tổ chức thực hiện cung cấp chữ ký số phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin luôn bám sát vị trí, chức năng để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Cơ yếu Chính phủ giao cho, điển hình là công tác bảo đảm, cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên dùng Chính phủ được tiến hành khẩn trương, đáp ứng kịp thời 100% yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương, góp phần tích cực xây dựng Chính phủ điện tử, chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia.

  • Kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

    Kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

     08:00 | 07/11/2022

    Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư tạo quyết tâm cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân đẩy mạnh chuyển đổi nhiều hoạt động lên không gian mạng và tăng cường áp dụng công nghệ số. Các hoạt động của Chính phủ, kinh tế, xã hội được thực hiện trên môi trường số, đồng thời xác định chuyển đổi số là một trong các giải pháp quan trọng vì sự phát triển bền vững. Trong đó, chữ ký số tiếp tục đóng vai trò quan trọng góp phần đảm bảo an toàn các giao dịch điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Mỹ cảnh báo các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống nước

    Mỹ cảnh báo các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống nước

     13:00 | 05/04/2024

    Chính phủ Hoa Kỳ đang cảnh báo thống đốc các bang về việc tin tặc nước ngoài đang thực hiện các cuộc tấn công mạng gây rối loạn hệ thống nước và nước thải trên khắp đất nước.

  • Kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp ứng phó trước tấn công mạng

    Kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp ứng phó trước tấn công mạng

     11:00 | 04/04/2024

    Kết quả điều tra xử lý các sự cố tấn công mã độc tống tiền (ransomware) cho thấy, phương thức, thủ đoạn của nhóm tội phạm hết sức tinh vi, nguy hiểm, kịch bản tấn công có nhiều điểm tương đồng.

  • Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

    Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

     16:00 | 15/03/2024

    Hàng năm, Microsoft phát hành Báo cáo phòng thủ kỹ thuật số. Đây là một bản đánh giá toàn diện về bối cảnh các mối đe dọa toàn cầu và các xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực an ninh mạng. Năm 2023 tiếp tục ghi nhận sự gia tăng các mối đe dọa mạng cả về độ tinh vi cũng như tốc độ và quy mô, gây tổn hại đến các nhóm dịch vụ, thiết bị và người dùng. Các chuyên gia của Microsoft tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng nhưng các nhóm bảo mật cần phải có hiểu biết sâu sắc và nguồn lực cần thiết để tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ này.

  • Dự báo 10 xu hướng công nghệ đáng chú ý năm 2024

    Dự báo 10 xu hướng công nghệ đáng chú ý năm 2024

     08:00 | 10/02/2024

    Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ, các công nghệ mới đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy trên tất cả các lĩnh vực. Từ điện toán lượng tử, nhà thông minh, xe tự hành, trợ lý ảo,… những công nghệ mới nổi này đang dần thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Trong bài viết này, tác giả sẽ đưa ra dự báo về 10 xu hướng công nghệ mới nổi đáng chú ý, dự kiến sẽ tạo ra những tác động đáng kể vào năm 2024 dựa trên tiềm năng của từng công nghệ, tình trạng phát triển hiện tại và những tác động mà nó có thể mang lại đối với các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang