• 22:00 | 25/04/2024

Theo các chuyên gia, việc cấm tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp tài sản ảo (VASP) sẽ khiến bỏ lỡ một thế hệ nhà đầu tư mới đang rất quan tâm tới Việt Nam nơi có 20% dân số sở hữu tài sản mã hoá. Do đó, cần thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền.

Video

Phương pháp bảo mật thông tin khi bị tấn công mã hóa dữ liệu

Nhóm tình báo mối đe dọa Threat Intelligence của Microsoft cho biết, các tác nhân đe dọa đang tích cực khai thác các lỗ hổng nghiêm trọng trong OpenMetadata để có quyền truy cập trái phép vào khối lượng workload trong Kubernetes và lạm dụng chúng cho hoạt động khai thác tiền điện tử.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng xấu đã giả danh cơ quan công an gọi điện cho người dân yêu cầu ra công an phường để khắc phục sự cố đồng bộ VNeID mức 2. Đây là một hình thức lửa đảo mới nhằm chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Những ngày gần đây, liên tục các kênh YouTube với lượng người theo dõi lớn như Mixigaming với 7,32 triệu người theo dõi của streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) hay Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi với 3,83 triệu người theo dõi của YouTuber Quang Linh đã bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu tại tổ chức bảo mật phi lợi nhuận Shadowserver Foundation (California) cho biết hàng nghìn thiết bị Ivanti VPN kết nối với Internet có khả năng bị ảnh hưởng bởi một lỗ hổng thực thi mã từ xa.

Theo cơ quan thông tấn Nga (TASS) đưa tin, tại hội nghị tổ chức ở thủ đô Moscow, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab, Eugene Kaspersky, đã giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành KasperskyOS do hãng tự phát triển. Đây cũng là smartphone đầu tiên có phần cứng được thiết kế bởi Aquarius, hoạt động tốt dù đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Chuyên trang

 

Trang chủ

Tin tức

Chính sách - Chiến lược

Tấn công mạng

Chứng thực điện tử

Mật mã dân sự

Giải pháp ATTT

Sản phẩm - Dịch vụ

Tiêu chuẩn - chất lượng

Pháp luật

Đào tạo ATTT

Hội thảo - hội nghị

Sách - tư liệu

Video

Ảnh

Ấn phẩm In

Liên hệ

Gửi bài viết

Quảng cáo

Giới thiệu

Đặt mua tạp chí

Về đầu trang